Nắng đọng nhành lau.
Tiếng còi xe inh ỏi hòa vào tiếng nói chuyện ồn ã náo loạn, âm thanh như một mớ bòng bong, hỗn tạp tới độ chẳng thể nghe rõ tiếng gì ra tiếng gì được nữa, người người đổ ra đường giờ cao điểm, không gian rộng lớn bị lấp đầy chừng như chẳng thể nhét thêm nổi một ai.
Trên tờ giấy note có ghi lời dặn của mẹ mua hoa
Cái tính mẹ vẫn cẩn thận như thế, nay là giỗ 49 ngày của bố, cô con gái, với nhiệm vụ chỉ tròn hai chữ mua hoa.Lisa đi thẳng vào trong ngã rẽ của con phố nhỏ, con phố với những khu chung cư mang màu xưa cũ, với đầy những lá khô rơi phủ kín mặt đường, mớ bòng bong hỗn tạp kia cứ thế xa dần, xa khỏi vùng âm thanh mà tai cô con gái ấy có thể nghe.
Keng
Vừa bước chân vào cửa tiệm hoa nhỏ, ngó nghía xung quanh, người ở tiệm khá đông, cả khách cả chủ cả nhân viên đứng gần như kín tiệm, mùi hoa thơm xộc vào mũi, Lisa lấy tay che mũi lại, cúi mặt xuống,
Một người phụ nữ tầm 30 tuổi, hai tay hai chậu hoa đi ra ngoài, chất hoa lên chiếc xe chở hàng lớn màu trắng.
"Chaeng, có khách kìa con, ra giúp mẹ với."
Người phụ nữ đi ngang qua, giọt mồ hôi từ trán rớt xuống.
"Cháu chờ con gái cô một lát."
"Vâng." Lisa vẫn tiếp tục đứng im đấy.
Nhiều người quá.
Lúc sau, một cô gái tầm tuổi Lisa đi ra ngoài, hai tay lau lau vào khăn, tháo tạp dề treo lên giá để đồ, chỉnh đầu tóc, quay lưng lại với Lisa.
"Xin chào, cậu muốn mua hoa gì?"
Trong khi những vị khách khác thì trong tay hoa này hoa nọ, còn cô gái kia lại đứng yên, đoán là chưa chọn được hoa, Chaeng mới mở lời hỏi.
Lisa nghĩ ngợi một lúc.
"Hoa...."
Chết rồi, chưa hỏi mẹ mua hoa gì.
Không chỉ lúc xấu hổ, kể cả những lúc khó xử thì mặt cũng sẽ đỏ lên.
Ở ngoài sân, người phụ nữ nói vọng vào: "Con trông tiệm giúp mẹ nhé, mẹ đi giao hoa chắc muộn mới về."
"Vâng ạ, mẹ đi cẩn thận."
Đợi tiếng xe đi xa dần, cô gái tóc vàng lúc này mới quay qua nhìn Lisa, rồi ngó quanh tiệm.
"Ừm... Cậu muốn mua hoa tặng ai? Tặng người yêu hả? Vậy thì hoa hồng? Hoa hướng dương?"
Ai bảo cậu tôi mua cho người yêu đấy?
"Không, hoa gì mà dùng được cho ngày giỗ ấy."
Cô gái sững người một lúc, rồi vội vàng chạy đi lấy hoa.
"Xin lỗi cậu, là do tớ nghĩ bừa, đây, hoa này, cậu cầm lấy." Nói rồi đưa vào tay Lisa một bó hoa cúc.
Những cánh hoa vàng tươi còn đọng lại hạt nước nho nhỏ, nắng chiều phủ lên hạt nước một màu long lanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cài lên mái tóc một nhành hoa [Lisa & Chaeyoung]
FanficCài lên mái tóc một nhành hoa, xin cho mình được phép yêu cậu thật nhiều. • GL ©rosieliles 6th012022 -> 27th072022