bẫy chim hoàng yến

1.4K 125 23
                                    

Bài dài, warning: đề cập đến tự sát, bạo lực, ma túy, có khả năng hủy hoại quan điểm của bạn về fic ban đầu. Có spoiler, hãy đảm bảo bạn đã đọc hết fic trước đó.

Bài này sẽ giải thích toàn bộ về Bẫy Chim Hoàng Yến.

***

1. Tên chap.

Tớ chọn mục này đầu tiên, vì tên chap nắm gọn toàn bộ nội dung của fic, chính là xương sống của fic.

I: Canary trap: 

Ngay từ chap đầu đã ẩn ý trước rằng toàn bộ nhiệm vụ Chaeyoung được giao chỉ là một cái bẫy. Chaeyoung chap đầu được thể hiện là người phụ nữ có khát vọng, trong tình huống tồi tệ nhất vẫn có thể vui đùa được (đoạn "chôn em cùng với một két bia", "rải tro ở vũ trường") thể hiện nàng là một người tự do phóng khoáng - như một chú chim. Và rồi nhiệm vụ mới tới với nàng, chính là chiếc lồng nhốt nàng vào bên trong mãi mãi.

II: Por una cabeza:

Đã giải thích ngay trong chap. Tuy còn một điều nữa, ngụ ý rằng Chaeyoung sẽ với tới mục tiêu nhanh chóng hơn nếu dùng tới "cái đầu" - tri thức của mình (đoạn Brooks Newman chỉ vào đầu và nói rằng đó chính là vũ khí mạnh nhất).

III: Miss Manoban:

Đơn giản cả chap là ấn tượng đầu tiên của chúng ta về nhân vật Lalisa Manoban. Miss Manoban là cái tên thuộc hạ hay dùng để gọi Lalisa: Cô chủ Manoban. Trong chap này lão Choi cũng có gọi cái tên đó và khiến Lalisa nổi cáu. 

IV: L'ultima colazione:

Chế lại tên của bức tranh "Bữa tối cuối cùng" của Leonardo Da Vinci. Trong chap này Lalisa mang vị trí của Chúa, cần tìm một kẻ phản bội là Jung Sooho, nhưng chính ả cũng không biết Chaeyoung mới là kẻ phản bội mạnh nhất (Judas). Còn một chi tiết nữa, trong tranh có mười ba người, nhưng trong chap chỉ có mười hai người ngồi ở bàn họp (Chaeyoung, Lalisa và mười cán bộ cấp cao của Hemera), người thứ mười ba chính là tài xế của Lalisa lúc mang theo mười ngón tay của Choi bước vào phòng. 

Và số mười ba chính là điềm gở.

V: Wolf in sheep's clothing:

Tức là sói đội lốt cừu, ở đây vừa là Chaeyoung giả vờ ngây thơ, ngốc nghếch để dụ dỗ Jung Sooho thú nhận rằng hắn là kẻ phản bội Lalisa; vừa là Jung Sooho tâm địa ác độc đội lốt một người đàn ông trẻ thành đạt. 

Và xin phép được nhắc lại: TẤT CẢ những điều Chaeyoung nói và làm (nói là thích đàn ông, sợ "chơi bê đê" với Lalisa) chỉ là DIỄN KỊCH để lừa Jung Sooho. Tớ thấy hơi bực khi nhiều bạn hiểu lầm là Chaeyoung đang nói thật, nhưng rồi tớ nghĩ lại, hừm... chính các bạn cũng đang bị Chaeyoung lừa. Vậy thì tớ đã thành công rồi, các bạn đã bị lừa bởi một con sói đội lốt cừu.

VI: Eye for an eye:

Mắt đổi mắt, mạng đổi mạng. Jung Sooho phải trả giá cho tội lỗi của mình bằng cách bị tước đi đôi mắt. Hơn nữa, Lalisa cũng nói rằng "con mồi thì không cần hai mắt", chứng tỏ Jung Sooho đã bị đẩy từ một con sói gian xảo thành một con cừu non tội nghiệp. Thích đội lốt cừu thì cho làm cừu luôn. 

this and thatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ