"Ohhh talo ka, talo ka", ani ng isang bata."Ano ba naman yan lagi nalang talo, bili ulit ako ng teks sayo 5 pesos", sagot ng kasamang bata.
"Tara ulit"
Pagkatapos ng laro, nanalo ulit ako at nawalan na ng pera ang aking kalaban.
"Kain na Hayden, nakahubad ka nanaman akala mo lalake, hindi ka na makakahubad pag lumaki ka sapagkat magkakaroon ka na ng suso." wika ng lola ko.
Yes, I am a girl but I act like a boy since bata palang ako. Hindi tomboy kung tawagin, dahil kung tutuusin, ang tomboy is act. Para linawin kulang, I call myself transman. Kinagabihan I have this friend lalake sya. Nasa bahay nila ako at nanonood kami nang may marinig kaming humahalinghing at parang hingal na hingal kung magsalita ang babae. Napag-alaman naming babae ito sapagkat masyadong mahinhin at malambing ang boses nito sa kung sino man ang kaniyang kausap. Dahil bata palang kami, nacurious agad kami. Lumabas kami ng aking kaibigan at may nakita kaming lamesa sa labas ng bahay ng tito ko at humiga roon ang kaibigan kong lalake at pumatong ako sakanya, sinubukan naming ipasok ang alaga nya sa cupcake ko ngunit hindi namin magawa dahil hindi namin alam kung paano. Hanggang sa sumuko na kami.
Nag-aadventure palang ako kasi bata palang ako noon. But then one time I have a cousin na lalaki, nakitulog ako sa kanila and his name is Draco. Nagkatabi kami matulog at nang napatay na ang ilaw, naramdaman ko na lamang ang magalaw na kamay ng aking pinsan. Pinasok ng pinsan ko ang kamay nya sa cupcake ko, hindi ako pumalag at tinuloy tuloy nya lamang ito. Sa sobrang sarap sa pakiramdam, hinawakan ko ang kamay niya at diniin sa cupcake ko. Hindi lang ito isang beses nangyari kundi maraming beses pa. Until then natauhan na ako, at kinalimutan ang nangyaring iyon at tinuloy ko pagiging transman.
Fastforward....
Highschool ako noon, grade 7, may nakilala akong babae na grade 7 din pero magka-iba kami ng section, may mga kaibigan akong lalake at may natitipohan din sila at nasakto na magkakaibigan ang mga gusto namin, at doon nagkakilala kami ni tiffany. Umabot ng 3 months ang panliligaw ko sa kaniya at exactly August 29 sinagot na niya ako at naging kami.
"Pst usap tayo sa taas", wika ko sa girlfriend ko at sumunod naman siya. May second floor kasi ang school namin at nasakto na walang tao dahil uwian na kaya umakyat kami roon. Pag-akyat niya, agad agad ko siyang sinunggaban ng halik. Hindi lang smack kundi French kiss ang binigay ko sa kaniya. Yes, grade 7 palang ako ngunit nakikipaghalikan na ako.
Hinimas-himas ko ang kaniyang hinharap kahit maliit pa lamang, nang biglang....
"Anong ginagawa niyo riyan?" may nagsalita at nagbukas ang pintuan kung saan kami naghahalikan. Bumungad sa amin ang mukha ng principal na mukhang gulat at pagalit na.
"Ang babata niyo pa kung ano ano na pinag gagawa niyo. Umuwi na kayo." wika sa amin at dali dali kaming lumayas dahil baka ipatawag pa ang mga magulang namin.
YOU ARE READING
I Was Born In The Wrong Body
RomanceThe life of every person who are suffering in the wrong body that will never be happy, but one day his life changed unexpected. Started: January 28 2022 Completed: