Ác mộng của Gempa

337 23 14
                                    


   Trong không gian đồng hồ, bảy nguyên tố cùng nhau tụ tập dưới gốc cây, trên một bãi cỏ xanh ngát với một tấm vải được trải tùy tiện tại nơi đấy. Trận chiến vừa rồi với Retak'ka thực sự rút cạn họ cả về thể chất lẫn tinh thần. Vậy nên những khoảnh khắc như lúc này đối với họ bỗng trở nên quý giá hơn bao giờ hết. 

   Taufan cùng Blaze cười nói ồn ào, không ngừng liến thoắng về đủ thứ chuyện khác nhau. Duri lại vui vẻ thủ thỉ với đóa hoa ăn thịt mà cậu mới trồng được, điều mà khiến Halilintar ngồi bên cạnh khẽ rùng mình, chậm rãi nhích ra xa một chút. Solar khác hẳn so với mọi người, cậu bạn nguyên tố ánh sáng quyết định chọn một vị trí độc đáo để thư giãn. Cao cao trên mấy cành cây, giữa những tán lá thấp thoáng thân ảnh màu trắng chăm chú lướt qua từng trang sách, chiếc kính màu cam được cẩn thận gác lên trên mũ. Gempa mới đầu có chút lo lắng rằng cậu ta sẽ ngã mất, nhưng mà ít nhất cậu cũng nhớ rằng Solar có thể bay. Và cuối cùng là Ais, cậu bạn lười biếng tựa vào vai Gempa ngủ mất và cậu thì cũng chẳng cảm thấy phiền hà gì. Gempa thích sự ồn ào và náo nhiệt này, trước đã vậy, nay cũng vậy và sau càng vậy. Cậu khẽ bật cười trước suy nghĩ của bản thân, tay phải đưa lên nhẹ nhàng xoa đầu cậu bạn nguyên tố băng.

   Vậy nhưng bầu trời trong xanh không một gợn mây bỗng vang lên một tiếng sấm và mây đen chậm rãi dần phủ kín cả bầu trời. Mới đầu Gempa còn tưởng rằng Halilintar lại bị Taufan cùng Blaze chọc giận, cậu nhanh chóng quay đầu về phía cậu cho rằng nguyên tố chớp đang ở. Vậy nhưng đập vào mắt cậu lại là hình ảnh Halilintar, Taufan, Duri và Solar nằm trên bãi cỏ. Bọn họ đều xám xịt và thiếu sức sống hơn bao giờ hết. Một cảnh tượng quen thuộc và chân thực quá đỗi, đến mức khiến cậu hoảng loạn. Họ nhìn cậu, ánh mắt ấy mang theo đau đớn và trách cứ. Dường như họ đang trách cậu không thể bảo vệ họ, trách cậu bỏ rơi họ... trách cậu yếu đuối, kém cỏi, phản bội lại sự tin tưởng của họ.

   Rồi, trước ánh mắt bàng hoàng và sợ hãi của Gempa, Retak'ka xuất hiện và nếu cậu ấy đủ tỉnh tảo thì hẳn cậu sẽ nhận ra việc này là không thể. Sao hắn có thể ở trong không gian của đồng hồ được chứ. Nhưng mà nỗi sợ chậm rãi bao chùm lấy cậu bạn nguyên tố nham, khiến cậu quên cả suy nghĩ. Tất cả chỉ còn lại những gì hiện lên trước mắt cậu... Trên tay gã ác nhân là Blaze và Ais, cố gắng giãy giụa hòng thoát khỏi tay gã, miệng không ngừng kêu gào. Nhìn thấy Gempa, đôi mắt ruby cùng xanh lơ lộ ra sự cầu cứu hướng tới cậu bạn. Song cuối cùng chuyển thành tuyệt vọng khi từng dòng năng lượng của họ chậm rãi bị rút cạn... Còn cậu, cậu không thể cử động, dường như có thứ gì đó đang giữ Gempa lại, mặc cho cậu gào thét, mặc cho cậu nỗ lực di chuyển, bắt cậu phải chứng kiến gia đình của cậu một lần nữa bị cướp đi. Và cuối cùng sẽ là cậu, trở về thành thứ công cụ tàn bạo, không thể sống và không có quyền sống.

   Sau khi ném Ais và Blaze sang một bên như một món hàng, Retak'ka quay sang nhìn Gempa, ánh mắt kiêu hãnh, hả hê vì cuối cùng gã cũng đạt được điều mà gã vẫn luôn muốn. Cậu nhỏ giọng cầu xin hắn trả lại mọi người, cầu xin hắn buông tha cho bọn họ, cầu hắn đừng mang họ hay cậu đi. Và... Gempa tỉnh giấc, sáu nguyên tố khác vây quanh nhìn cậu bạn cuối cùng cũng tỉnh, ai cũng đều cực kỳ lo lắng, đặc biệt là Duri, cậu bạn mắt xanh lục dường như sắp khóc đến nơi rồi.

[Boboiboy] Ti tỉ thứ trên đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ