Ano ba yan?! Konti palang yung tao pero may nambangga agad saken?!
I was about to put my things on the floor when he say something.
"You're Eunice Dela Vega, right?" Nagulat naman ako. Kilala nya ko?! For real?! He's so handsome and oh so yummy! *drools*
(A/N: Syempre joke lang yung tulo laway. Masisira image ni Eunice pag nangyari yun. Hahaha)
"Uhm, yeah. And you are?" Tanong ko. Ang gwapo nya talaga.
"Drew. Andrew Robles. Di mo ba ko naaalala."
"Hindi eh. Wait, you said Robles yung last name mo, kilala mo ba si ate Jess?" Curious lang. Best friend ni ate yun eh.
"Yep. I know her. Sya yung nag-introduce sayo saken. I'm just a transferee to this school so..." He said.
"So?" I asked. "Ate Jess is my Sister's best friend."
"Oh, I see. So, can you tour me to your alma mater? You know, maaga pa naman so, please?" Ha! At nagpacute pa sya. Pero effective naman kahit pano.
"Sorry but I can't. My best friend's waiting for me." Sabi ko.
"Oh. That's okay." Medyo nalungkot sya nung sinabi kong di ko sya masasamahan.
"But I can tour you later." Biglang nagliwanag yung mukha nya. Or ako lang yun?! Ah!
"Okay okay. See you later, Eunice! ^_^"
"Not if I see you first! Hahaha! Bye. ^_^"
After naming mag-usap, dumiresto na ko sa tambayan namin ni Diane.
-
Pag dating ko wala pa ang bruha. Aba! Namimihasa yun na paging late ah! Bat kaya?!
Nagsuot muna ko ng earphones then volume's up!
It's my time! ^^
~Didn't mean to take you for granted
Didn't mean to show I don't care
Didn't mean to throw away this once in a lifetime of chance
Being with you~Di pa nagchochorus yung favorite song ko, andyan na si Diane.
"Hi there, best friend! *wink*" sya
"Oh, bat parang ang saya mo ata?! Anyare?!" Tanong ko sa kanya
"Nakita ko na ata yung man of my dreams ko, Eunice. Ang gwapo nya. Sobra."
Diane's POV
Yeah, you heard (or read -_-) it right. May bago na akong crush. Nakita ko sya sa may hallway kanina. And I think bago lang sya dito sa school. Ngayon ko lang kasi sya nakita eh.
"Nga pala Eunice, Mommy's inviting you to go to her birthday. Isama mo na din daw sina tita. Next week pa naman." Ako
"Okay. Uuwi ba si Tito?"
"I don't think so. Ang dami kasing pinapagawa ni Lola sa kanya eh, basta punta kayo ah?!"
"Sure! Kami pa ba? Sasabihin ko nalang kina mommy paguwi ko."
"Alright. So San nga------- OH MY GHAD! EUNICE! YUN SYA OH! YUNG BAGO KONG CRUSH.
Eunice's POV
Makasigaw naman tong si Diane. Parang walang bukas. -_-"
Paglingon ko, "ako ba Diane niloloko mo?! Eh wala namang tao eh!" Ako
"Ang tagal mo kasi eh. -_-" di mo tuloy nakita.
----
Author's Note:
Kamusta naman yun?! Ang tagal ko bago makapag update.
At least 3 votes para sa Chapter 3
VOTE.COMMENT.BE A FAN.
BINABASA MO ANG
Lucky
أدب المراهقينThis is a story of a girl and a boy who have connections with each other. What if maging attached sila sa isa't is a pero may malalaman silang magpapabago sa samahang nasimulan nila? Maging matatag kaya sila at malampasan yung mga problemang kakahar...