Episode 2
***************
"Hoy! Ano pa bang tinutunganga mo jan? Nagrereminisce ka ba nung kiss niyo ni mystery guy?"
Kinurot ko naman agad yong
tagiliran ni Selena sa sinabi niya napa-aray naman siya."Lakas-lakas talaga ng
bunganga mo!"Sabi ko sa kanya at kinabit ko yong braso ko kay A na pailing-iling lang.
Umupo kami don sa sofa nainupuan din namin kagabi at saka sinenyasan ni Mikan yong waiter na bigyan kami ng menu."Naku girls! Ayuko nang itry yong lahat ng drinks nila, napingot ako ni Mommy kaninang umaga kasi ang laki daw ng bill ng credit card ko!"
Malakas na sabi ni Selena kasi maingay na din dito sa loob. As usual, ang dami na namang tao sa dance floor at lahat sila kung ano-anong saway yong
ginagawa."At saka alam niyo ba
binawian niya ako ng dalawang credit card, dalawa nalang tuloy yong credit card ko.""Haha! Kawawang bata! Buti pa ako okay lang kina Mommy."
Sabi naman ni Mikan.Nag-order kami ng Jack Daniels at napag-usapan namin na huwag magpapakalasing pero..
"Sh.it! Nasusuka ako!"
Sabi ni MikanAt saka siya agad na tumayo at dumiretso sa comport room.
Kahit na nanglalabo na yong paningin ko, binilang ko naman yong bote ng jack daniels na naipon dito sa lamesahan namin, isa, dalawa, tatlo at pang-apat yong jack daniels na nasa kalahati na ngayon yong laman."Haha! Akalain mo yon, pasado na tayong mga tamador!"
Lasing na lasing na yong tono
ng boses ni Selena nung hawakan niya yong bote ng jack daniels at nagsalin siya don sa shotglass niya, meron pa ngang unting natapon eh."Minsan nga aayain ko si Daddy na
magshot!"Napatingin naman ako kay Ariana
na tawang-tawa don sa sinabi niya."Haha! Sama ako jan A ha? Sama din natin si Mikan at Dafnie for sure sasabihin nun ni Tito pwede na tayong maging one of the boys! Haha."
Umiling nalang ako at saka ko tinagap yong punong-puno ng jack daniels na shot na bigay ni Selena. Wala na nga talaga 'to sa ayus, nung makabalik naman si Mikan nag-ayang sumayaw si Selena pero tumangi yong dalawa at dahil sa ako yong mas close sa kanya kaming dalawa 'tong nagsayaw sa dance floor.
Nae nae naman ngayon yong kanta kaya kung ano-anong hiphop moves yong sinasayaw ni Selena habang ako simpleng kembot lang, ayuko na kasing tumalon-talon at baka mahilo na naman ako.
Hanggang sa naging sweet dance na yong tunog, nilingon ko si Selena at ang bilis talaga ng babaeng yon my kasayaw na agad at magkadit na magkadikit pa yong katawan nilang dalawa.
Akmang baba na sana ako ng
my biglang humawak sa balakang ko at mapasubsob ako sa dibdib niya."We met again, Dafnie."
Bulong niya sakin na nagpabilis sa tibok ng puso ko. Si mystery guy nandito siya ngayon at kasayaw ko.
"Mystery guy.."
YOU ARE READING
Neighbors with Benefits
RomanceYou thought he was the one. He taught you how to love, believe that forever does really exist and Prince Charming is real. He made you fall for him hard. Hard in a way that you made yourself believe that he was your source of life, without him you'...