"Khóc là xấu, khóc là bị con ma bắt đi đấy."
__________Tiêu Chiến dạo bước trên con đường anh đã từng đi hàng trăm hàng nghìn lần, cùng với cậu bạn nhỏ năm ấy...
Đã lâu lắm rồi anh mới quay trở lại nơi này, cũng không thay đổi là bao. Vẫn là cái nơi ồn ào tấp nập nhưng mang lại chút cảm giác bình yên ấy, vẫn là cái nơi mà anh và cậu đã từng nô đùa huyên náo mỗi buổi chiều khi tan học, cũng là nơi đầu tiên cả hai gặp nhau. Anh thở hắt ra một hơi, mỉm cười ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Anh muốn khắc ghi hết tất cả cảnh vật nơi này, cũng muốn đem cậu khảm vào trong tim.
Ở nơi cuối góc phố kia vẫn còn xe kẹo bông gòn, nhìn nó làm anh nhớ tới lần đầu gặp cậu. Cậu bé nhỏ hơn anh 3 tuổi, đứng ở trước mặt Tiêu Chiến nở một nụ cười tươi rói giơ lên chiếc kẹo bông gòn trắng xốp, nói rằng: "Cho anh nè, đừng khóc nữa nha. Ba em bảo khóc là xấu, khóc là bị con ma bắt đi đấy. Anh đẹp như vậy, Bobo không muốn anh bị bắt đi đâu."
Anh không nhớ vì sao khi ấy mình lại khóc, anh chỉ nhớ là anh rất đau, rất đau, rất muốn khóc... Anh trốn ở một góc nơi phố nhỏ ấy, anh khóc. Thế rồi có một cậu bé, tựa như thiên thần, tới nói với anh rằng khóc là xấu, khóc sẽ bị ma bắt đi, còn nói rằng cậu không muốn anh bị bắt đi. Tiêu Chiến không có cha mẹ, thiếu thốn tình thương từ nhỏ, không có ai để ý tới anh hết, bạn bè anh cũng xa lánh không muốn nói chuyện với anh. Đó là lần đầu tiên anh cảm nhận được thế nào là được quan tâm. Cậu như là ánh sáng cứu rỗi tâm hồn anh, kéo anh từ vực sâu trở về.
Anh ngơ ra một hồi lâu, cứ như vậy mà nhìn cậu. Cậu dúi cho anh cây kẹo bông gòn rồi đưa bàn tay bé xinh của mình quẹt đi dòng nước mắt đang chảy trên đôi má đỏ ửng. Ngồi xuống bên cạnh, cậu cười nói: "Em là Vương Nhất Bác, còn anh?"
"Ừm, anh là Tiêu Chiến."
Anh nở một nụ cười đáp lại cậu. Đã bao lâu anh không được nhìn thấy người khác cười với mình rồi nhỉ? Chẳng biết nữa, anh chỉ biết là nụ cười của cậu rất đẹp, rực rỡ hơn nắng ban mai, đẹp hơn tất thảy loài hoa anh từng thấy.Kể từ ngày hôm ấy trở đi, anh đã không còn cô đơn nữa bởi bên cạnh anh có một Vương Nhất Bác. Cả hai thường hẹn nhau ra con phố nhỏ này, cùng nhau học bài, chơi đùa, nói chuyện, hàn huyên. Đó là những câu chuyện nhỏ nhặt của tụi con nít như ngày hôm qua con chó nhà hàng xóm dậy muộn hơn mọi khi, hoặc là mặt trăng ngày hôm nay tròn hay méo. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng cũng đã khiến tuổi thơ anh thêm phần nào hạnh phúc. Cuộc sống tuyệt vời ấy cứ diễn ra từng ngày suốt 5 năm.
Thế rồi năm anh 19 tuổi, Vương Nhất Bác bất chợt rời đi, rời xa anh mà chỉ để lại một tờ giấy vỏn vẹn ba chữ "em xin lỗi".
Tiêu Chiến không biết lý do cậu rời đi. Anh muốn đi tìm cậu, nhưng mà biết tìm ở đâu đây? Trung Quốc rộng lớn như vậy, anh biết tìm cậu thế nào? Mỗi một ngày anh đều đứng ở cạnh nơi bán kẹo bông gòn mà chờ cậu, chờ chàng trai năm ấy trở về đây, nhưng tất cả những gì anh nhận được là chuỗi ngày dài trông mong không hồi kết. Ngày cậu rời đi, anh như mất đi tia sáng của cuộc đời mình. Anh buồn, anh khóc, anh hối hận, tự trách bản thân vì anh nghĩ rằng mình không đủ tốt khiến cậu chán ghét anh, rời xa anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Muộn
Fanfiction• Couple: Bác Quân Nhất Tiêu (Vương Nhất Bác × Tiêu Chiến) • Thể loại: fanfic, thanh thủy văn, ngược, giả tưởng • WARNING: OOC, BE Căn bệnh của thụ là một giả tưởng, vui lòng không đặt nặng vấn đề khoa học. Câu chuyện không có thật, toàn bộ đều là...