𝘊𝘩𝘢𝘱𝘵𝘦𝘳 10

583 33 22
                                    

Vice's POV

Nagising ako dahil parang may mabigat na naka dagan sa tiyan ko.

Si ion lang pala, mahimbing na natutulog at ginawang unan yung tiyan ko.

Inayos ko yung pagkakahiga niya para makatayo ako.

Teka, bakit sout ko yung damit ni ion!?

Nang ma alala ko yung nangyari kagabi, parang gusto kong magpalamon sa lupa.

"Ion ion!"paggising ko sakanya.

"Hmmmmm"sagot niya habang naka pikit pa yung mata niya.

"Gising ka please"saad ko halos maiyak na ako dito.

Agad naman siyang nagising.

"Ha--anong nangyari may problema ba?"agad niya tanong.

Nahihiya akong sabihin sakanya.

"Uhmm--wala"maikling sagot ko, aalis na sana ako sa kama pero ang sakit talaga.

"Ayos ka lang ba?"tanong niya.

Di ako sumagot.

Nagkatinginan kami sa mata, at parang na ge-gets na niya yung mga nangyayari at gusto kong ipahiwatig sakanya.

"Ba--babe I'm sorry, di ko alam yung mga pinanggagagawa ko sorry sorry"saad niya, at yumakap sakin.

"Hmm...di ok lang pumayag naman kasi ako di naman big deal yon eh nasa tamang edad na naman tayo tsaka di naman ako mabubuntis pero...nakakahiya lang"

"I'm sorry talaga sana di nalang ako nag lasing..... promise magpapakasal tayo kaagad"

"Hmmm....ok lang"

"Babe nakapag decision na ako ...di ko na itutuloy yung movie ko and aalis nadin ako sa sa showbiz"saad niya.

!!

"Ion seryoso ka ba Jan, aalis ka nang showbiz para ano para sakin para makapagpakasal na tayo...ion ayaw kong sirain mo yung pangarap mo para lang sakin"

"Di naman nasira yung pangarap ko eh na enjoy ko na yung career ko"

"Ion di ganon ka dali yung gusto mo"

"A--ayaw mo bang mag pakasal na tayo ayaw mo bang maging tahimik na yung buhay natin, yung kahit anong oras pwede tayong nag sana yung walang sagabal...vice gusto ko ng ganong buhay"

"Kung gusto mo pala ng ganong buhay sana di ka nag artista, alam mo wala nang patutunguhan toh"

Pagkatapos ko sabihin yon umalis na ako don, kahit masakit pa yung katawan ko pinilit kong gumalaw.

𝘛𝘩𝘦 𝘍𝘢𝘯𝘎𝘢𝘺||ᴠɪᴄᴇɪᴏɴWhere stories live. Discover now