Chapter 2

12 1 0
                                    

Escaping  Sin Academy 

Napaihi ako saglit sa may tindahan dahil excited na akong umiwi ng bahay mula sa school. Pagkatapos, lumabas ako at napansing malapit nang gumabi, tinulungan ako ng babaieng ale na pumara ng pedicab pauwi.

"Salamat po Maam!" sabi ko kay ale at agad na akong hinatid ni manong, nakatitig lang ako magdamag sa phone at nagbabasa ng mga memes sa facebook. Pero pagtingin ko sa paligid, para akong hinatid ng mamang driver sa isang paaralang hindi pamilyar.

"Manong mali po ata ang pagkarinig niyo, hindi po dito ang baha-" napahinto na lang ako ng makitang parang baliw ang mamang driver na pangisi-ngising parang baliw. May dalawang lalakeng parang kasing edad ko na nakasoot ng mamahaling itim na uniporme. Hindi sila masayang makita ako. Halata sa mga mata nila na may hindi magandang mangyayari sa akin.

Pinasok na ako ng mamang driver na nagpakilala sa ngalang Arman sa isang madilim na silid. Iniwan niya muna ako sa kaniyang babaeng katiwalang kasing-edad ko rin, nakasoot din ng uniporme. 

" Ano to? Mamamatay ba ako?" Tanong ko sa babaeng striktang nakatingin habang hinuhubaran ang damit ko.

" Ganito ang nangyayari sa mga tangang babaeng katulad mo, gagahasain ka ni Arman araw-araw at gagawin ka niyang alipin." Tugon ng babae,siya si Tash ngayon ko lang napansin na medyo maganda siya, gagawin ko ang lahat para hindi magalaw ng pangit na matandang lalaking yon. Kung mawawala man ang pagiging inosente ko sa araw na ito, sisiguradohin kong gagamitin ko ito para makatakas.

"Gusto kita." Bulong ko sa kaniya, bigla na lang akong naging ibang tao at hinalikan ko siya ng matagal na hindi niya ako kayang ayawan. Hinubad ko ang kaniyang panty at tinilaan ito. "Akin ka na lang Tash, mas masarap ako kumpara sa Arman na pinagsisilbihan mo." Nakapatong ako sa kaniya at patuloy kaming nakipag-sex hanggang pumayag siya at dali-dali akong binihisan ng uniporme.

Hinatid niya ako sa isang bodega, nakatago lang ako mag-isa roon at may aasikasohin muna si Tash. May taong pumasok papalapit sa akin, lumingon ako sa itaas at nakita ko na siya yong lalaking nakita ko kanina. "Malaki ang lugar nato, hindi ka bas-bastang makakatakas." Pinisil niya ang pisngi ko, at kahit guwapo siya wala akong pakialam basta makaalis dito, sinipa ko siya ng malakas at tumakbo papalayo. 

Napansin kong may isang silid na puno ng mga biktimang katuland ko na ikinulong dito. 

"Pakawalan niyo sila!" Sigaw ko sa mga lalakeng nagbabantay.

"Sino ang nagsabi?! " Banta ng isang lalaki na nasa likod ko na tinutukan ako ng baril sa ulo. Siraulo ka ba, sino ka para pagbantaan ako. Hinila ko ang kamay niya at tinapon siya na parang basura sa harap ng mga kasamahan niya.

" Ako, sa araw na ito, ang babaeng ito na ang aking sinusunod at kayo rin!" Naging tuta bigla sila ng dumating si Tash at pinakawalan ang mga taong nasa loob ng silid.

"Paano niya nagawang pasunurin si Tash?" nagtataka ang karamihan.

Para kaming sundalong nakamarcha papalabas sa paaralan, pinangunahan ni Tash, ako naman nasa gitna para bantayan silang lahat. Pag-atras ko nakabangga ako ng isang lalakeng...

Classmate at boy bestfriend kong si Chris? Anong ginagawa niya dito?

"Ikaw?!" Napasigaw ako ng malakas kaya nagsitigil ang lahat at tinignan kami ni Tash.

Ninth SunsetWhere stories live. Discover now