1

6.5K 194 11
                                    

SNOW LEVRAN

"*ALARM RINGS*"

NApadilat ako ng mata ng marinig ko ang maingay na tunog ng alarm clock.umaga na naman and it means one thing for me..

Work and work and work...same day,same shit again....

Bumangon na ako at ginawa ko muna ang morning rituals ko bago ako naghanda ng makakain ko.actually pwede naman akong maghire ng kahit ilang maids dito sa condo ko but syempre hindi ako inutil para gawin yon..

Pinaghahanap ako kahit saang bansa ni Grand..my grandfather..the one and only Grand levran..he don't mind kung hindi ko man sya tawaging lolo cause in the first place his first name,means lolo na rin...RIP..if you fucking dont get it..

I wore my usually white suit and even though im a girl,i dont wear some short skirt cause i have a sword...its creepy you know..

Malalaman nyo rin kung bakit puti ang suot ko imbes na black code basis ang uniform ng elmond corp..

Exempted naman ako doon dahil na rin sa request ko iyon kay CEO.naikwento ko rin kasi sa kanya na may sword ako same as her wife so naintindihan naman nya kaya pinayagan nya na rin ako in the end..

NAng makarating ako sa corp ay sinalubong agad ako ng tingin ng mga kapwa katrabaho ko dito.its like im such a wonderful artist para lang makahakot ng maraming atensyon..tsk..

Dahil sa kulay ng uniform ko..nagmukha tuloy akong anghel at napapaligiran ng mga demonyo...

Hindi ko sila pinansin at dumiretso na sa department kung saan ako ang chief manager or in other term..im the president of this corp...lower than the CEO and the owner itself which is Our boss....Vianna elmond

I dont want that position actually but since my record was freaking good and outstanding than them..ipinalit nya ako sa matabang baboy na manyakis na dating president dito...wala na rin akong nagawa dahil sya ang boss at kailangan ko ng trabaho lalo pa at wala na sakin ang mga kinagisnan kong yaman dati...tsk

"Good morning Snow.."i mentally sighed when a woman in her 27 years of existance just fucking approached me..again..

"Bakit ba ang sungit mo?..dont you know that im your CEO's cousin?.."still..wala syang nakuhang response sakin at nagpatuloy lang ako sa paglalakad...

Nagkabanggan lang naman kami nito sa isang cafe shop tapos di na ako tinantanan.mukhang may galit sakin ito lalo pa at bakas naman sa mukha nito na may pagkabitch at mataray sya...

"Bwiset ka talaga!...ang lakas talaga ng loob mong dedmahin ako!!"nakakairita ang boses nya sa totoo lang.Nang bumukas ang elevator ay pumasok ako.. ignoring the greetings from my co-workers.

"Shit!..hindi pa tayo tapos Levran.."hindi sya pumasok sa elevator at tinalakan lang ako.Nang isang pulgada nalang ang natitira bago sumara ang elevator ay nginisian ko ito...

Im a levran...hindi ako yuyuko at magbibigay galang sa isang katulad nya kahit pa na anak sya ng kilalang tao sa mundo....

"Ahm ginugulo na naman po ba kayo ni Ms.klint..boss?"a voice in my back...

"Yeah..."bagot kong tugon at ako na ang naunang lumabas pagkabukas na pagkabukas pa lang ng elevator...

Im not a talkative person that's why i don't have a friends.mas mabuti na rin iyon dahil ayaw ko ng maingay sa paligid ko..

Pagkadating ko sa opisina ko ay ginawa ko na ang pagdedecode ng reports from my department itself...i need to triple check it before I'll hand it to the tigress...

"*Someone's knocking*"

"Come in.."i said without looking at her/him.

"Why do you keep on ignoring me Snow?"napahigpit nalang ang hawak ko sa ballpen bago ko sya tinignan..

"Am i not beautiful in your eyes?..hindi pa ba sap-"

"Get..out.."madiin kong utos sa kanya.i dont want her here..parang sinasakal ako kapag nasa iisang kwarto lang kami and i dont know why...

"Just a date with me will do..kung papayag ka,baka may chance pa ng pagisipan ko kung titigilan na ba kita.."nakangisi nyang sabi and she sexily bit her lips..

"Leave me alone missy.."seryoso kong tugon dito at hindi ko na sya pinagaksayahan pa ng panahon at tinuon nalang ang atensyon ko sa mga papers na hawak ko...

"Fuck you!!.."she cursed at me.

"Sorry but I don't fuck some straight lady.."i said and narinig ko nalang ang kalabog ng pinto...i mentally laughed because of that..

Nagfocus nalang ako sa ginagawa ko at sinigurado kong matatapos ko ito bago maghapon.ayaw kong may inuuwi akong trabaho dahil kung ano man ang meron dito ay gagawin ko na dito..ang safe haven ko ay dapat safe haven lang..

"Finally..."after 3 hours of spending my time here.natapos ko na ang kalahati at lunch time na rin...nakakaramdam na rin ako ng gutom..

Bago ako lumabas ng opisina ko ay nilock ko muna ang pinto at pumunta na sa cafeteria.bakit ko kailangang ilock?..well,may mga traydor din kasi dito at ayaw kong dungisan nila ang pangalan ko...

"Good morning Snow.ngayon ka nalang nagawi dito,ah..anong lunch mo ngayon?.."si nanay jie..ang incharge sa mga pagkain dito at yung apo naman nya yung sa counter..

Sa kanya na ako dumidiretso at hindi na sa counter.mas mabuti yung nakikita ko kung paano magtrabaho ang ilan dito lalo pa at kasama din iyon sa monthly check ng company...

"Adobo and rice then water and apple..thank you"nginitian ko sya ng tipid at nang sinabi nyang ang apo nalang nya ang maghahatid ay tumango nalang ako at pumunta sa isang bakanteng upuan..

This corp was not bad actually.mabuting CEO si Mrs.Ausven.masasabi kong lahat talaga sila takot sa kanya.

Good thing at binalikan sya ni Gray dahil kung hindi..well..maybe we'll facing hell to the devil itself everytime..

My parents died on a plance crashed and as their only heir,pinangalan na nila sakin ang mga properties namin but on the other side.. heiress din ako ni Grand at kailangan ko daw munang pakasalan yung kung sino mang babaeng iyon para makuha ko ang company nya.. ang company nila ni dad..

I don't need his company anyway..i can leave on my own naman but typical him..hindi sya papayag na hindi ako sumunod sa kanya kaya naman umalis ako ng Los angeles at dito nagtago...

Nagretired din ako sa profession ko para lang makapagtago.just what the fuck..tsk..how i love my job there but because of his bullshitness..nagretired ako


"What the fuck?!...are you blind?!..im gonna kill you bitch!"agad akong napatingin sa pinanggalingan ng pamilyar na boses na iyon

What now again?..

Hindi na ako nasurprise ng makita ko si Freia iyon but ang nakaagaw ng atensyon ko is yung food ko na dapat ay nandito na.nagugutom na ako at hanggat maaari ayaw kong humarap sa mga panira ng araw ko kapag gutom ako

"S-sorry p-po M-maam..ihahatid ko la-"

"I don't care!..do you want to die?..i can tell to my cousin to fire you and make your life miserable!"

Nakakahakot na sila ng atensyon at kaya ayaw kong kumain dito,yun ay dahil sa hindi na ako nagkaroon ng tahimik na buhay since she came..

At kahit ayaw kong makialam sa kanila,eh kung nagugutom na ako.paguuntugin ko silang dalawa...bwiset..

Tumayo na ako at agad namang nabaling sakin ang atensyon ng mga kumakain dito.i mentally sighed...pulis ako..i used to be a police so its in my blood na rin na pigilan ang sino man ang gumawa ng gulo dito..

My fuck up days..



"Is that supposedly my food?"

BITCH SERIES 2: FREIA KLINTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon