11

4 4 0
                                    


Title: I Have A Crush
Genre: One Shot Story
Author: IYoolovestories - IYoolove.
FB Acc; IYoolove Stories Wp

A/N;

Hi, guy's! I'm so pretty happy sa story na 'to, Sana magustuhan niyo and I would to dedicated this to my best friend.

You know she's a writer too, she have a crush but hindi ko pa siya nakita sa personal but we're friends, ang sabi niya na tabihan niya ang crush niya and that was cool! Nakatabi ang crush? Wow, kung ako siya di na ako matutulog titigan na lang ang crush ko!

Who wouldn't?!

Bact to story tayo, okay?!

I have a crush, Mabit siya na lalaki hindi ko alam kung paano ko siya nagustuhan pero kapag lalapit lang siya tumitibok ang puso ko! Gagi! 2 years ang gap namin dalawa. Mabait siyang lalaki sobra, pero paminsan minsan napaka seryoso niya.

Gusto kong maranasan na makapatabi siya. Yung tipong nasa katabi ko lang siya, yung titigan ko siya mga ilang oras na hindi ako na momoroblema sa mga bagay, sa mundo. Kung anong problema ko, sa mundo, o problema niya.

Na sana ako lang ang isipin niya.



Paminsan minsan naman na bwe bwesit ako sa kanya.

"Nasaan ang kapatid mo?" Hinarang niya ako sa gate namin. Tinaas niya ang kilay. Paminsan minsan ang yabang nag lalaking 'to. Umirap siya nang hindi ko siya sinagot. Paano ko siya sasagutin kung yung puso ko halos magwala na?

Nagkibit balikat ako at nilagpasan siya. Nagulat ako nang hinawakan niya ang braso ko. Halos magwala nanaman ang puso ko! Kalma ka lang puso, please?

.

"Ikaw, saan ka pupunta?" Napagtanto ko na pupunta palaako sa kapatid ko!

"Sa kapatid ko." Tugon ko. Binitawan niya ang braso ko at tiningnan nang masama. Awkward akong tumawa sa kanya. "Nasa kabilang bahay, hehehe, sorry." Inirapan niya ako at nilagpasan ako. Napangiso ako nang ang laki nang hakbang niya halos di ko siya maabutan!

Nang nakarating na kami sa kabilang bahay na pag-mamay ari nang Tita ko. Agad ako napalingun sa babaeng maganda at sexy. Napairap ako nang nakita ko yung nililigawan nang crush ko. Napangiwi ako at pumasok sa bahay.

"Tsk, Hindi naman sila bagaya. Ang hirap talaga sa mga playboy nakaka-bwesit!" Padabog kong nilagay ang baso at napalingun na nag uusap si crush at yung babae. "Di naman maganda siya maganda, ha? Maganda pa kaya ako!"

"Sinong kausap mo, Ate?" Napalingun ako sa kapatid ko na Biglang nag salita siya. "Uminom ka na ba nang gamit, Ate? mukhang kailangan mo pa nang pahinga, ha?"

Umirapa ko at babatukan na sana siya pero umilag ang gago. "Pag-alala ba tawag diyan? O pang-asar?" Takang tanong ko. Tumawa lang siya at niyakap ako.

"Hehehe, Ate. Wag ka nang umasa. Di ka mapapansin niyan.." Kumunot ang noo ko sa sinabi nang kapatid ko. "Humanap ka na lang nang iba, Ate. Malapit na ang birthday mo, Ate may iregalo ako sayo sa araw na yun."

"Anong malapit ka diyan? Bukas na birthday ko gago. Ano ba yung regalo mo, ha? Baka pupu nang kambing naman Ibigay mo." Tumawa siya. Umalis na siya sa harapan ko na nagsalita si crush sa kapatid ko.

Inibos ko ang tubig na nasa harapan ko at napalingun kay crush na ngayon nakangiti sa kapatid ko. Na bigla ako nag salita ang bitch sa tabi ko. Umirap ako nang mas maganda pa nga ako ngayon talaga.

"Hey, Advance happy birthday, Jin." Tumango ako.

"Salamat." Tinalikuran ko siya.

Pagkabukas ang ingay nang bahay namin. 19 birthday ko na. Halos hindi ko alam ang gagawin ko dahil ang ingay nang bahay namin. Sabi ko naman kay mama ayaw ko nang bongga na handa! Hayy, naku! Halos lahat nang kapitbahay namin ininbita niya at tumulong pa nga!

Pero worth it talaga nga, eh? Kasi di ko na kailangan tumulong. Hehehe😆

"Hoyy!"

"Baliktad na kabay0-" Nagulat ako nang biglang lumitaw si crush sa harapan ko. Napalingun ako sa kanya pero halos lumapat na ang labi namin! HALAKA! HALAKA! MAPUPUNTA BA SA KANYA ANG FIRST KISS KO, HA?

Pero hindi pala. Tumawa siya nang malakas at iniwas ang tingin niya sa akin. "Hahahahha! Nagulat ka talaga, no? Sino iniisip mo, ha?"

"Bakit kaba kasi nang gugulat, ha? Iniisip ko si crush!" Sigaw ko. Napansin kong bigla agad siyang naging seryoso at bumaling sa'kin na masamang tingin. "A-ano?" Parang may ginawa akong kasalanan, ha? Siya naman talaga laman nang isip ko palagi, eh.

"Sasabihin ko sa mama mo na may boyfriend ka na!" Sigaw niya at biglang tumakbo!

"Hoyy!" Sigaw ko. Napasapo ako sa noo ko. Papagalitan nanaman ako ni papa nito! Wala nga akong boyfriend kaya! Tumakbo akong papuntang bahay namin para habulin si crush.

Pero napatigil akong nag bubulungan si papa at si mama! Nasa harap nila si crush!

Lumapit ako at napatingin kay crush na ngayon nag smirk sa akin! Gagi! HALAKA! Papagalitan naman ako nito! Wala nga akong boyfriend! HALAKA! Gagi!

"Ahmmm, ma...Wala po akong boyfriend!" Lumuluhod ako narinig ko ang mahinang tawa ni crush. I'm so frustrated him! Gagi ka crush! Papatayin talaga kita! Bwesit ka! Papatayin talaga kita! Kahit crush kita! Bwesit ka talaga! Puta ka!

"Wag ka na magsinungaling! Sinabi na sa akin ni, Mj na may Boyfriend ka na!, Jin! Paano mo nagawa 'to sa amin ha?!" Sigaw ni papa. Umiling ako at tinitiis ang galit!

"Pa, Wala nga ako boyfriend!"

"Wag ka nang humanap nang lalaki!"

"Pa, di naman ako humahanap nang lalaking iba, ha?!"

"Andiyan na si, Mj bakit di siya na lang ang maging boyfriend mo, ha?! Hahanap ka pa nang iba, ha?!"

Halos gumuho ang mundo ko. Ano? Ok lang kay papa na maging bf ko si Mj! Napalingun ako kay, Mj na ngayon ngumiti at lumuhod din.

"Tabi tayong matulog ngayong gabi ha?" Nag smirk siya.

ANO?!

The End

Bestfriend Series - SHORT STORIESWhere stories live. Discover now