Chương 4: Bỏ nhà đi lại còn tơ tưởng đến thằng chó chồng cũ... A... .
Chúc Hồi Mục có thể diễn các loại nhân cách, nhưng lúc diễn so với lúc bệnh thì hoàn toàn khác nhau.
Chúc Hồi Mục khi còn bé được gọi là Hạ Hồi Mục, không phải là bởi vì cha mẹ cậu họ Hạ, mà là năm ba tuổi cậu bị bắt cóc, bảy tuổi nhà cậu mới rước trở về.
Trần - Chúc là hai nhà có giao tình từ mấy đời, đến đời bọn họ cha mẹ còn qua lại thường xuyên hơn, Trần Túc Khởi cùng Chúc Hồi Mục thiếu điều hứa hôn ngay còn trong bụng.
Bây giờ luật kết hôn đồng tính tự do, người lớn trong nhà cũng cảm thấy không nên xen vào chuyện tình cảm của mấy đứa nhỏ, bởi vậy mới sống chết mặc bay. Mà ai ngờ rằng Trần Túc Khởi cùng Chúc Hồi Mục vì thế mới có thể tự nhiên đến với nhau.
Chúc Hồi Mục vào một ngày nọ bị bắt cóc, trên người lúc đó đang đeo một cái cặp sách nhỏ, bên trong điện thoại người nhà gọi đến liên tục reo, mà không ai thèm bắt máy. Sau đó cậu còn bị đổi sang họ Hạ.
Cứ như vậy, Chúc Hồi Mục ở một cái thành thị xó xỉnh nào đó sống bốn năm.
Thời điểm tìm được cậu ta về nhà, Trần Túc Khởi cũng sắp quên luôn cái người từng cùng mình chơi trò gia đình, đóng vai cô dâu nhỏ của mình.
Trên người cậu ta lúc đó có rất nhiều vết thương nhỏ nhưng may là trên mặt không bị gì. Về đến biệt thự, cậu cũng chỉ tò mò quan sát, đánh giá một lượt các bậc trưởng bối trong nhà.
Cha mẹ Chúc Hồi Mục trong lúc đi tìm cậu ta, bởi vì quá nóng ruột, ngày đó thời tiết lại còn không tốt, trên đường đi xui xẻo đụng phải một tên say rượu, vì thế cả hai đều chết trong vụ tai nạn đó.
Cậu chỉ còn duy nhất một người thân máu mủ —— là ông của cậu.
Báo cáo giám định đã được làm xong. Lão Chúc lúc nhìn thấy cậu, trên khuôn mặt già nua tất cả đều là bi thương, đôi mắt ửng hồng, ông hướng về phía Chúc Hồi Mục duỗi duỗi tay, nói: "Tiểu Hồi, lại đây, để ông nhìn cháu..."
Chúc Hồi Mục không nhúc nhích, đôi mắt to lại nhìn về phía cậu bé đang đứng cùng hai người lớn khác —— đó chính là Trần Túc Khởi.
Không biết mấy năm qua cậu đã xảy ra chuyện gì, nhìn thấy cậu bé đó liền có phản ứng quá khích. Lúc đó Chúc Hồi Mục yên lặng nhìn khuôn mặt nhỏ không hề cảm xúc của Trần Túc Khởi, đột nhiên giơ tay chỉ về hắn, vui vẻ lớn tiếng nói: "Yêu quái! Tôi gọi cậu là con trai cậu dám nhận không, haha!"
"..."
"..."
Trong phòng khách yên lặng như tờ. Trần Túc Khởi tuy không vui vẻ như những đứa bạn cùng trang lứa, khi đó cũng không có biểu tình gì nhiều, nhưng dù sao lúc đó hắn cũng còn nhỏ, lời vừa tuông ra, hắn ngửa đầu nhìn mẹ mình, đặc biệt oan ức, "Mẹ, cậu ta mắng con."
"Thôi nào con ngoan." Trần Túc Khởi mới vừa mách xong, Chúc Hồi Mục tưởng rằng hắn ta đồng ý, liền nhanh chóng trả lời.
Trần Túc Khởi lặng thinh hai giây, bị tức đến khóc.
Tiếng khóc "huhuhu" vang vọng khắp nhà, mất bốn năm mới gặp được cháu trai ruột mà cậu ta lại làm cho người ta tức đến khóc. Lão Chúc miễng cưỡng nhấc gậy lên đánh một trận vào mông Chúc Hồi Mục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Kết hôn bảy năm, vợ muốn ly hôn với tôi
General FictionTác giả: Hạ Lạc Vị Minh Nguồn bản dịch: Kho tàng đam mỹ Edit: Kylie Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, tình cảm, ngọt sủng, giới giải trí, chủ thụ, sảng văn CP: Trần Túc Khởi x Chúc Hồi Mục Tóm tắt: Trần Túc Khởi nhìn đơn thỏa thuận ly hôn trên bàn, trên...