(5)

1.1K 132 8
                                    

Nhìn lại quá khứ dưới góc nhìn của một nhân vật chính khác trong câu chuyện là một trải nghiệm vô cùng mới lạ. Theo lời kể của Kim Doyoung, Jung Jaehyun cuối cùng cũng biết được hóa ra Kim Doyoung từ đầu đến cuối đều yêu hắn.

Hắn luôn cho rằng tình yêu mình dành cho anh nhiều hơn rất nhiều so với tình yêu của anh, vì hắn sẵn sàng chắn đạn cho anh, dung túng cho hành vi gián điệp của anh, từ bỏ cả sự nghiệp buôn bán vũ khí chỉ vì anh, thậm chí còn tình nguyện chết dưới họng súng của anh.

Cho dù chỉ là giả vờ chết, nhưng nếu phải đi đến bước đường cùng ấy, hắn biết mình chắc chắn sẽ không hối hận. Nhưng Kim Doyoung dường như trước giờ chưa từng vì hắn mà nhượng bộ bất cứ thứ gì, từ đầu đến cuối chỉ một lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ của anh. Anh chỉ lặng lẽ thở dài vào mỗi đêm và khóc cạn nước mắt sợ hãi khi Jung Jaehyun thật sự mất mạng, lúc ấy mới để lộ ra một chút tình yêu thầm kín của anh. Cho đến tận bây giờ, Jung Jaehyun mới biết rằng Kim Doyoung vốn đã là một người sống nội tâm, lại bị bắt sống dưới vỏ bọc của một gián điệp, tình yêu không được lộ ra ánh sáng của anh dường như biến thành một con quỷ hung hăng, từng bước từng bước ăn mòn thể xác và tâm trí anh, khiến cả người anh đầy rẫy nhưng vết sẹo. Trong lời kể của Kim Doyoung, anh dường như bị Jung Jaehyun dắt mũi ngay từ khi bắt đầu, dù anh không nói ra, Jung Jaehyun cũng hiểu được rằng tình cảm của Kim Doyoung sớm đã mọc rễ, chỉ khi Jung Jaehyun tỉnh dậy vào lần ấy, anh mới thực sự phát hiện ra tình cảm của bản thân mình. Nhưng do thân phận đặc biệt buộc anh phải trốn tránh, anh sợ rằng nếu anh không cẩn thận, sẽ vĩnh viễn đắm chìm trong thứ tình cảm đẹp đẽ ấy. Khi Jung Jaehyun biết Kim Doyoung luôn âm thầm hoàn thành nhiệm vụ gián điệp, hắn đau khổ từng nào Kim Doyoung cũng đau khổ từng đó, thậm chí còn đau khổ gấp đôi, bởi vì Jung Jaehyun ít nhiều vẫn có thể phàn nàn anh phản bội hắn trong lòng, buồn bã cho rằng Kim Doyoung không yêu mình. Nhưng Kim Doyoung thì khác, anh biết rằng Jung Jaehyun yêu mình, anh chỉ có thể ngấm ngầm khắc sâu điều đó vào trong tim và liên tục nhận nhiệm vụ trong vòng 6, 7 năm. Jung Jaehyun có thể chắc chắn rằng hắn nguyện ý chết dưới nòng súng của Kim Doyoung, còn Kim Doyoung chỉ muốn cùng Jung Jaehyun đồng quy vu tận sau khoảnh khắc tự tay giải quyết Jung Jaehyun ấy. Đến giờ Jung Jaehyun mới hiểu, đối với một người luôn giữ đầu óc tỉnh táo như Kim Doyoung, rõ ràng luôn có một nỗi ám ảnh với việc tự tay giết chết người mình yêu, ngày ngày đều chịu đựng sự tra tấn, đó mới là hình phạt tàn nhẫn nhất. Người đi sau thường là người đau khổ hơn, giây phút quyết định cuối cùng ấy, Kim Doyoung vẫn luôn dành tình yêu cho Jung Jaehyun và để lại cho bản thân một nỗi đau thấu tim.

Kim Doyoung đặt sự nghiệp Cảnh sát lên hàng đầu nhưng lại hy sinh tất cả những gì còn lại của bản thân cho tình yêu với Jung Jaehyun.

Jung Jaehyun yên lặng lắng nghe, bàn tay nắm chặt, gân xanh nổi lên, nhưng hắn kiên quyết kìm nén những gợn sóng nổi lên trong lòng. Cuối cùng vẫn chịu thua, thở dài một hơi, ngẩng đầu nhìn chằm chằm trần nhà trống rỗng, hai mắt đỏ lựng. Thật may mắn làm sao, trước khi chết, hắn với Kim Doyoung vẫn còn có tương lai.

Nhưng thông tin Kim Doyoung mang thai và sảy thai là biến số duy nhất trong toàn bộ câu chuyện khiến Jung Jaehyun không thể bình tĩnh.

JaeDo | Sẻ thông vàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ