Chapter 05

6 2 0
                                    

EYEN POV:

Iniisip ko parin yung sinabi sakin ni angela kanina.

Should i? Should i avoid ace?

Nasa isang circle lang sila ng kuya ko kaya di parating ma iiwasan ko sya haaaayyysssss.

Bala na.

Nag ring nayung bell kaya lumabas nako, as usual dun ako sa graden kakain alangan naman sa canteen baka ma coma pako ng wala sa oras.

Nang maka rating nako sa garden umupo nako at nilapag ang mga pagkain ko, ano kaya ulam for today.

Bubuksan ko na sana ng biglang may tumawag sakin.

"Eyen!" - dave

"Baby Ey"  - sean

"Eyen"  - xander

Nilingon ko naman kung saan ng galing yun.

"Dave, Sean, Xander!" Sigaw ko at kumaway, lumapit naman sila sakin at hinalikan ang noo ko nabigla ako kaya di ako naka pag react agad.

"F**kers" naka kunot noong saad ni ace.

"Huy ano yun?" Pinandilatan ko sila ng mata.

Tumawa naman sila dun kaya nagtaka ako, anong nakakatawa?

"You're so cute baby Ey" saad ni sean at kinurot ang pisngi ko sinamaan ko sya ng tingin.

Ang sakit kaya ng pag kurot niya.

"Anong baby Ey?!"

"Baby Ey simula ngayun yan na ang itatawag namin sayu dahil parte kana ng grupo namin and as a baby girl sa ating grupo" xander said habang naka ngiti.

Huh? Did i hear it right? At tsaka bakit may baby pa.

"H-huh? K-kasali nako sa grupo nyu?" Nanlalaking ang matang tanong ko.

"Yeah" sabi namn ni ace pero di ko sya pinansin dahil yun ang sabi ni angela.

Naka tingin lang ako kay xander napansin niya ata na sya ang tinatanong ko kaya sinagot niya agad ang tanong ko

"A-ah O-oo baby ey part kana ng grupo namin" saad ni xander habang umiiwas ng tingin kay Ace.

Napa tango tango naman ako wait so kaibigan ko na sila? Yess may friends nako!

Naka ngiti ko silang binalingan. Pero si Ace masama padin ang tingin kay xander kaya hinila ko si xander baka masuntok sya bigla eh.

"Hali na kayo kain na tayo" nakita ko naman si kuya isaac wala parin syang kibo kaya hinayaan ko nalang.

Habang kumakain napa baling ako sa kay dave, wow parang ang sarap ng pagkain niya.

"Dave ano yan? Penge" naka silip parin ako sa baon nya.

Actually seafood sya pero may kanin na halo na binilog ay wait familiar.

"It's sushi baby Ey" si xander ang sumagot tumango tango naman ako

"Gusto mo?" Tanong ni dave kaya tumango naman ako ng mabilis parang ang sarap kasi.

"Oh isa lang"

"Ay bat isa lang?" Busangot na reklamo ko.

"Ay choosy kapa ah tama nayan baka maubos mo pa eh" naka ngising pang aasar ni dave.  Hmmp damot

Matikman nga.

"Hmmm nyam nyam ang cherap dave"

Tumawa naman sila Except kay kuya at Ace.

HIS NERDY CAMPUS QUEENWhere stories live. Discover now