Chapter 17: Truth*Creak!
Bigla akong napatigil sa aking ginagawa nang makadinig ng magkakasunod na yabag
"Who...is that?"
"Knox?"
Hindi, Sigurado akong may tama din sa hita si knox kaya hindi siya makapaglakad nang maayos.
Kung gayon ay sino ang papalapit na ito? May iba pa bang tao sa loob ng building na 'to?
"What's wrong....?"
This voice...?!
mas lalo akong naaaninagan sa kaniyang pigura sa bawat paghakbang niya, dahilan upang manlaki ang aking mata nang makumpirmang siya nga ang may ari ng boses.
"You look like you've seen a ghost..."
"Paula...."
H-how? Sigurado akong nakita ko siyang nakabitay sa ikalawang palapag, At ang mas nakakabahala ay ang paula na nasa aking harapan ngayon ay nakatayo gamit ang kaniyang dalawang paa
"Impossible..."
"Hm? What's impossible?"
"Pero...Patay ka na. At ang paa mo...anong nangyari?"
UGH!
Napaluhod ako sa aking kinatatayuan dahil sa biglaang pagkirot ng aking binti.
Damn it!
"Mukhang nagkapalit tayo ng position kung ikukumpara nang nasa wheel chair pa ako" Dahan-dahang lumapit si paula sa akin upang mas lalong makita ko ang kaniyang mukha at katawan
Wala man lang siya ni isang galos.
"Shall i lend you a hand?"
"How...."
"I'm .....an imposter, too"
sh-she's an imposter?
Nang makalapit siya sa aking harapan, Bahagya siyang umupo habang pinagmamasdan akong iniinda ang sakit ng Paa.
Nanghihina at nanginginig ang aking dalawang binti kaya masyadong mahirap sa akin ang maigalaw ito.
"But i don't act directly. Everything jean said was true.."
Asar! Wala akong magawa sa oras na ito, Nasa harapan ko na ang impostor ngunit hindi ko man lang maigawang makatayo.
Nadinig ko ang paghalakhak ni paula "...She was pitiful. When she came to see me, she was already in a mess. She need "something" to continue living"
"The feeling of loss and depression of losing the one she loved."
"Ibinigay ko sa kaniya ang paraan upang mapagaan ang pakiramdam na iyon, kahit na kaunti"
"I was just pulling the strings"
Kung ganoon...
"You don't mean...Hypnostism?"
Ngumisi ang dalaga pagkatapos ay may kinuhang bagay sa kaniyang bulsa.
"This is my real cellphone."
"What you had was a second phone that i used for the Hypnostism.."
"...Using the message receive sound. I periodically set off the hypnotic switch i placed on Jean."
"WAIT A MINUTE! SHE WAS TALKING TO HER FATHER ON THAT PH—"
"—i was the one she was talking to"
"Ang kaniyang ama ay namatay ngayon lang "
"What?"
YOU ARE READING
Game Series #1: Among Us
Mystère / Thriller[COMPLETED] There's a game have been popular lately called 'Among us'. a murder mystery game that can take place either in a spaceship named "The Skeld,". Among the players, one to three will be randomly chosen as Impostors, who need to blend in an...