ooc, phi logic, lời văn lủng củng, chủ yếu viết theo cảm xúc, được kể dưới góc nhìn của damian desmond, nghe nhạc để đạt được cảm xúc cao trào nhất.
*
[Damian Desmond thật sự đã trao tất cả tình cảm của bản thân cho Anya Forger].
Hôm nay là một ngày vô cùng trọng đại đối với tôi.
Hôm nay, tôi quyết định đến cầu hôn người con gái tôi yêu.
Một lời cầu hôn chậm trễ của một kẻ si tình khờ dại.
Với niềm hạnh phúc trào dâng trong từng bước chân, tôi nhanh chóng đi đến tiệm hoa, để mong có thể chọn được một bó hoa thật xinh, thật hợp cho em.
Đăm chiêu bên từng luống hoa, tôi tò mò nghĩ rằng, em của tôi hợp với hoa gì nhất nhỉ?
Nhành hồng rực rỡ, đóa lưu ly tinh khiết hay tử đinh hương đằm thắm?
Thật khó khăn cho tôi quá, tôi cứ đứng mãi mà chẳng chọn được loài nào, hoa nào hoa nấy đều hợp với em cả.
Tất cả đều hợp với Anya Forger, người thương của tôi.
Nhiều lúc tôi tự hỏi, em có gì mà lại khiến hồn tôi điên đảo, em có gì mà lại khiến thân thể này như chết chìm mỗi khi nhìn thấy em.
Em không xinh, cũng chẳng giỏi như bao tiểu thư khuê các vây quanh tôi. Và như điều hiển nhiên, đáng lẽ tôi không nên mê đắm em, không nên chết chìm trong đôi mắt lục bảo ngọt ngào ấy mới phải.
Thoáng chốc tôi thấy bản thân sao mà nực cười quá.
Liệu em có biết không cô ngốc của tôi? Rằng vì yêu em, tôi đã chẳng còn là chính tôi.
Bỗng nhiên, chợt nháy mắt, tôi trông thấy một loài hoa tuyệt đẹp được trồng và nở rực rỡ cả một góc của tiệm hoa.
Hoa hướng dương.
Tôi nghĩ rằng lúc tôi nhìn thấy nó, chắc mắt tôi đã sáng lên như vừa tìm thấy kho báu. Hoa hướng dương sao lại hợp với em đến thế, nó lấp lánh và tỏa sáng dưới ánh mặt trời - hệt như em vậy.
Anya Forger.
Cái tên vẫn luôn khiến tôi thổn thức mỗi khi nhớ về, cái tên khiến tôi muốn gọi hàng ngàn lần dẫu cho trong chiêm bao hay thực tại. Tên của người con gái mà Damian Desmond này yêu đến hết lòng.
Anya Forger.
Liệu em có biết không? Từ hồi hai ta còn tấm bé, tôi đã đắm chìm vào đôi mắt xanh ngọc của em ngay khi hai ta mới gặp mặt, cả gò má ửng hồng và làn môi cong cong ngọt ngào ấy nữa. Nhiều đêm thao thức, tôi đã ước mình có thể hôn lên gò má hồng ấy chẳng biết bao lần.
Anya Forger.
Liệu em có biết không? Tôi đã mơ thấy mình sẽ được làm chú rể, còn em sẽ là cô dâu của tôi, hai ta tiến tới thề nguyện trong lời chúc tụng của cha mẹ em, của Becky và cả của mọi người trong sảnh đường. Nghe có vẻ viển vông, nhưng tôi đã mong giấc mơ này sẽ không bao giờ dừng lại.
Anya Forger.Tôi yêu em, tôi yêu em lắm.
Tôi yêu em, tôi muốn nói điều này với em cả đời, tôi muốn nói yêu em quanh năm suốt tháng.
Bất kể là đông qua xuân tới hay thu đến hạ tàn, tôi đều muốn nói yêu em.
Tôi muốn nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn kia và đeo lên ngón áp út ấy chiếc nhẫn bạc lấp lánh, tôi muốn cầu hôn em, tôi nguyện ý hiến dâng cuộc đời và mảnh tình hèn mọn này cho em.
Tôi nguyện ý, hoàn toàn nguyện ý.
Liệu em có nguyện ý không?
Càng nghĩ tôi càng hồi hộp. Tôi đi mà như chạy trên đường. Tôi không thể chờ được khoảnh khắc được cúi người quỳ gối ngỏ lời yêu với người thương của mình nữa. Tôi mong nó đến mau mau một chút, em ấy đang chờ tôi, tôi phải đi nhanh hơn, tôi không muốn em ấy phải chờ đợi.
Damian bước tới nghĩa trang, cẩn thận đặt bó hoa hướng dương lên mộ. Anh vuốt lại quần áo của mình cho phẳng phiu, rồi nghiêm túc quỳ gối xuống trước bia mộ của người anh yêu trọn đời này.
"Liệu anh có thể gả cho em không?"
[Hôm nay Damian Desmond đã dành hết dũng khí của đời mình để cầu hôn Anya Forger.
Một lời cầu hôn chậm trễ của một kẻ si tình khờ dại.]
17/5/2024
Giải thích nội dung:
Anya Forger đã qua đời 1 ngày trước khi Damian Desmond chuẩn bị cầu hôn em.
Góc tác giả:
Tại sao lại là "Liệu anh có thể gả cho em" mà không phải là "Liệu em có thể gả cho anh"?
Mình khá phân vân về thoại của nhân vật khi cầu hôn, mình nghĩ rằng mình cần một câu thoại khác với bình thường, nên mình chọn cho Đàmian dưới cơ nhỏ vợ =)))
Damian tôn trọng Anya hết mực, chuyện gì anh cũng đặt Anya lên trước và Damian sẽ chẳng bao giờ ép buộc em làm bất cứ điều gì em không muốn. Câu thoại đặt Anya vào thế chủ động chứ không phải là bị động, Damian nâng em lên để em không bị khó xử khi trả lời (dù trong fic này xanh cỏ rồi nên kh trả lời đc), nhóc này greenflag 100%. =)))
Fic này mình đã viết từ 2021, đang viết thì bỏ ngang xương nên mình cũng không nhớ cái plot nó ra sao, nên là sirô mina fic này chương nào cũng ngắn. Tại khá là chắp vá idea =((
BẠN ĐANG ĐỌC
[SxF] |Damian x Anya| Luôn Luôn
FanfictionMỗi chương là một câu chuyện riêng của Damian và Anya.