- Lu... Lumos!
Tôi chậm rãi nói, ánh sáng từ đầu đũa lóe lên đằng trước ánh sáng có hai anh tràng tóc đỏ giống hệt nhau. Tôi hạ đũa phép xuống khi thấy họ mặc đồng phục nhà Griffindor.
- C... Chào?
- Chào!
Bọn họ đồng thanh nói. Bọn họ thở phào một cái rồi ngồi huỵch xuống ghế sofa.
- Hai người là...?
- Tôi là Fred! Còn đây l...
- Goerge Weasley!
Tôi nghe thấy cái họ quen thuộc nên cũng tạm 'cất' cảnh giác vào tủ. Ngồi xuống trên cái ghế đơn bên cạnh họ tôi hơi tò mò nên hỏi.
- Hai người xuống đây giờ này làm gì?
- Thì là... Đi chơi!
- Nhưng mà đến giờ giới nghiêm rồi...
Bọn họ quay ra nhìn nhau cười cười ẩn ý rồi lại quay sang tôi.
- Có sao đâu mà... Bọn này chưa biết tên bồ!
-Y/n... Y/n Sirius Black
Mắt bọn sáng rực lên. Rồi oại quay sang nhau một trong số đó mở miệng trước
- Chân nhồi bông?
- Hả...?
- Đó là biệt danh của Sirius Black! Cha của bồ!
Tôi cau mày rồi ậm ừ cho qua. Cười một cái nhẹ thay cho lời tạm biệt rồi bước về ktx nữ.
_________________Moring🌷✨_____
Nơi tôi ngủ là một căn phòng nhỏ được trang trí bằng các hoạ tiết của nhà Griffindor. Nắng sớm chiếu xuyên qua cái rèm cửa mỏng dính.
Cốc cốc*
- Em dậy chưa Y/n?
- Oáp... Em dậy rồi dậy chị Hermy~
Tôi ngồi dậy vươn vai một cái đã đời. Rồi bước xuống giường vscn.
____________10' sau :<<____
- Tadaaa~
Tôi chạy ào ra phòng sinh hoạt chung. Tiến đến bên tam giác vàng để đến đại sảnh đường. Đang cười nói vui vẻ thì chúng tôi đi qua ktx Slytherin.
- Đây là ktx nhà Slytherin hả chị?
- Đúng rồi! Mà chị nhắc em này, tránh xa cái ổ rắn đó ra!
- Какие? (Hả?) Tại sao vậy ạ?
- Thì là v...
Hermy còn chưa nói hết câu, thì chúng tôi đã bị chặn đường bởi Malfoy và hai tên ú na ú núc.
- Xin chào! Con nhỏ Mudblood!
Tôi cau mày, nhìn chằm chằm vào mặt Malfoy.
- Tongue lock ( Bùa khoá lưỡi)
Tôi thét chĩa thẳng đũa phép vào mặt malfoy. Kéo hermy đi, trong lúc đi còn quay lại lườm ron và harry đang đứng đó thẫn thờ. ( Để gọi nha mấy má :>)
_________________________
Tôi quay sang hermy đang rớm rớm nước mắt. Ôm chị vào lòng.
- Nếu chị muốn, thì cứ khóc đi! Không cần tỏ ra mạnh mẽ trước mặt em!
- Chị... Hic...
Chúng tôi đến đại sạnh đường sau một hồi khóc lóc. Tôi đi qua dẫy bàn Slytherin, một con bé mặt mày như con chó pug đang ngồi cạnh Malfoy liếc xéo tôi rồi thì thầm với một trong hai đứa béo béo bên cạnh gì đó. Nó cười cười rồi nhẹ nhàng đưa một chân ra để ngáng đường tôi.
'Chơ chẽn' tôi cười khẩy rồi tỏ ra như không biết gì tiến đến gần hơn chỗ tên kia thò chân ra.- Aaaaaa đau quá!
Tôi mỉm cười nhìn hắn rồi đến nhìn nhỏ bên cạnh.
- Ngáng đường sao? Đây cũng chỉ lỡ chân đạp phải chân bạn thôi!
Tôi lại tiếp tục cuộc hành trình đến bàn ăn của nhà mình. Và...tiết sau tôi có tiết độc dược!_____________________ hầm Độc dược___
Lớp độc dược của giáo sư Snape ở trong một căn hầm dưới lòng đất. Nó mang lain cho tôi một cảm giác ớn lạnh tùy rằng bây giờ ngoài trời là 35°c. Vào trong lớp đươc một lúc, tôi đã chọn được một chỗ ngồi thích hợp bên cạnh cái bếp lửa dùng để pha chế độc dược ( ngồi cho ấm).
- Hôm nay bọn mi sẽ ... Pha chế chân dược ngoại trừ trò Y/n Sirius Black.
Bọn Slytherin có vẻ hả hê nhưng tôi cũng chẳng quan tâm. 'Không cho pha chế thì càng tốt đỡ mệt tôi còn nhiều môn khác cần phải quan tâm hơn môn của ông nhiều!' tôi tự nhủ nhưng cái dọng nói ồm ồm lái cất lên.
- Trò đúng là... Xấc láo ý như cha trò vậy Black!
- Vậy sao? Thư giáo sư tôi rất cảm ơn vì lời khen đó!
Bọn Slytherin có vẻ khá bất ngờ với câu trả lời của tôi. Song cũng không thốt nên lời nào và tiếp tục công việc pha chế của mình.
- Nhà Griffindor trừ 50 điểm.
- Thưa giáo sư! Tại sao chứ??
Ông ta liếc xéo tôi rồi cười khẩy. Tiếp tục viết vào cuốn sổ của mình.
- Cho sự xấc láo của trò và vì trò đánh học sinh của ta!
- Nhưng bọn họ đáng bị thế thưa giáo sư! Vả lại giáo sư cũng đừng nên thiên vị quá chớn chứ~!
Bọn Slytherin thực sự bây giờ đã dừng ngay công việc pha chế lại để hóng 'dưa' một mẻ 'dưa' ngon lành.
____________________________Hành làng trường Hogwarts___
Sau tiết độc dược, có vẻ ai ai cũng biết đến cái tên Y/n Sirius Black. Không phảu là vì sự dịu dàng hay chăm chỉ bla bla... Mà là việc dám đấu khẩu với giáo sư Severus Snape. Tôi bước ra khỏi hầm độc dược, hơi ấm như lan tỏa khắp người tôi. Chạy đến bên sân trường tôi chăm chăm nhìn lên một cành cây nơi mà ngày trước cha tôi, chú Lupin và chú James hay ngồi.
- Em sẵn sàng tập Quitditch chưa Black?
Tôi quay ra sau, là anh Oliver tôi chạy đến bên anh nhé răng cười.
- Sẵn sàng, mà anh có thể gọi em là Y/n nha!
- Được rồi, lỗi này!
Chúng tôi đi cùng nhau đến sân Quitditch, trường Hogwarts Anh thực sự rất rộng, tôi sợ mình không thể nhớ nổi các chỗ ở đây.
- Cedric!
Anh Oliver hét lên khi ra đến sân Quitditch, một cái chổi tự nhiên xà xuống khi nghe tiếng gọi.
- Có chuyện gì sao? A!? Chào em Y/n!
- Chào anh Cedric!
Tôi nhoẻn miệng cười với anh rồi chạy lên khán đài xem.
_______________1 tuần sau_____
- Đây là chận Quitditch đầu tiên của em, nên em nhất định phải cẩn thận!
- Okay!!!
Cánh cổng bật mở, chúng tôi cùng nhau bước lên chổi rồi phóng ra ngoài. Đến nơi mà mình cần đến tôi đứng đối diện với Cedric. Khi nghe anh Oliver cảnh báo tôi có hơi lộ lắn nhưng... Cũng phải cố lên thôi!
- TRÁI SNITCH VÀNG ĐÃ ĐƯỢC THẢ RA!
Tôi lấy đà rồi bay vèo theo trái snitch, trời nắng nhưng thực sự khi đi ngược sáng tôi không tài nào nhìn được.
- Lại đây nào... Sắp được rồi!
Tối rướn người lên trước để với lấy trái snitch vàng. 'Bắt được rồi!' tôi vui sướng nhưng. 'Sao... Mọi thứ lại lâng lâng thế này?' tôi nghĩ rồi nhìn xuống dưới chân. 'Chổi... Chổi của tôi đâu?' dưới chân tôi không có chổi và rồi điều gì đến rồi sẽ đến. Tôi rơi xuống đất mắt chắm chặt và tay cũng nắm chặt lấy trái snitch..._________________________________________
- Em ấy ổn chứ, Fred?
- Anh nghĩ vậy... Nhưng anh chẳng tài nào lấy trái snitch ra khỏi tay ẻm!
Tôi cứ nghe loáng thoáng tiếng người xung quanh tôi. Không phải tôi chết rồi sao, từ từ mở mắt. Mọi người đều đứng xúng quanh tôi ( có cả Ced). Từ từ ngồi dậy tôi dụi mắt rồ phát hiện ra trái snitch vàng nằm trong tay đặt nó xuống cái bàn bên cạnh giường.
- Mọi người làm gì ở đây vâyh?
- Thì em bị ngất nên đưa vô đây nè!
- Ouch... Đầu em đau qu...Rầm*
- Y/n! Y/n! Harry gọi bà Pofrey ra đây!
____________________________
Ayo viết chap này xong mà tự nhin tui muốn lật nam chính wá chừng. (ノ`Д´)ノ彡┻━┻
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm đó em đến bên anh...
Short StoryMổ tả không thể nói lên được điều gì... Do not re - up~