╔══ ≪ °❈° ≫ ══╗
I can't lose you
╚══ ≪ °❈° ≫ ══╝
________________
________No one's p'o'v
"You dare show your face infront of me! What kind of bullshit your planning now huh?!"
"Hun,calm down." Pagpapahinahon ni Mrs. Houston sa nang-gagalaiti nyang asawa.
"How can I calm down when he keep acting like a trash?! Your son is good for nothing!"anas pa nitong nakaduro ang kanyang tungkod Kay Jayden.
Walang emosyon o kahit anong bahid ng takot sa mukha nito. Nagmistulang statwa itong nakatayo ng deretso habang nakahulikipkip ang kamay.
"My son, what did you do this time?" Maalumanay at malambing na tanong ni Mrs.Houston kay Jayden. Alam nyang may dahilan kung kaya't nanggagalaiti sa galit ang kanyang asawa.
"Nothing, I didn't do anything ...yet" mariin nyang saad sa salitang 'yet' mas lalong namula ang mukha ni Mr.Houston sa kanyang sagot.
"You!
"What?"nakataas kilay nitong sabat sakanyang ama. "Wala naman talaga akong ginagawa ah? Instead I follow what you want. I transferred to a new university na gusto mo."Sambit nitong may diin. Bastos na kung bastos ngunit para kay Jayden hindi na makatarungan ang inaasal sakanya ng kanyang ama.
"So you blame me now?let me tell you Jayden you're the one who want that!you choose to be arrogant and playing around like a piece of shit!" Ngayon ay muling anas nito. Gustong-gusto nya ng batukan ang kanyang anak na nakatayo sakanyang harapan ngunit di nya magawa dahil hinaharangan sya ni Mrs.Houston."first day mo palang sa university nayon tapos malalaman kong nakipagsapakan ka! At ang malala pa sa isang babae pa?!"
Sa pagsambit nya nun ay natigilan si Jayden. Ang kaninang kalmado nyang mukha ay napalitan ng inis ng pumasok sakanyang isipan ang babaeng nanapak at nagpahiya sakanya.
What the heck?ako kaya ang sinapak!
"What?.. nakipagsapakan ka sa babae?" Gulat na tanong ni Mrs Houston. Hindi makasagot si Jayden. Nahihiya syang sabihin na sya ang sinapak ng isang maliit na babae.
"See, look at your son!even innocent girl nagagawa nyang patulan. Ganyan mo ba pinalaki ang anak mo?" Saad nito. Halos magkasalubong ang kilay ni Jayden ng tumingin sya sakanyang ama.
You both raise me like this..so why blame me?..
"Jayden, huwag mong kakalimutan na dala-dala mo ang apelyedo ko. Kapag gumawa ka ng bagay na ikakahiya ng ating pamilya sinasabi ko Sayo.." pagbabanta nito.
Sa halip na kabahan ay tanging ngisi sa labi ang ibinigay ni Jayden sakanyang ama.
"Don't worry dad. From now on I won't depends on you I can stand by my own. Even your money i.dont.want.it."Saad nito matapang at may deretsong tingin na may paninindigan.
Halos manlaki pareho ang mata ni Mrs, Houston at ni Mr, Houston. Hindi Sila makapaniwalang sasabihin ito ng kanilang anak.
"M-my son Jayden what-
"HAHAHA ALRIGHT!IF THAT WHAT YOU WANT GO AHEAD!BUT DONT EVER GO BACK AND ASK ME FOR HELP."natatawa at mariing saad ng kanyang ama.
YOU ARE READING
I can't Lose You
Teen FictionJayden Gray Houston. He is a quiet guy but no one's planning to oppose him. He is the only son of the owner of a large and very well-known company in the country. The Houston corporation. With his family's wealth, he had no interest in money or wea...