5.

41 11 1
                                    

Và cho đến một ngày.

Vẫn là quán cà phê quen, vẫn là chỗ ngồi cũ, và vẫn là hai tách cà phê.

"Cậu đoán cốc cà phê này mình cho bao nhiêu đường?"

"Một phần ba?"

Bàn tay cầm chiếc muỗn đang khoáy ly cà phê đen bỗng khựng lại vài giây, rồi Chaeyoung lại đột nhiên thở dài.

Rồi Chaeyoung tiếp tục xoay chiếc muỗn.

"Cậu biết mình đang nghĩ gì không?"

Momo bỗng trầm mặt, ánh nhìn bỗng chốc lo lắng ngước về phía Chaeyoung, Cậu có chút bồn chồn rồi lại thở dài bình tĩnh mà cái giọng buồn hẳn đi.

"Cậu sẽ không biết được đâu..."

"...Giống như cốc cà phê này vì...mình không bỏ hạt đường nào cả.."

Cả hai mắt đối mắt, không khí trong quán đột nhiên trùng xuống hẳn đi. Sau đó chỉ là sự im lặng. Rồi chaeyoung nói tiếp

"Mình đã hỏi rất nhiều về cậu và biết cũng rất nhiều về cậu..."

"...Nhưng cậu thì không..."

Giờ momo mới nhận ra, hóa ra cả hai không cùng thích một cốc cà phê một phần ba đường, rồi sau đó, không khí nặng trĩu và sự im lặng bao bọc lấy cả hai.

Chaeyoung vẫn đưa momo về nhà, không, momo không muốn cả hai im lặng như thế này, momo cần làm gì đó.

Con hẻm nhỏ nơi hai người buôn đôi tay nhau rồi người tóc ngắn quay đi, người tóc dài ánh mắt níu kéo nhưng...

Sau cùng Momo cũng chẳng thể làm gì và cũng chẳng nói ra được gì, rồi lê bước nặng trĩu lên cầu thang.

Momo mở cánh cửa nhà. Là tiếng cãi nhau

"Anh với nó đã được bao lâu rồi?"

"...Sao anh lại làm thế với mẹ còn tôi?"

Đừng, đừng là hôm này, đừng là hai chuyện xảy ra cùng một lúc được không?

Momo nhìn ba mình, chờ đợi câu giải thích từ ông...nhưng ông vẫn im lặng nhìn mẹ.

Rồi nàng thở dài ngồi xuống bậc thang trước nhà, vò đầu rồi lấy điện thoại, gọi cho cô bạn mình.

"Đi với tao một lúc được không?"

"Tao đang làm bài kiểm tra tí gọi lại sau nhé!"

Rồi cúp máy, momo gục đầu.

Bố momo đã ngoại tình rồi, nếu bố phủ nhận momo sẽ tin.

Giọt nước mắt lăn dài trên má, momo tin là bố không như vậy,không ngoại tình và do là mẹ chỉ nhất là thời nghen tuông.

Momo lẩn quẩn trên con hẻm nhỏ đi đi lại lại, và rồi lại đừng chân bên quán cà phê quen.

Momo lại là momo của những năm trước, trầm lặng và một mình.


[ShortFic] Cà Phê Không ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ