Một đêm không có chợp mắt Thẩm Mộng Dao rốt cục tại sau khi trời sáng bỏ mặc mình rơi vào mộng đẹp, ngủ tỉnh ngủ tỉnh đến hơn bảy giờ tối mới miễn cưỡng lấy lại tinh thần. Nhưng cho dù là ban ngày mười hai giờ mê man, ban đêm mất đi giấc ngủ vẫn như cũ rất khó lại tìm bù lại, huống chi tâm thần chưa thà một đêm cũng không có cái gì tốt mộng.
Nàng ngồi phát một lát ngốc, đỡ bên giường lan can chậm rãi đứng lên, một bên đấm có chút phát trướng thấy đau đầu, một bên che lấy bụng sôi lột rột suy nghĩ một hồi ăn chút gì.
Mùa đông trời tối rất sớm, Thẩm Mộng Dao kéo màn cửa sổ ra hướng ra phía ngoài nhìn quanh, uể oải phát hiện bên ngoài lại là tối như mực một mảnh, tựa hồ nhịn toàn bộ ban ngày nửa mê nửa tỉnh giãy dụa chỉ là một trận giấc mộng hoàng lương, nếu như cái này từ trên trời giáng xuống cách ly cũng chỉ là trận mộng liền tốt, nàng thử nhắm mắt lại một hồi lại mở ra, vẫn như cũ là thân ở chật chội ký túc xá phòng nhỏ.
Trước kia luôn luôn ghét bỏ trung tâm cách âm hiệu quả quá kém, cách mấy bức vách tường đều có thể nghe được không biết là cái nào gian phòng đánh giá đỡ tiếng trống hoặc thành viên ở giữa chơi đùa đùa giỡn, vô luận cỡ nào rón rén động tác đều lộ ra ầm ĩ, người tính khí tốt hơn nữa nện qua tường, hiện tại bốn phía an tĩnh có chút đáng sợ, ngược lại vô cùng hoài niệm chen chúc náo nhiệt thời khắc.
Mặc dù quan phương cũng không mệnh lệnh rõ ràng hạn chế đi ra ngoài, nhưng ngày càng nghiêm trọng tình hình bệnh dịch vẫn là để mọi người tự giác giảm bớt bên ngoài thời gian, Thẩm Mộng Dao mở lấy cửa sổ hết nhìn đông tới nhìn tây một hồi lâu, cũng không thấy một cái đi ngang qua người đi đường, tả hữu là một dải vài ngày trước liền kéo rèm cuốn cửa sắt sớm dán ra nghỉ bố cáo cửa hàng, trên đường phố an tĩnh giống quỷ thị, thật lâu nghe không được ô tô mở qua tiếng động cơ.
Có loại trên thế giới chỉ còn lại tự mình một người ảo giác, nghĩ được như vậy Thẩm Mộng Dao kìm lòng không đặng rùng mình một cái, nàng cực nhanh chạy đem trong phòng đèn lớn mở lên, nhà vệ sinh đèn mở ra, phim hoạt hình âm lượng chỉnh đến lớn nhất, bổ sung thêm bát đồ ăn đã thấy đáy cùng bát nước, cố ý đem cái túi cao cao nghiêng làm ra ào ào động tĩnh, hạt đồ ăn cho mèo từ trong túi nhanh chóng lăn tiến trong chén, nương theo gấp rút liên tiếp hợp xướng meo meo gọi, còn tại nhân gian chân thực cảm giác chậm rãi bổ sung trở về.
Thu xếp tốt hai bé mèo , Thẩm Mộng Dao lại cho mình chuẩn bị ăn, đồ ăn chủng loại dù không phong phú, nhưng lượng vẫn là đầy đủ, từ trong rương lật ra một hộp từ nhiệt hỏa nồi, dựa theo trình tự hạ liệu thêm nước, chờ nó dần dần sôi trào lên.
Như tại dĩ vãng, Thẩm Mộng Dao chỉ dùng tiêu sái ấn mở thức ăn ngoài phần mềm hoặc là xuống lầu đến nhà ăn liền có thể nhét đầy cái bao tử, nhưng từ sau khi trung tâm phụ cận có chẩn đoán chính xác người bệnh, mọi người đối con đường này chỉ sợ tránh không kịp, xét thấy rõ ràng không thể trông cậy vào Tuo Tuo hoặc là Chuxi biến thân ốc đồng cô nương làm ra một bàn phong phú thức ăn, nhiều năm như vậy đều chỉ sẽ cà chua trứng tráng thẩm nữ sĩ nhận mệnh bản thân động thủ.