One

22 4 1
                                    

"The N Seoul Tower officially the YTN Seoul Tower and commonly known as Namsan Tower or Seoul Tower, is a communication and observation tower located on Namsan Tower in central Seoul, South Korea. The 236-meter (774 ft)-tall tower marks the second highest point in Seoul." France discuss about the namsan tower while they are moving in bus. She have a mic and a speaker while explaining it to the student.

" She's so cute"  She hear that pero hindi niya pinagtuunan ng pansin.

"Yeah and her voice too"  The both boys giggle as they talk France. Naiirita na siya dahil ang mga kasama niya sa bus ay mga batang anak mayayaman kaya sobra sobrang pigil ang ginagawa niya.

"You two, are you listening?" The two boys just smile at her na parang wala itong ginawang kinakairita niya. Pati ang ibang lalaking nasa likod ay ganun din ang ginagawa.

Thankfully the bus stop at the park. Makakalaya na din siya sa mga batang ito. Baka sa susunod hindi na niya matiis ang kainitan ng ulo niya at baka mapatalsik pa siya sa pagiging tour guide.

Bakit kasi yung boss niya pilit siyang sinasama sa mga lalaking to matitigas pa naman ang mga ulo ng mga 'to.

"This is the end of our tour so if you have a question, don't hesitate to ask." May isang lalaki ang nagtaas ng kamay.

"Yes? What's your question?" The boy blushed then ask.

"Can i get your number?" *giggle* sinamaan niya ang mga ito ng tingin bago siya naglakad paalis.

Tinignan niya muna ang mga batang papasok sa park bago siya umupo sa labas ng park. Nasa ganoon siyang position ng may marinig siyang nagclick na camera.

"Hey, Frella. Done with your tour?" si Frella ang isa sa mga kasama niya sa tour guide. Isa din itong photography na pati siya pinipicturan nito. Pero hindi naman siya nagrereklamo dun. Alam naman niya kasing maganda siya.

"It was tragic, para akong nasa loob ng palengke sa sobrang ingay ng mga bata dun. Buti nga at walang tumalon sa bintana sa sobrang likot nila." natawa siya sa itsura nito. Magulo ang buhok at hindi na rin maayos ang suot na long sleeve.

"Yeah i see that". Napadako ang tingin niya sa wristwatch niya at nanlaki ang mata kung anong oras na. Kailangan na niyang umalis.

"Aalis muna ako. I will go to the office to give my report. Bye". Tinatawag pa siya ni frella pero hindi niya ito nilingon.

*click

*click

A person always following her and captured a photo. She didn't notice that because she's busy walking and when she arrived at the train, she previewed the escheduled of the bus to come.

Sumakay na si shine pagkahinto pa lang ng train sa harap niya. Tama ang oras na sasakay na siya ng train para makapunta sa office nila.

Nasa kalsada na siya ng may naramdaman siyang sumusunod sa kaniya.

Lumingon siya ng kaunti pero hindi niya namukhaan dahil naka cap ito ng puti at naka mask din ng puti.

Bibilisan ko na ba maglakad? O tatakbo na ako? She asked on her self dahil nalilito na siya sa dapat gawin.

Pero bago pa siya makatakbo may humawak sa balikat niya. Naging alerto siya kaya nahawakan niya ang balikat nito at napaikot, mula sa likod paharap sa kaniya.

Nagulat pa siya ng makilala kung sino iyon.

"Tom?"

"Shine, I'm sorry if i scared you or what but do you miss me? Because i really damn miss you."

Bigla siyang natauhan sa posisyon nila dahil nakaluhod siya sa gitna ng dalawa nitong binti.

Akma na sana siyang aalis ng hinila nito ang kamay niya at hindi niya inaasahan ang ginawa nito.

They kissed.

FAKEWhere stories live. Discover now