5. Ngày con kết hôn

326 37 2
                                    

Trời hôm ấy lạnh buốt, tuyết rơi trắng xoá cả thung lũng Godric; nhưng không làm cho những bóng người bận rộn bên dưới ngừng công việc họ đang làm. Có một cái sạp trắng khá lớn được đặt ngay mảnh sân trống, bên trong là hàng chục bàn tiệc với những đóa hồng đỏ thắm nổi bật cả không gian. Trong một căn nhà nhỏ, không khí hân hoan tràn ngập, cho một ngày đặc biệt của con trai chủ nhà. 

"Em ơi, việc chuẩn bị đến đâu rồi?" James bước vào nhà, sau khi đã giải quyết nhanh chóng một số công việc ở Bộ.

"Harry đang thay đồ trong phòng, Ginny cũng đang trang điểm trong phòng chờ với Hermione, Fleur và chị Molly; em cũng nhờ vài người dựng sạp cưới rồi." Lily nói khi đang chỉnh lại đồ cài tóc.

"Cưng ơi, bình tĩnh lại một chút, chỉ là ngày cưới thôi mà."

"Ngày cưới là một ngày cực kỳ quan trọng, và đây còn là ngày cưới của Harry nữa, em muốn mọi thứ phải hoàn hảo." Lily liếc nhìn chồng mình. "Còn nữa, anh cũng thay đồ nhanh lên đi, em đã ủi sẵn rồi đó."

"Rồi, anh biết rồi."

Nói xong, Lily bước nhanh lên lầu; bước vào căn phòng chờ. Nơi đó, một nàng thiếu nữ xinh đẹp với mái tóc đỏ rực như ráng chiều trong bộ váy cưới trắng tinh khôi đang ngồi trước tấm gương. Hình ảnh ấy chợt làm Lily nhớ đến chính mình năm xưa, lộng lẫy trong chiếc áo cưới, chờ đợi James đến rước về nhà.

Lily cười, hỏi: "Nàng dâu của mẹ sao rồi?"

"Hoàn hảo." Molly trả lời, nhìn con gái mình với vẻ hạnh phúc lẫn tự hào.

Lily đứng phía sau lưng Ginny, hai bàn tay đặt lên bờ vai của cô nàng, nhìn vào hình ảnh của cả hai được phản chiếu vào trong gương. Mọi người còn lại trong phòng đều hiểu ý dần bước ra ngoài, Molly thậm chí còn lén nháy mắt với Lily nữa.

Khi căn phòng chỉ còn đúng hai người, Lily lên tiếng.

"Ginny, cưng à, con thấy sao rồi?"

"Con... hơi lo lắng một chút. Mẹ ơi, hôm mà mẹ cưới ba James, mẹ có lo lắng không?"

Lily cười, suy nghĩ một chút rồi bảo: "Đương nhiên là có chứ, mẹ đã từng rất lo lắng, căng thẳng. Mẹ đã từng lo rằng... liệu rằng mẹ có lấy đúng người hay không? Liệu ba James có thật sự thay đổi vì mẹ hay không? Nhưng khi mẹ bước vào lễ đường, ba James nhìn mẹ bằng một ánh mắt thật dịu dàng và ấm áp, khác hẳn với vẻ quậy phá hồi trước kia. Mẹ từng bước từng bước đến bên cạnh anh ấy, bàn tay của ba nắm lấy tay mẹ thật chặt, rồi ba James đã nói một câu mà mẹ nghĩ có lẽ, suốt đời này, sẽ không bao giờ quên được."

Ginny nghiêng đầu, thắc mắc: "Đó là gì thế?"

"Ba James nói rằng: 'Cảm ơn em vì đã đến bên anh, cảm ơn em vì đã yêu anh, quãng đời còn lại có em cạnh bên, anh nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho em'." Lily nói xong thì môi nở một nụ cười rạng rỡ. Quả thật thời gian là minh chứng rõ ràng nhất, có James bên cạnh, Lily đã rất hạnh phúc. "Và con thấy rồi đấy, bây giờ mẹ có Harry, có Camellia, rồi có con nữa đấy."

"Ba James thật lãng mạn quá nhỉ, hơi khác anh Harry một chút." Ginny bĩu môi nhẹ.

Lily bật cười, "Tính của Harry là thế, nó sẽ không nói nhiều, mà hành động nhiều hơn. Con cứ tin tưởng Harry, thằng bé là một người tốt, nhất định hai đứa sẽ hạnh phúc."

James x Lily/full | Happier than everNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ