02

341 38 11
                                    

-

shuhua tỉnh giấc bởi tiếng động ngoài hành lang. nó nhúc nhích trên giường khiến hai cục bông gòn đang yên giấc dưới chân nó cũng tỉnh dậy theo.

"nào nào, mẹ xin lỗi." nó vỗ lên bộ lông của haku, cậu nhóc lì lợm kêu gâu gâu rồi nhảy tỏm vào lòng nó. mata vẫn lẳng lặng như mọi khi, giương cặp mắt to tròn như hòn bi ve nhìn nó trước khi ngã lăn trở lại chỗ cũ. âm thanh ban nãy vẫn chưa dừng lại và ngày càng tiến gần đến chỗ nó hơn. ôm haku trong tay, nó xỏ chân vào đôi dép bông và quyết định ngó thử ra ngoài xem sao.

shuhua mở toang cửa phòng. trong cái ánh sáng le lói rọi ra từ chạn bếp, nó trông thấy minnie đang bước tới gần mình. "unnie."

"chị định gọi em, đang ngủ hả?" nó gật gù. "chỉ mới mười giờ thôi mà?"

"ồ, tại không có gì để làm hết nên em đi đánh một giấc." nó ngáp dài, vẫn chưa tỉnh táo hẳn.

"đi, ra ăn tối với chị nào."

shuhua định đưa haku trở về phòng nhưng cậu nhóc cứ khăng khăng đòi nằm lại trong lòng nó. chắc nhóc sợ lạnh. hình như khi nãy có tuyết rơi thì phải, ấy thế mà nó lại bỏ đi ngủ mới chán chứ. rồi chẳng còn cách nào, nó mang luôn haku theo bên mình trong khi nối bước minnie đi ra bếp. ngọn đèn vàng treo ngay giữa bàn ăn khiến nó thấy ấm hơn. để tạm haku xuống ghế, nó tò mò kéo bao nilong thức ăn về phía mình trong khi lơ đãng hỏi.

"chị đã đi đâu vậy?"

"gặp vài người bạn ấy mà."

miyeon? bỗng nhiên trong đầu nó ngay lập tức nhảy lên tên nàng.

"em nói gì?" chị nó hỏi lại trong khi trải thức ăn ra bàn. mùi cay xộc thẳng vào mũi khiến nó nhăn nhó. "thôi nào, ăn thế này mới ngon. bên ngoài đang lạnh lắm."

"gặp miyeon unnie ấy ạ?"

"ừ, sao vậy?"

"không, không có gì." nó đã không thấy nàng từ hôm đó, từ bữa tiệc cuối năm. cứ như thể nàng chỉ trở về hàn quốc một đêm để dự tiệc trước khi bay trở lại nhật vậy. đã một tuần lễ rồi và thật sự là chẳng có lúc nào nó bắt gặp được miyeon ở công ty. quái lạ thiệt mà. "vâng, em cảm ơn nhá!"

"hân hạnh được phục vụ."

nó nhận lấy đôi đũa từ minnie và chị cũng ngồi xuống đối diện với nó.

"vậy hai người đã đi đâu?"

"đi dạo, đi ăn. cùng với lisa."

"ai cơ?"

"lisa, lalisa." shuhua nhìn người chị cả của mình với ánh nhìn ngờ vực và minnie lập tức hiểu ra ý của nó. chị nói trong khi vô tư gấp miếng bánh gạo đỏ chót đưa vào miệng. chỉ nhìn thôi cũng thấy cay xé lưỡi rồi. "ờ, em nghĩ đúng người rồi đó."

"lalisa manobal." nó lặp lại như thể không tin vào chính mình. nhưng vài giây sau đó, nó thấy chuyện này cũng dễ đoán thôi.

"chị thì em hiểu. nhưng mà miyeon kìa, nàng cũng trong hội người thái hả?"

"nhìn miyeon giống người trung hơn."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 08, 2022 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|mishu| - my little wolfNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ