viết bởi sprinklednana.
dịch bởi mình.bản gốc: 2018 từ; bản dịch: 2504 từ.
bản dịch đã nhận được sự đồng ý của tác giả. vui lòng không tha đi đâu kẻo bị gà mổ tòe mỏ (●ˇ∀ˇ●)
transfic dành cho #NOMINFICFEST tuần 4, chủ đề "I do." hãy nghe nhạc khi đọc nếu có thể nhé.
Bốn lá thư gửi tới bốn chàng trai Jaemin từng yêu.
Bạn thân của anh trai cậu, Jung Jaehyun hoàn hảo; Mark Lee, người mà cậu vẫn còn quá nhiều điều chưa ngỏ; át chủ bài dễ thương của đội nhảy, Park Jisung; và cuối cùng, kẻ hay gây rối Lee Jeno, thong dong và bất cần đời.
____
02/14/2014
Gửi Jaehyun,
Chắc là chuyện giữa anh và em sẽ không thành đâu. Anh là bạn thân nhất của anh Yuta và hai đứa mình đều biết ảnh là một người anh bảo bọc quá mức như thế nào. Anh và em sẽ không đi đến đâu cả.
Dù anh có là Jung Jaehyun hoàn hảo, đẹp trai, thông minh, lịch thiệp giỏi thể thao. Dù anh luôn luôn đối xử với em rất tốt, trước cả khi em nổi tiếng. Dù em hồi đó chỉ là nhóc em trai dị hợm của bạn thân anh. Dù em hồi đó gầy nhẳng, lúc nào cũng bầm dập trầy xướt và cười nghe the thé; thì giữa anh và em vẫn không thành.
Em thấy như thế này cũng ổn, anh và em ấy. Hoặc đã từng là như thế. Thật ra còn hơn cả ổn nữa anh à. Rằng hầu như lúc nào anh cũng đối xử với em như thể ta là gia đình. Rằng anh và Yuta bảo vệ em khỏi lũ bắt nạt hồi em bé tí teo và quá sợ hãi để có thể bảo vệ chính mình. Rằng anh đã kéo em đi chơi cùng những người bạn ít ỏi của anh trước khi em cũng tìm được mấy đứa bạn ít ỏi của riêng mình. Không sao cả khi giữa anh và em chẳng bao giờ có gì xảy ra.
Anh là nụ hôn đầu của em đó Jung Jaehyun à. Và dẫu hồi đó anh 14 còn em 12 thì cũng chẳng sao cả. Dẫu lần đó thật vụng về và chóng vánh và ta nấp sau cái cây lớn giữa sân chơi của quê mình. Tim em thình thịch mãi mấy giờ liền khi nghĩ rằng hai ta đã có thể bị bắt gặp. Em biết là anh cũng vậy. Vì anh bao giờ cũng thật dễ thương và ngây ngô theo kiểu đó. Chẳng sao cả dẫu từ hồi bé tí ta đã biết rằng chuyện giữa hai mình chẳng đi đến đâu.
Em sẽ luôn biết ơn anh. Em không biết anh có phải tình đầu của em không nữa, nhưng nếu anh là thì em vẫn rất mừng. Anh đã cho em những kỷ niệm đẹp, Jaehyun à. Em thấy cái cách anh nhìn người tiền bối nọ trong nhóm nhảy rồi. Mong rằng anh ấy cũng sẽ trông về anh như em đã từng. Như em vẫn luôn. Em mong rằng anh và anh ấy sẽ thành.
Thương mến,
mãi của anh và ghi là "Nana bé bỏng".
6/01/2017
Gửi Mark Lee,
Phải mở lời sao ta? Bắt đầu với việc anh là bạn thân nhất của em hay là việc anh là nuối tiếc lớn nhất của em nhỉ?
Với anh sẽ chẳng bao giờ chỉ có một chuyện. Bởi đó là tất cả anh à. Anh dễ dàng trở thành bạn thân nhất của em chỉ trong một thời gian rất ngắn. Anh biết rõ em hơn ai hết, tính cả những người em quen thân cả đời rồi. Chỉ là anh biết rõ quá. Tất cả những điều em nói và những điều em không nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
dịch: nomin; thương mến, Nana
Fiksi PenggemarBốn lá thư gửi đến bốn chàng trai Jaemin từng yêu. Bạn thân của anh trai cậu, Jung Jaehyun hoàn hảo; Mark Lee, người mà cậu vẫn còn quá nhiều điều chưa ngỏ; át chủ bài dễ thương của đội nhảy, Park Jisung; và cuối cùng, kẻ hay gây rối Lee Jeno, thong...