Thương nhau thương cả đường đi lối về (Ý Đinh) - REVIEW bởi: Mẫn Hoài

1.1K 18 5
                                    

Tên truyện: Thương nhau thương cả đường đi lối về

Tác giả: Ý Đinh/ Wattpad YDinhh

Thể loại: SINH TỬ VĂN - VIỆT, tình trai, H văn, hiện đại.

---

Thứ lỗi cho mình vì hơi hưng phấn quá nma đó là trọn vẹn những cảm xúc sau khi đọc liền một mạch 18 chương của bộ tình trai mà mấy lần mình đã bỏ qua mn ạ T_____T

Ban đầu bập vào mình tưởng truyện này cẩu huyết máu chó - nhưng k phải.Sau đó mình lại tưởng truyện này thuần H - cũng không phải nốt, vì truyện có cốt truyện và mấy cái plot twist gây ngã ngửa lắm.

Đọc mấy chương đầu tưởng là truyện ngọt ngấy, ai ngờ về sau có lúc khóc vl.

Truyện chẳng có drama gì, quanh quẩn chỉ là làng quê, gia đình, nhưng vẫn buồn vui lẫn lộn. Cứ mỗi chap mình lại thấy họ thương nhau nhiều hơn, dù cuộc sống vẫn chỉ giản dị, đều đều như thế.

Hai nhân vật "ngủ" với nhau rất nhiều =)) nhưng là tình yêu, không phải tình dục :> và kể cả có cắt hết chương H, thì đọng lại trong mình vẫn là rất nhiều cảm xúc. Tỉ dụ như việc anh công sẵn sàng nện ói máu đứa nào dám bắt nạt bé thụ, tính cách tưởng như mềm yếu mà lại rất mạnh mẽ của bé thụ, câu chuyện của bà anh công, hay những quan tâm nho nhỏ của anh công như tặng bé thụ một món quà trung thu, lo lắng khi thụ sắp đẻ, uống thử mấy giọt thuốc mà bé thụ đã uống... Mặc dù au để tag H ở nhiều chương nhưng với cảm nhận của mình truyện luôn nghiêng về phía tình trai.

Thực ra lí do mình muốn viết những dòng này là vì mình rất xúc động trong mấy chap bé thụ sinh con. Nó không hor ny, đau đớn như những truyện thuần sinh, nhưng mình vẫn thấy "đã", khi nhìn thấy cách họ hướng về nhau dù là hành động hay tâm hồn. Mình hạnh phúc khi em bé chào đời. Mình khóc khi đọc đến nội tâm của hai nhân vật ở cuối chương.

Mình đặc biệt thích những truyện sinh tử văn mà tác giả khắc hoạ ý nghĩa của em bé trong mối quan hệ giữa các nhân vật, thay vì chỉ coi đó như là một yếu tố horny :<

Rất muốn rcm cho mn những chap mình thích (gặp gỡ, ghen, trung thu, cụ cố ...) nhưng mình nghĩ nên đọc lần lượt từ đầu mới hiểu hết được yếu tố tình trai và sinh tử văn của truyện. Nghe mấy cái tên chap này là ai lọt truyện này cũng biết được rồi đúng không =)) truyện có cái tên dài ngoằng mà đọc xong ngẫm lại lại thấy không thể hợp hơn :

Thương nhau thương cả đường đi lối về.

Vừa đọc truyện xong, cảm xúc vẫn còn nóng giãy đành đạch, muốn viết cái rv mà chs lủng củng quá, thôi viết cfs cho dễ :<. Chân thành cảm ơn au vì tất cả. (Tự tát 10 lần vì đã không bập vào sớm hơn)

CRE: https://www.facebook.com/hashtag/stv516

Tổng hợp REVIEW Sinh tử văn VIỆTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ