KUYA! MAKIKITIRA PO!!

57 29 2
                                    

PROLOGUE...

Anong gagawin mo kung isang araw habang tahimik kang nangungulangot eh mapagkasunduang ipatapon ka sa ibang lugar?

Aba wag ako ang tanungin nyo! Kundi ang gagitang bida na singkapal ng pinagpatong patong na encyclopedia ang muka.

Pano kung palayasin ka bigla kasi panget ang ugali mo?

Tapos wala kang matirhan? Anong gagawin mo? Gagawin moba ang ginawa ng gagitang bida?

Na ibenenta ang katawan para lang mapatuloy sa isang bahay nasing liit nang karton ng posporo, kung saan nakatira ang taong sing lamig ng yelo?

****
Syempre biro lang

Napagkasunduang paaralin si shanti ng mama at papa nya sa isang unibersidad sa maynila. Nanalo kasi ang gaga sa paluwagan kaya nakakuha ng scholarship char!

Nanalo kasi sya sa pageant ng bayan nila kaya nakakuha ng scholarship kay mayor

At habang doon sya mananatili ay MAKIKITIRA sya sa bahay nang kaibigan ng pinakamamahal nyang ina

Pero magiging simple ba ang buhay nya doon kung may kasama syang demonyo? Isang living example ng IRONY.

BAKIT?

SIMPLE! Ang lamig lamig umasta nakatira naman sa impyerno!

Samahan nyo si Shanti na maranasan ang delubyo sa kamay ng dyablo pero full package at pak na pak na si Hanz!

KUYA! MAKIKITIRA PO!!

--------

-WARNING!-
Plagiarism is not a crime per se but in academia and industry it is a serious ethical offense and cases of plagiarism can constitute copyright infringement.

-REMINDER-
You may encounter wrong grammar spellings, and any aspects only perfectionist can do without any mistakes.

-KEEP IN MIND-
Parte lamang ng malikot na isipan ng may akda ang storyang ito lahat ng pangyayari,pangalan,lugar,at bagay na naihantulad sa totoong buhay ay pawang nagkataon lamang.

__THIS STORY IS NOT PERFECT AND A BIT CLICHE! KUNG AYAW MO MAGBASA, DONT BOTHER CONSULTING ME, FEEL FREE TO HIT THE RETURN BUTTON AND LEAVE MY STORY.

-DISCLAIMER!
The characters, places, incidents in the scenarios are hypothetical. Any resemblance to actual person's living or dead or actual events are purely coincidental.

KUYA! MAKIKITIRA PO!!

--
ENJOY!
(This is unedited so expect lots of misspelled words and folded grammars)

Again, UNEDITED ITOO
--------

This chapter is dedicated to: itsmelavapurplepen05

KUYA! MAKIKITIRA PO!!Where stories live. Discover now