"Bao giờ mày mới có thể được như ngài ấy ? Bao giờ mày mới thành một nhạc sư giỏi ?" Cầm xấp giấy ném thẳng vào mặt Eland'orr , bố của cậu đã quá ám ảnh với hình tượng của Paine - một vị nhạc sư nổi tiếng với sự điên rồ trong từng khuông nhạc tạo nên những giai điệu bất hủ . Ám ảnh đến cái mức muốn con mình trở thành một "bản sao" của Paine , thậm chí còn muốn anh vượt xa hắn .
"Bố , con xin lỗi !" Thu nhặt xấp giấy rơi dưới đất , Eland'orr chỉ biết nói xin lỗi rồi cúi gằm mặt xuống nghe những câu chửi tệ hại của bố cậu . Những giọt nước mắt không cầm được mà ứa ra , chảy dài trên hai gò má Eland'orr
"Hãy cút đi cho khuất mắt tao , tốn bao nhiêu tiền cho mày học mà vẫn không thu được gì ! Coi như tao mất tiền nguuu !" - Cố tình không hiểu cái nguyên lí của thế giới này . Mỗi người có một tài năng riêng , không ai giống ai nhưng bố cậu thì lại bác bỏ sự thật đó .
"Vâng !" - gạt đi nước mắt , Eland'orr phi thẳng ra đường . Cậu cắm đầu cắm cổ chạy mà không để ý đến mọi thứ xung quanh nên đã va phải một người . Chiếc cặp trên tay người đó rơi xuống , một đống tài liệu soạn nhạc bay tứ tung . Eland'orr vội vàng xin lỗi rồi cúi xuống nhặt . Sao hôm nay cậu xui thế nhỉ ?
"Này nhóc , đi đứng cẩn thận chứ ! Lỡ làm bẩn hết mấy vở nhạc kịch của ta rồi ! Lo mà chép đền đi !" Người này tính tình có vẻ cục súc .
"Ahhh tôi xin lỗi" Eland'orr cúi đầu
"Đi theo ta !"
Đó giờ Eland'orr mới để ý , người đứng trước mặt đây chẳng phải là người mà cậu hâm mộ đây sao ? Paine - Vị nhạc sư tài ba từng đốn gục biết bao con tim phụ nữ vì ngoại hình điển trai không kém phần lạnh lùng của hắn . Gặp được hắn ở đây chẳng phải là do số ăn hên quá hay sao ? Nhưng tiếp theo thì không hay đâu .
"Nhưng ngài là......" - Eland'orr có hơi bất ngờ
"Ta là Paine , chắc cậu cũng nghe danh ta rồi chứ ?"
"Vâng , tôi là Eland'orr , hân hạnh được gặp ngài"
"Đi theo ta" - Paine kéo Eland'orr đi lên xe . Chắc lại bắt cậu chép hết cái đống nhạc kịch đã bị hỏng kia chứ gì ? Nhưng không , Paine đưa Eland'orr đi là có lí do của hắn .
Chiếc xe lăn bánh đến một dinh thự mang dáng vẻ cổ xưa nhưng không kém phần sang trọng . Bước xuống xe , Paine kéo cậu vào thẳng trong nhà . Dẫn cậu lên đến phòng khách tầng 3 , nơi có cây đàn piano và các loại nhạc cụ phuong đông khác . Paine chỉ vào cây đàn
"Các ngón tay của cậu.....khiến tôi nhớ đến người thầy cũ của tôi ! Thầy ấy rất thích chơi dương cầm nên ngày nào cũng phải chơi vài bản xô-nát . Các ngón tay của thầy ấy cũng theo đó mà thưa dần ra . Thưa hơn các vị nhạc sư hiện tại rất nhiều . Dấu vết đó là sự khổ luyện . Ta thấy ý chí của cậu qua khoảng cách các ngón tay . Này cậu bạn trẻ , hãy chơi một bản nhạc mà cậu thích !" Paine nói rõ lí do đưa Eland'orr về đây , hắn thấy được tài năng tiềm ẩn của cậu sao ?
Eland'orr suy ngẫm một lát , hít thở thật sâu và 10 ngón tay bắt đầu nhảy múa trên các phím đàn . Những giai điệu ấy gợi lại cho Paine một bản xô-nát khá quen thuộc .
1 lát sau , Eland'orr dừng đàn . Paine vỗ tay tán thưởng
"Có kĩ thuật cảm nhạc rất tốt , rồi sau này cậu sẽ trở thành một người có ảnh hưởng đến công chúng thôi ! Cứ khổ luyện đi rồi cậu sẽ là một nhạc sư giỏi !" Paine đánh giá khá cao về tài năng của cậu
"Ngài nói thật chứ ?" -'Nhạc sư giỏi sao ? Nghe có vẻ hay đó !'
"Ừ"
"Thưa ngài , tôi muốn tự sáng tác nhạc . Xin ngài hãy cho tôi một chủ đề , tôi sẽ thử sáng tác xem sao !" Eland'orr đưa ra một yêu cầu khiến Paine rất bất ngờ . Trước giờ học trò của hắn chưa bao giờ dám để hắn ra đề cho một bản nhạc ngẫu hứng vì độ khó của nó rất cao . Paine cảm thấy cậu nhóc này có gì đó rất đặc biệt . Hắn ta sẽ ra một chủ đề , một chủ đề rất khó . Nếu như cậu hiểu được thứ hắn muốn diễn đạt qua đề bài thì có lẽ........cậu cũng phần nào hiểu được tâm tư của hắn .
Paine nhìn phím đàn , đưa 10 ngón tay lướt nhẹ trên các phím . Eland'orr nghe xong cũng rất bối rối . Nó thật sự quá khó đi ! Nhưng không vì thế mà cậu do dự . Đặt tay lên phím đô , cậu ấn nhẹ nó xuống rồi từ từ vuốt phím đàn . Nhả tay ra khỏi mặt đàn . Cậu nhắm mắt và bắt đầu chơi ngẫu hứng một bản nhạc .
Giai điệu cậu mang lại lúc sôi động , mãnh liệt . Lúc trầm thấp , ma mị khiến Paine phải ôm đầu , nhăn trán và bắt đầu cười một cách điên loạn . Cậu hiểu được hắn , hiểu được thâm tâm hắn đang nghĩ gì . Cái này trong dân gian người ta gọi là gì nhỉ ? Là "Tâm đầu ý hợp" chăng ?
"Đủ rồi !" Paine dơ tay ra hiệu , giọt nước bên mắt trái của hắn chảy ra cùng với nụ cười ma quỷ khiến Eland'orr lạnh sống lưng . Hắn đi đến gần Eland'orr ghé sát vào tai cậu mà thì thầm
"Em có thể hiểu được trái tim tôi đang muốn gì sao ? Một cậu nhóc thật thú vị ! Trước giờ chưa có ai làm được như em cả , ta thật sự....không biết phải miêu tả tài năng của em thế nào nữa Eland'orr !" - khóc trong sự sung sướng tột độ .
"Ngài........." - Eland'orr lần đầu tiên thấy vị nhạc sư lạnh lùng trước mặt công chúng đổ lệ . Tim cậu khẽ đập lệch một nhịp , phải chăng cậu đã phải lòng hắn ? Không , không có chuyện đó đâu !
"Ta có thể cho em một chủ đề nữa , liệu em có thể không ?" Paine hỏi Eland'orr với ánh mắt hi vọng
"Đương nhiên là có chứ ạ !"
"Vậy hãy cảm nhận đề bài bằng cả trái tim , em nhé !"
"Vâng"
Paine cúi xuống , nâng cằm Eland'orr rồi đặt lên môi cậu một nụ hôn kiểu Pháp . Eland'or cứng đờ người , không kịp phản ứng gì hết . Đề bài này đúng là có hơi khó để sáng tác nhạc nhưng một khi đã viết được thì nó là bản tình ca , là âm thanh của tình yêu , là khúc hát từ tận sâu thẳm trong trái tim của hai người họ . Giai điệu của một cuộc tình chớm nở , thật thú vị làm sao.....
BẠN ĐANG ĐỌC
FANFIC AOV •Book 1•
Historia CortaNội tâm có , tấu hài có , xàm lone có luôn Bl and Bl