Chapter 35: Pride Vs. Love

1.7K 43 7
                                    


Jade PoV

"Kamustana na ang pakiramdam mo?" Tanong ni julliard, kami lang dalawa dito dahil lumabas si alex at babalik lang daw si lyza.

"Still Thankful that I'm alive," and I smile to him genuinely. He sat down beside the bed and and let a heavy sight while looking at me, awa ang makikita sa mga mata niya, my eyes slowly become blurry because of the tears start falling from my eyes, he slowly lean on me, and start hugging me.

"I was scared, akala ko mamatay na ako," umiiyak na sabi ko habang yakap yakap niya ako.

Di siya nag salita at hinayaan akong umiiyak, I'm thankful may isa akong pinsan na tinuring akong parang tunay na kapatid, alam ko ang pagigigng strikto niya ay para ikakabuti ko. Pero hindi ako habangbuhay na aasa sa kanila.

"I will No, We will protect you,"

"I want to know, kung bakit nila ginawa sa amin yun, alam kong hindi simpleng aksidente ang nangyari."

"Malalaman mo rin lahat, pero hindi muna sa ngayon," at yun lang kumalas na siya sa pagkakayakap sakto naman pumasok si alex. Nag paalam siya na aalis muna dahil madami pa siyang aasikasuhin,

"I bought your favorite dish," at ibinigay niya sa akin ang japanese dish,

"Thank you," at nag uumpisa ng kumain.

Wala siyang kibo habang busy sa laptop niya, hindi kona siya inistorbo dahil alam kong madami rin siyang ginagawa.

"Do you need anything?" nakangiti niyang tanong sa akin

"No, I'm fine hubby just do you thing." Ngumiti siya sa akin at binalik ang atensyon sa laptop niya,

Kinuha ko ang phone ko upang mag email kay kim ng mapansin ko ang unknown email kaya binuksan ko ito.

Ramdam ko ang kaba at panginginig ng kamay ko habang pilit na binabasa ang nakasulat

"Be thankful that your still alive, dahil sa susunod hindi kana makakaabot pa ng hospital. Buhay sa buhay ang sisingilin ko."

"Wife!" Nagulat ako na nasa tabi kona pala si alex

"Okay kalang ba? May masakit ba sayo? Kanina pa kita na tinatawag pero dika sumasagot."My body is trembling and my hand is shaking, niyakap niyakap niya ako.

"I'm here, I won't leave you." his patting my back parang batang pinapatahan sa pag iyak, his comfort and scent parang nakahinga ako ng maluwag knowing his here and I'm still alive its enough I should be thankful for that.

*******************

Wyate PoV

"Is everything ready?" Tanong ko

"Yes ma'am everything is perfect."

"Good, now get out, I call you later."

Kumuha ako ng wine at dumungaw sa terrace. You want to fix everything, everything you build I will destroy it.

I sacrifice enough para sayo, its time for me to take it.

Married to a Cold Billionaire ( Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon