Hôm nay, một ngày hiếm hoi lắm Nakahara Chuuya mới chấp nhận tháo cái mũ mềm đen đã theo anh bao năm xuống đặt sang một chỗ. Dưới lớp khăn tsuno-kakushi, những lọn tóc anh ẩn ẩn hiện hiện, rũ trên đôi vai mặc âu phục trắng. Osamu đã phải thuyết phục rất lâu để Chuuya chịu đội mũ truyền thống, nên cho dù anh không chịu mặc kimono, gã cũng đã mãn nguyện rồi.
- Chuuya! Ai lại để tôi bước vào lễ đường mà cô dâu lại không mặc Kimono chứ.
- Anh cứ thử nói thêm một câu thì lễ đường cũng không cần phải nghĩ nữa đâu.
- Oi, Chuuya cầu hôn tôi kia mà.
- Ta chỉ chơi thua thôi!
Xấu hổ chết đi được! Kouyou-nee nói trước khi cưới không được để hai người gặp nhau nên đã mang Chuuya về giấu trong biệt thự của mình gần một tuần. Anh và gã lén lút mãi mới gặp được, thế mà lại gặp chỉ để nói về chuyện mặc đồ cưới.
- Đến đồ hoá trang hầu gái Chuuya cũng mặc cho tôi xem rồi. Tôi còn ảnh đây, ngại gì mặc thêm chứ!
Lại thế nữa đấy; Osamu chưng bộ mặt thèm đòn ra trêu tức anh, nếu không phải lần đó gã nhân lúc anh say mà làm loạn thì đời nào Chuuya tròng thứ đồ nữ tính đó lên người!
- Anh cũng đâu chịu mặc Hakama!
Những sự tình thật về "đám cưới", thì phải kể đến trước đấy hai tuần. Chuuya bạo gan cá cược với Thằn Lằn Đen, cái giá là nếu anh thua thì sẽ chủ động cầu hôn Dazai, còn nếu họ thua thì sẽ phải mua rượu vang cho tiệc cưới của hai người? Chung quy đều là để Chuuya cầu hôn vị quản lí (cũ) trẻ tuổi nhất băng đảng. Với tính khí của tay quấn băng thì cả Mafia Cảng đều biết gã cứ thích nhởn nhơ mà chưa vội vàng tiến vào hôn lễ.
Lần đầu hiểu chuyện cưới hỏi, Chuuya tự nhận bản thân khá lo lắng. Đúng hơn là anh chưa từng trông thấy một lễ cưới thật sự diễn ra thế nào, dù sao cũng là mafia, ai muốn mời một mafia đi đám cưới? Vả lại, nhắc mafia, liệu có ai nghĩ đến chàng trai cao một mét sáu vẫn còn nhìn như trẻ cấp ba này?
Dắt anh vào lễ đường là Kouyou-ane, khi trước nhờ thuộc hạ tìm thông tin và cách người ta tổ chức hôn lễ, không phải là người cha sẽ dắt "cô dâu" vào sao? Cho dù anh không thật sự có cha thì cũng nên là Hirotsu-san hoặc Mori-sensei...
- Ta sẽ dắt Dazai-kun vào lễ đường!
- Anh đừng quá đáng!
Chất giọng khàn khàn của Fukuzawa Yukichi vang ầm lên ngay sau khi Mori Ougai dõng dạc tuyên bố câu trước đó. Rõ ràng là người của ngài, coi gã như đứa con, đứa em, hẳn là xếp sau Edogawa Ranpo rồi nhưng tại sao Rintarou lại từ đâu nhảy ra giành việc của ngài?
- Yukichi Fukuzawa-dono, có vẻ ngài quên mất Dazai-kun xuất thân từ đâu?
- Mori Ougai-sensei, Dazai xuất thân từ đâu thì bây giờ là người của Công ty Thám tử Vũ trang, ta dắt cậu ta vào lễ đường!
Hàng mày thanh thoát của Thống Đốc hơi nhíu lại, ngài buông hai tay vắt trên ngực giọng nói đanh thép như đinh đóng cột, khó ở ra mặt nhìn Mori, có vẻ chẳng ai nhường ai lần này. Cánh gà bị hai người họ cãi nhau đến căng thẳng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Soukoku ] Nếu Dazai và Chuuya kết hôn thì sao?
Fiksi Penggemarwarn: ooc, oc, có xuất hiện cp: Zenki Soukoku ( FukuMori ), Shin Soukoku ( AkuAtsu ), RanPoe summary: Soukoku lừng lẫy một thời về chung một nhà đã đủ chấn động, hai người họ cứ thế còn có con? nhận nuôi một bé gái? Dazai Osamu - điều hành viên trẻ...