DIWATA* (chapter 2)

59 3 1
                                    

Princess 's POV

"Tsk. Ano ba? di mo ba talaga ako titigilan?", sabi kong naiinis na dahil itong si James kasi eh! tinitingnan ako ng nakakainlove leche nakakalokang tingin . Bawat kilos ko nakabantay yung mga mata nya, mata nya na nang-aasar. Ayan oh, parang tanga lang, "Ughh!!". Tumalikod na nga lang ako at naglagay ng headset at hinanap ko yung soldier na kanta ng BYE Pagkatapos humarap na ulit ako- "badass men... ", Omooo! binulungan nya ko ng harapan ng biglang sumulpot yung mukha nya as in super lapit sa face ko! Napatili tuloy ako at nasampal sya. Nagtinginan yung mga classmates namin at nagulat din sila. Ano ba naman 'to nakakahiya!*facepalm* " 'ray ko." , narinig kong sabi ni James. Tiningnan ko sya at hayan hawak nya yung pisngi nya, Omo nakaka-awa ang bae ko.. Nakatingin sya sakin ng nakaka awa tapos biglang ngumisi ang mokong.-_-|| Waah! Di pa rin natigil?! Nako! nakakainis talaga parang ewan! Tinaasan ko nga ng kilay at tinarayan , "Umalis ka nga sa harapan ko kung wala kang magawang matino!" *irap effect * "bakit? Na-iinlab ka no? ", "Oh. my. G... kapal mo rin no? Dun ka na nga! You're so annoying! Aliiiis! UUGH!", sabi ko habang hinahampas sya at Geez! Sobrang nakakainis kase di ko s'ya mahampas hampas sa matigas nyang mukha kasi ang lakas ng mga kamay nya na dume-defense at naka-capture nya yung kamay ko tapos hinoholding hands! Tumatawa pa sya ng pang-asar. "Ano ba?! Bitiwan mo 'ko Ew! James bitaw! Ew kadiri mamaya hinawak mo 'yan sa ano mo tapos hahawakan mo 'ko EEEW!! ", "Wow. Ang arte mo. Malinis kamay ko, mas malinis pa sa kili-kili mo Bwahahahah!", Ang epal talaga inierapan ko na nga lang at umupo sa arm chair ko 'di ko sya pinapansin kahit nang-aasar pa rin Duh! Headset ulit ~heart beat so I can't breath~ Haay.. kainlove talaga boses ni Riley (^3^) . Nacomfort na ko at -wait? Mukang tumigil na ata ang gunggong... Lumingon ako sa gilid ko at wala na nga sya yiee!! hoho! Tingnan ko nga sa upuan nya *lingon sa likod * Wala? Asan yun? Paglingon ko sa kalagitnaan ng classroom... Nagkukumpulan mga classmates ko ano kayang meron? Tinanggal ko yung earphones at binulsa ko tapos pumunta sa kanila *gitgit at hawi sa klasmeyts * ﹋o﹋ si J-James? May k-kasamang girl n-na Omo! Ewan ko ba tumatawa tung girl at yung classmates ko pati si James pshh.. Halatang pahumble sa harap ng bruhang yun >.< "Si Ma'am!!", sigaw nung isang clasmate ko tapos ayan na po tentenen! Ambibilis parang mga ninja na halos masubsob , kumaripas ba namang makabalik sa mga pwesto. pshh.. Ambangis! "Ehem. Miss?", Taas kilay na puna sakin ni ma'am at buong klase nakatingin sakin Omo! , Holoo! Sumungit lalo muka nya! Bakit kaya? nakita kong tumingin sya ulit sakin at sumenyas na umupo anterror ng face nya! Bigla akong natauhan at narealize kong umupo na dapat ╯︿╰ . *cricket sound * Nagsulat sya sa green board ng pangalan nya Mrs. Katacutan .. Bagay sa kanya ang terror nya Duh! "Okey since 4rth year na kayo at blocked section naman na kayo hindi nyo kailangang magpakilala pa isa-isa-" na-interrupt si ma'am kasi bigla silang nagsipag-react ang korni talaga nila gosh! "You already know each other . Kaya mags-start agad ako ng lesson.Filipino teacher nyo ko. Wala ng magre-react. ", panapos nya at whoa terror much I hate her 'tong mga classmates ko naman hinayang na hinayang tapos sabay-sabay nagtinginan dun sa girl Ugh! Tranferee ata new face eh! "Di naman maganda.." napabulong ko pshh.. *eyes rolled *, "Insecure ang prinsesa?", 0_o My G naman! Hari ng asar pala yung nasa likod ko Ugh ... nag took a deep as in deep yung obvious ah na breathe yung ginawa ko.. Si ma'am blah blah blah di ko na na-enjoy ang first day at first period. Nakafocus kasi ako sa girl na bruhang yun. Maganda nga sya pshh.. Di naman maputi! Medyo lang! K fine oo na! Harina! *taas isang kilay * medyo lang naman tangos ng ilong, idol nya ba si taylor swift? haha noodles yung buhok ita wahahah! pero sige na nga! Infairness di sya mukang ita kundi mukang manika! Duh.. Sya na maganda napa-irap ako, wait? Napatingin sya? Omo nakita nyang inirapan ko sya! nabite ko nalang lower lip ko at nag sorry look. Abat? Tinaasan ako ng isang kilay? Gosh! may ugali ah. Nakaganon pa rin sya sakin tapos biglang ngumiti... psh.. ngumit- nginitian nya ko? Okey mabait naman pala sya eh. Parang ako lang hoho..

*kriiiiiiiing! kriiiiiiiiiiiing!!!*

" Class dismiss", sabi ni Ma'am at nagsipag labasan na mga classmates ko mga PG talaga -_- pero may mga naiwan mostly boys dahil kay noodle hair girl. Hay nako yayayain ko na nga lang- oh... the ef.... pati ba naman besties ko? Nagtatawanan sila nung girl. Whatever *irap with matching crossed arms * "Bestie!", kuno. Tawag ako ni Lynne nakasmile hanggang tenga. Tss... *Pok!* "OUCHIE!", Sigaw ko tapos napahawak ako sa noo ko . My G! Si James pinitik noo ko pampam talaga ang gunggong, "Tara break.", yaya nya Duh! Tinaasan ko sya ng kilay, "Breakin mo muka mo. Tara na nga! *hila sa braso ni James , palapit kina Lynne * Let's go. *tingin sa noodle hair gurl * Magbebreak lang kami ah.. ?", Nagsmile sya Omo! Ang cute naman ng ita na 'to
-_-, "Okey-", "Join ka na samin! Treat ka ni James. *winked * ," O_o! Wait..what? treat ni James si ita? Duh! Badtrip kasi 'tong Ronna na 'to niyaya pa. Sumama tuloy Ugh! Teka nga.... bakit ba insecure ako sa ita na 'to? Princess bad yun ah.

DENIABLE LOVE xD!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon