Chapter 3

2 0 0
                                    

Kevin's POV

It's Tuesday Morning rain is falling.
Haha!

*ring *

Dumilat ako para makuha ko yung cellphone na nasa table ko lang.

Cleo calling..

I press the green button.

("Dude, wala ka bang planong pumasok, 8 na dude. You're late")

Tumingin ako sa orasan and he was right. I'm late.

"Okay, just give me a minute"

And i ended the call.

Binaba ko na ang phone at bumangon na. Nagtoothbrush. Naligo. Nagbihis at etc.

Nang matapos na ako..dretso na sa school.

Hayy ano bang magandang gawin ngayong araw?

Naipark ko na ang kotse ko sa usual park. Paglabas ko pa lang sa kotse ko. May nakita rin akong paparating na kotseng itim. The car opened and there I saw Kiera nasa passenger seat sya. I wonder sino ang naghatid sa kanya. Tumalikod na ako at nagsimulang maglakad patungo sa room ko. Hindi ko nalang sya pinansin. Di naman kami close noh. Narinig ko nalang na humarurot na din ang sasakyan na itim palabas ng school.

Habang naglalakad ako. The hallway is so quiet , start na sguro ang klase. Kinuha ko yung cellphone ko sa bulsa nung biglang ..aish! Nakalimutan ko pala sa kotse ko.

"Kahit kailan talaga Kevin! Napakalimutin mo na. Tsk" i scolded myself

I turned my head kasabay ng body ko para bumalik sa kotse nang biglang..

*booogsh

"Araay!"-Kiera

Hinimas nya yung ulo nya. Nabangga ko kasi sya. Nasalpok nya yung ulo nya sa dibidb ko. Mas masakit kaya yung sa akin, ulo nya ang nabangga sa dibdib ko noh. Pero stay cool,Kevin. Wag pahalatang masakit.

"Tsk!"nagsimula na din syang maglakad.

She's upset. Galit na sya dahil dun? Tsk. Hindi ko alam na nasa likod ko sya noh. Second time na din ha. Second time na hindi na naman ako nakapagsalita. Aish!
Tumakbo na din ako papunta sa kotse ko para kunin ang cellphone ko.

Kiera's POV

Ang sakit ng ulo ko. Tsk. Bakit kasi padalos-dalos maglakad yung lalaking yun.

Second day of school,late na naman. Great

Haaaay.

Kung ayaw mong sundin ang mga patakaran ko dito,mas mabuti pa sigurong sa Amerika ka nalang,kasama ang Daddy mo dun.

Tsk. With him? No way..

Mas mabuting sa Pilipinas nalang na palaging pinapagalitan kesa sa Amerika na kasama ko sya.

Andito na pala ako sa tapat ng pinto sa room ko. When I open the door,nakatitig sila sa akin. Bakit ba?

"You're late Ms. Aleria"sabi nung teacher

"Sorry ma'am. " I just bow my head tapos naglakad na papunta sa seat ko.

"Let me continue my discussion. Tulad ng sinabi ko kanina. Sa project na ito by partners kayo,kaya, go get your partners na. I'll give you 5 mins sa pagpili ng partners nyo. Go"

Anong project? Tsk. Obviously wala akong partner. Im a newbie here. Hindi ko nalang pinansin ang mga classmates ko na parang mga bubuyog na busy sa pagpili ng patners nila. Ako? Im just looking at the window again.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon