"Tích tắc, tích tắc..."
Tiếng đồng hồ kêu như thể đang muốn phá tan bầu không khí yên tĩnh trong căn phòng của tôi. Tôi ngồi dậy sau một giây phút tỉnh giấc bất chợt, vớ lấy chai nước để ở cạnh giường uống một hơi. Đã 11 giờ tối, ngoài đường đã không còn những bóng người từ lâu mà chỉ để lại ánh đèn hiu hắt như đang phảng phất nỗi buồn trong lòng của một người. Người đó có thể là ai cơ chứ? Hay là tôi? Chả biết nữa...
Tôi cầm điện thoại lên và mở Facebook, lướt đọc những bài viết linh tinh. Dạo này nhiều drama, scandal trên mạng xã hội lắm, nhưng khổ nỗi nó toàn xảy ra vào những lúc mà tôi đi ngủ. Nhiều khi tỉnh dậy thấy những bài viết hóng hớt, phân tích, mổ xẻ... đủ loại mà chả biết chuyện gì đang xảy ra thì cũng hơi buồn, ít nhất là đối với một đứa thích hóng hớt như tôi. Bất chợt, tôi lướt qua bài của Tuấn rồi ngây người ra một chốc. Đã rất lâu rồi tôi mới có thể dừng lại để đọc bài đăng của cậu ấy trên trang cá nhân. Cậu ấy từng là người mà tôi thầm thích, vì sự dịu dàng, ga lăng của cậu. Tuấn không phải là người quá ưa nhìn như những anh trai trên mạng, nhưng chí ít cậu ấy biết cách phối quần áo và ăn mặc gọn gàng. Mẫu con trai như vậy chắc cũng là gu của nhiều cô gái, tôi nghĩ vậy. Quay lại vấn đề chính, để xem bài của Tuấn đăng cái gì mà nhiều lượt tương tác thể nhỉ?
"Và thế là hết...".
Bài đăng của cậu ấy chỉ vỏn vẹn 1 câu như vậy, kèm thêm 2 biểu tượng mặt buồn. Cậu ấy đã chia tay với Giang. Tôi cũng không mấy bất ngờ, vì Tuấn đã từng kể cho tôi những mâu thuẫn gần đây giữa Tuấn và bạn gái cậu (vì chúng tôi là bạn thân). Giang là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, từng một thời làm bao nhiêu đứa con trai trong khối phải đổ gục. Sự giỏi giang của Giang được thể hiện qua việc cậu ấy từng đoạt giải học sinh giỏi Anh văn cấp thành phố, giải nhất cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh do nhà trường tổ chức... Có lẽ sẽ tốn rất nhiều thời gian để kể ra những thành tích của cô gái ấy. Nhưng trong tình yêu có lẽ Giang, và cả Tuấn, đều không giỏi như vậy, Giữa hai người luôn có những mâu thuẫn dù chuyện rất nhỏ nhặt, khác với vẻ ngoài tươi đẹp mà mọi người vẫn nghĩ về cặp đôi. "Khi những mâu thuẫn ngày càng xuất hiện dày đặc, sau mỗi lần cãi vã thì khoảng cách giữa anh và em lại càng lớn, rồi đến một lúc nào đó mối quan hệ giữa chúng ta sẽ đi đến kết thúc"- tôi vô tình nhớ tới lời nói của một người chị mà tôi quen biết. Tôi vào Messenger, tìm đến tài khoản của Tuấn định rằng sẽ an ủi cậu bạn thân của mình. Gõ được một nửa, tôi dừng lại nghĩ ngợi. Tôi nghĩ về khoảng thời gian trước đây, tôi từng thích Tuấn dù cho cậu không bao giờ để ý đến tình cảm của tôi. Tại sao bây giờ tôi phải an ủi cậu ấy chứ, khi tôi từng đau khổ vì thứ tình cảm đơn phương ấy thì Tuấn có bao giờ an ủi tôi đâu. Câu hỏi đó khiến tôi băn khoăn suy nghĩ một chốc. Cả căn phòng vẫn im lặng như vẻ vốn có của nó, tiếng đồng hồ vẫn cứ kêu, và lần này kèm thêm cả tiếng thở dài của một con người.
************
Nguồn ảnh: https://pin.it/6gPBMqr
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngỡ
RomanceAnh và em, như hoàng hôn và bình minh. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ thấy được nhau, dù cho em có cố chạy đến bên anh nhanh như nào đi nữa... Ngỡ như gặp được nhau, nhưng đâu ai ngỡ rằng chúng ta sẽ mãi chẳng là của nhau... Liệu em có đang ngỡ rằng mình...