Chapter 3: Chase Santiago

24 1 0
                                    

They're so sweet.

Kaso ang sungit ng babae. ¬,¬


"Makakain na nga lang ng ice cream." Dahil hindi ko na nabalikan yung inorder ko sa restaurant, nagdesisyon ako na kumain nalang ng ice cream. Nakadisguise naman ako kaya I'm free to stroll. But, I'm still careful dahil paniguradong may mga paparazzi dyan sa tabi tabi. Sobra pa yan sila kay James Bond.


Buti nga, walang nakakilala samin ni Lucas kanina. Naku, kung nagkataon, habulan portion na naman kami.


Pumasok ako sa isang ice cream parlor malapit sa restaurant.


"Hi sir! Ice cream?" Pagtatanong ng babae sa counter pagkapasok ko.


"Yeah, just the normal one, chocolate flavor."


"Ano sir? Anong klaseng normal?" I forgot, hindi pala ito bar.


"Oh sorry, the one in a wafer cone." I said while flashing a smile to the girl. She smiled back sabay pabeautiful eyes.


See? That's the effect of my killer smile. Kahit nakadisguise ako, halata parin ang kagwapuhan ko noh. ;)


"Thank you." Sabi ko habang kinukuha yung ice cream na bigay nya.


"Hihi. You're welcome sir." The girl replied while putting her hair behind her ear.


*kring kring


Someone's calling...


'Manager Lyn'


I answered it, "Hello? Good evening."


"Chase!" I heard manager's voice on the other line.


"Oh, hey manager. What's up?" I said while licking on my ice cream.


"I just called to say that we have a meeting tomorrow about your upcoming movie. Same place and time as before."


"Hm, Copied."


"Good." and she hanged up.


Yes, after my recent movie, I immediately got a new project. Ang sarap sa pakiramdam. Working on my popularity won't be too hard for me anymore.


While I'm busy daydreaming, someone accidentally bumped on me. And guess who?


Yeah, the Ms. Masungit.


She fell on the floor so I offered a hand. Ow, natapunan ko pala sya ng ice cream.


*boogsh


"Aw! What was that for?!"


Imbes na tanggapin nya yung tulong ko, hinila niya pa ako at ako naman yung bumagsak paupo. Tss. Bat ba ang init ng dugo nito sakin?


Andami niyang sinabi. Gusto pa daw nyang palitan ko yung nadumihan kong damit nya. ANG DEMANDING!!! It was an accident! In fact, di rin naman sya tumitingin sa dinadaanan niya. Girls. :3


*lightbulb!


Aaaaah! *u*


"Tsk." Pretending annoyed lang ako.


"I don't easily get annoyed to a girl. I actually find it very funny to her. She's like an old lady having her menopausal stage. x)


"H-hoy! Anong ginagawa mo?" Taranta niyang tanong sakin.


Napahinto ako, "Edi papalitan yung damit mo."


"W-wag na!" She said in a stuttered voice.


Oooooh. I grinned.


"Anong nginingiti ngiti mo dyan?! Uuwi nalang ako!"


Walk out Girl?!


Malayo layo na sya sakin.

"Hay nako." sabi ko sa sarili ko. "Ano bang problema ng babaeng yun?!"


"OMG! GUUUUUURLS! Is that Chase MYLABS?!" Napalingon ako sa nagsalita. Marami siyang kasama. Grupo sila.


"Where? OMG! Siya ngaa!"


Nanlaki yung mata ko. Ngayon ko lang narealize na tinanggal ko yung cover ups ko.


Mas lalo akong napako sa kinatatayuan ko nung nakita kong tumatakbo na sila papunta sakin. "Oh nooooo."







Cannot Be ReachedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon