𝐝𝐫𝐚𝐟𝐭#𝟏

8 0 0
                                    

Sao em lại tới đây nữa rồi.

Trong vô thức, em lại tới đây rồi.

Dạo này em sống có tốt không?

Dạo này anh có ổn không?

Anh vẫn ổn.

Em vẫn còn sống.

Em xấu tính thật đấy.

Anh tồi thật đấy.

Đã hứa với anh là sẽ sống tốt sao lại trông phờ phạc thế kia?

Đã hứa với em là sẽ bảo vệ em suốt đời sao lại bỏ em đi mất rồi?

Không có anh nhắc nhở, hôm nay em đã ăn uống gì chưa?

Không có anh, em chẳng tha thiết gì nữa.

Sao em lại khóc rồi.

Sao em lại khóc rồi.

Đừng như thế mà em ơi. Anh không thể nào bên em, bảo vệ em được nữa. Vậy nên xin em đừng khóc.

Em kì lạ thật anh nhỉ? Cứ nhớ đến anh là nước mắt lại tuôn ra thôi.

Em ơi, đừng khóc nữa, đừng để người ta thấy em yếu đuối, người ta sẽ bắt nạt em đấy, em ơi.

Anh không cần lo cho em. Em mạnh mẽ lắm, em không khóc đâu. Nhưng chỉ lúc này, một lúc này thôi, cho em khóc, được không anh?

Em đừng buồn, đừng khóc nữa. Nước mắt cứ lăn dài trên gương mặt xinh đẹp đó. Anh đau lắm.

Bây giờ chắc anh đang cười em đúng không? Em khóc đến nỗi nước mắt tèm nhem thế kia. Còn đâu gương mặt xinh đẹp mà anh từng âu yếm nữa.

Gió nổi.

Trời chuyển lạnh rồi em ơi. Gió nổi lên rồi. Mau về đi em.

Gió vừa nổi lên kìa anh. Anh ở ngoài này suốt, chắc lạnh lắm anh nhỉ?

Gió tạt khô cả nước mắt, thân hình nhỏ bé của em đang run lên kìa. Sao lại tự hành hạ chính mình vậy, em ơi?

Anh ở trên chắc sẽ mắng em dữ lắm đúng không? Mắng em trời lạnh thế này mà lại đứng khóc trước mộ anh. Em đúng là ngốc thật mà.

Mau về đi em.

Nhưng anh ơi, em biết về đâu bây giờ. Ở nơi đó, không còn hơi ấm từ vòng tay của anh, không còn những cái hôn, những câu chuyện ngọt ngào. Ở nơi đó, không còn anh nữa.

Mai này, sẽ có người thay anh thương em, thậm chí thương nhiều hơn anh đã từng. Anh đã làm phiền cuộc sống của em đủ rồi, đến lúc em phải sống tiếp thôi.

Vậy nên cho em ở bên anh, một chút thôi, nhé?

...

Đợi khi chuông nhà thờ đánh ba tiếng, em sẽ về. Em hứa.

Gió lặng. Tiếng chuông nhà thờ ngân lên ba hồi.

Em đã hứa rồi.

Em đã hứa rồi. Em về đây.

Hãy quên anh đi mà sống tiếp em nhé.

Anh ở bên kia phải sống thật hạnh phúc nhé.

Vĩnh biệt.

Vĩnh biệt.


𝒆𝒏𝒅.

---------------

giải thích một chút: 

dòng in nghiêng là của anh - người đã mất, dòng bình thường là của em - người ở lại

truyện có nhiều cách đọc, có thể đọc như một cuộc hội thoại bình thường (chỉ là 2 người không thể nhìn thấy và nghe thấy nhau), có thể đọc hết tâm sự của anh rồi đọc tâm sự của em, cái đó tùy vào bạn đọc.

draftsWhere stories live. Discover now