| chapter 01

2.8K 76 41
                                    

"So, Daia. Care to share your abouts?" Nabigla ako nang sabihin iyon ni Don Juno. May pilyong ngiti sa mukha niya habang si Juno naman na nasa tabi ko ay umiinom ng juice.

I gulped and smiled awkwardly. Nanginginig ang kamay ko habang tiningnan si Don Juno, ngunit agad niyang nakita iyon kaya mas lalo akong nahiya. He smirked.

"Kung okay lang naman. If you're comfortable." Sabi niya at swabeng ininom ang juice. Napalunok ako nang dumako ang mata ko sa umaalon na lalamunan niya. He's sexy as fuck! I can't get rid my eyes into him!

"Uhm.. s-sure p-po." Tumango ako, nagpapahiwatig na okay lang. He then nod, "Ah. My name is Daia. Daia Hermoza. Uhm.. I'm 21 and self-living. Siyempre, may condo. I love cats. I love eating ramen. And yeah.. ulila na ako." Pagpapakilala ko. Malungkot ang tono ko sa huling sinabi kasi sino naman ang tanga na masaya duon?

Nakita kong nagbago ang emosyon sa mukha niya. Wala na ang ngiting senswal at napalitan na iyon ng awa.

"Uhm.. sorry to hear that. Did I make you uncomfortable? Sabihin mo lang sa akin kung hindi, ah. I really do want to hear about you.. pero nevermind nalang." He smiled genuinely.

Kitang kita ko naman sa mata niya na wala na siyang sasabihin kaya napahinga ako ng maayos, as if a thorn had been pulled out of my chest.

Pagkatapos nun ay hindi na niya ako kinulit pero kapag nagtama talaga ang mga mata namin ay parang marami siyang tanong tungkol sa akin. Isa na ang pagngiti ngiti niya. Sabihin niyo, ganito ba talaga ang lalaking ito?

Lumipas ang dalawang oras at ngayon ay panaka naka ako sa orasan ng aking cellphone. May trabaho pa ako ngayong hapon at kailangan ko nang maghanda. I look at my boyfriend whose enjoying their talk. Napangiti ako. Ang gwapo rin kasi ni Juno, gayang gaya niya ang mukha ng kanyang ama ngunit pina-bata na bersyon. I smirked. I'm so in love with him!

"Uhm.. baby," I interrupted their talk. Napakunot ang nuo ni Juno at napabaling sa akin. His daddy look at me too. I avoided his stares. Damn it!

"Can I go now? Schedule ko kasi ngayong hapon yung trabaho ko and I want to get ready now, mainitin pa naman ang ulo ng manager ko." Sabi ko. Dahan dahan itong tumango at ngumiti. Bumaling ito sa amang nasa harap.

Hindi ako gumalaw at hinayaang siya na lang ang magpapa-alam dahil hindi ko kaya ang mga tingin ng tatay niya. It's just.. his stares makes me erotically uncomfortable. Nagku-kunwari nalang akong may nililigpit sa bag kahit wala naman.

Ramdam kong tumutusok ang mga tingin niya sa akin, na parang sinusundot ako para lang tignan ang taong ito. Oh gosh! I can't even calm down for petes sake! Parang may ibang kakayahan talaga ang lalaking ito na gawing irasyonal ang mga galaw ko.

"Dad, we're leaving na. May trabaho pala itong girlfriend ko ngayon. Salamat sa oras, dad. Akala ko may lakad ka na naman, just like everytime I'm home, palaging umaalis ka at nasa clubs." Juno said with a sarcasm. At kahit hindi niya sabihin ay biro lang niya iyon sa ama niya.

"Juno! Huwag mo naman akong ilaglag sa girlfriend mo!" Singhal niya sa pabirong paraan. I find it cute tho.

Tumawa si Don Juno ng malakas. Hindi ko na napigilang mapatingin sa kanya at tila may sariling buhay ang bibig ko nang tumawa rin ito. Fuck! Napaka-brusko ng tawa niya at lalaking lalaki. He's an Alpha man, what do I expect?

Agad niyang nakita ang mukha ko nang tumawa ako sa tawa niya. At para akong tanga na nakatitig sa kanya ng panandalian kong nakita ang pagningning ng mata niya at pag-amo. Like he's seeing an adorable and cute person in front of him. Pero agad iyong nabura nang ngumisi ito ng senswal. God!

"O-opo.. m-may t-trabaho pa po ako.." tigagal kong sabi sa lalaki. Agad akong tumayo at tumayo na rin si Juno. Yumuko ako para magpaalam.

"Sige, po. Aalis na po ako. Salamat sa oras, Don Juno." His jaw clench. I smiled awkwardly as I watch him scanning me from head to my heels.

Tumango ito kaya dali dali akong tumalikod at umalis. Narinig kong tinawag ako ni Juno pero hindi na ako nakinig. I just want to leave this house as soon as I can control my raging hormones.

Naiwan ko silang dalawa sa loob ng bahay nila at nang nasa labas na ay dumiretso ako sa loob ng sasakyan ni Juno. Meeting with his dad is not the same idea I thought before. Ang akala ko ay parang pormal, na nasa lamesa, na maha-hotseat. Ganu'n. Pero kahit na hindi ganu'n ka pormal ay parang ewan ko. Pala ngiti ang dad niya at palatawa.. I mean.. damn! Ba't iyon ang unang pumasok sa isip ko? Hindi ko man lang napansin ang kabuuan ng bahay dahil naka-pokus lang ako sa tatay niya at minsan pa ay nahihiya ako!

I stared at Juno when he got outside. Nakita ko rin ang tatay niya na naka-tayo sa pintuan. He's bulky and fucking hot at the same time. Masasabi kong lapitan ito ng mga babae dahil sa angking kagwapuhan nito and.. and his bulge. So massive! Our eyes locked when it meets. Kahit nandito na ako sa loob ng sasakyan ay nahuli niya parin ang mga mata ko. I averted my gaze to Juno whose slowly walking towards me.

"Hindi mo 'ko hinintay, ah." He smiled. Hindi na ako nagsalita at kumaway lang siya sa tatay niya sa labas.

"So, ganu'n ba talaga ka hot ang tatay niya, Daia? Jusko ka talaga! Sana man lang nagpa-picture ka para ma see ko rin ang tatay ng jowa mo!" Ang sabi ng co-worker ko na si Rina pagkatapos kong ikwento ang tungkol sa pagpapakilala ni Juno sa akin sa tatay niya.

At sa lahat ng nai-kwento ko ay ang daddy lang pala ang pinagkaka-interesan ng bruhang ito! Pero sa bagay, kahit ako nga siguro ay mababaliw talaga, sa gwapong iyon at super hot na lalaking iyon. Pero mas gwapo pa rin ang boyfriend ko, boyfriend ko kasi, eh. Dapat siya lang. I smiled. I'm super fucking proud when it comes to Juno talaga! Napailing nalang ako.

"May tattoo ba iyon?" Ang tanong nito. Hindi talaga ako tinitigilan.

"Jusko ka, Rina! Mag-pokus ka nga sa trabaho mo!" Ang sabi ko at hindi siya tinapunan mg tingin. Tumawa ako ng mahina dahil sa kakulitan niya. Hindi talaga siya tumigil at sinundot sundot niya tagiliran ko pero umiling lang ako.

"Ayoko nga. Magtrabaho kana diyan, makita pa tayo ni boss, eh." Sabi ko.

"Hmp! Daya naman, tanong lang, eh!" She said and just like that, tumahimik na ito. Natatawa lang ako habang kino-compute sa computer ang lahat ng babayarin ng costumer.

I work as a cashier here at this fancy restaurant. Hindi ito ang restaurant kung saan kami nagdi-date ni Juno. Ito ang side job ko.. or maybe major job ko na talaga dahil dito ako kumukuha ng pera sa pang-araw araw na pangangailangan. Tuwing 6:30 pm hanggang 10:00 pm sa weekdays while whole day naman sa sabado. Tuwing Linggo lang ako free dahil iyon lang ang wala sa schedule ko. At kanina ay nag-excuse ako para lang sumama sa bahay ni Juno. Sinabi kong may emergency kahit wala naman at sa tulong ng aking super bestfriend na co-worker ay napa-payag naman ang boss kong tigre.

Hindi muna ako nag-hormones ngayon dahil tumaas ang estrogen ko sa katawan. It's my period week now, and yes, I'm a carrier. It means I can bear a child even if I don't have an exterior female genetalia. May cute internal sex fertile genetalia ako. Like ovary, cervix. Ganu'n. And yes.. may tine-take akong meds for my period. And it's far different from those cis female, iba ang meds namin dahil wala naman silang titi.

I handed the bill to the waiter whose waiting at nakita ko namang ibinigay na niya iyon sa dalawang magkasintahan sa malapit na table. I giggled when the guy reach the hand of the girl then kissed it. Nakita ko rin na ang lalaki ang nagbayad ng bill and it makes me smile. What a gentleman!

Nasa ganu'ng posisyon ako nang niyugyog ako ni Rina. Agad akong napabalik sa wisyo at napatingin sa kanya.

"What?" Tinaasan ko siya ng kilay. She motion her eyes in the front desk. Napatingin naman ako duon nang makita ang napaka-pamilyar na lalaki.

Napalunok ako at nanginginig ang kamay kong hinawakan ang keyboard ng computer. Gosh! That smile! That eyes! And that ear piercing! Nakita ko na ito kanina! What is he doing here?

"H-hi s-sir. W-what c-can I do for y-you?" Ang kinakabahan kong ani. Wait, why I'm shaking? Jusko! Siya lang ito, Daia, no one else! Please calm down the fuck are you!

I saw his playful smirk. Ang gwapong mukha niya ay nilapit niya sa akin at binugahan ako ng mainit na hangin na nagmula pa sa bibig niya! Ugh! That was so hot and sexy! Damn it! Hindi ko na inalala na nandito si Rina sa gilid ko at pumikit ako. Mas lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko nang bumulong ito sa tenga ko.

"Hello, darling. Did the father of your boyfriend surprised you?" He sexily murmured and chuckled like a horny man.

And fuck it! Tama siya! He surprised me! He surprised the hell out of me! Jusko! I'm burning in lust!

Secret Affiar [Wild Daddy Series]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon