Zander's POV
Nandito na ako sa exclusive restaurant kung saan ako pinapa-punta nila mom and dad. They want me to meet their new partnership, as if I have care with that f*cking business they have.
Hindi naman sana ako tutuloy dahil may date kame ngayon ng girlfriend ko, pero anong magagawa ko she insist na tumuloy ako kahit ayoko.
"Good evening Sir, any reservation po?" tanong ng isang receptionist.
"Yes, it's under Amanda Chavez." maikli kong ani dito, at hindi maalis ang tingin sa hawak kong cellphone.
I promise to her na mag u-update ako sa kaniya, once na natapos na ang dinner na ito. But still she didn't reply to my messages.
"This way Sir." magalang nitong sambit, at iginaya ako nito kung saan masayang nag-uusap sila mom and dad.
"Thank you." mahina kong ani sa receptionist, at tanging tango lang ang naging tugon nito sakin.
"Finally, nandito na siya... Zander I want you to meet our new business partners, this is Mr. and Mrs. Gonzales." pag-papakilala ni mom sa akin sa dalawang tao na nasa harapan ko ngayon.
"Nice to meet you hijo, tama nga ang mama mo ang gwapo mo." papuri ni Mrs. Gonzales para makaramdam ako, ng kaunting hiya para sa sarili.
"Nice to meet you din po, hindi naman po, sakto lang naman po." nahihiya kong pahayag sa biro nito, para ngitian lang niya ako.
"Have a seat hijo." alok ni Mr. Gonzales sakin para tumango tango na lang ako.
I'm not into this matter kaya naman hindi ko alam kung paano ang tamang way, to express my gratitude on them. I hate business sa totoo lang, toxic lang kase ang binibigay nito sa tao kaya ayoko.
Binalik ko na ang atensiyon ko ng maramdaman kong nag vibrate, ang cellphone sa bulsa ng pocket ng jeans ko. I have no time para makinig sa usapan nila, because I don't like business a lot.
"I'm sorry mom, na late ako." dinig kong may nag salitang isang babae, pero hindi ko ito pinansin, dahil mas mahalaga ang ginagawa ko kaysa sa kaniya.
"It's okay, honey."
"Hi, nice to meet you Mr. Zander Chavez, I'm Aliyah Gonzales."
Narinig kong binanggit niya ang pangalan ko pero, hindi ko manlang siya tinapunan ng kahit isang tingin.
"Zander, what are you doing?" mahinang bulong ni mom, sapat na para marinig ko.
"Ha?" nagtatakang tanong ko dito.
Tahimik ang buong paligid kaya naman nag angat ako ng tingin kay mom, at masama ang tingin niya sakin habang may tinuturo siya. Pag-angat ko ng tingin parang gusto ko ng tumawa sa nakikita ko ngayon.
"Sorry Miss, ano nga ulit 'yong sinasabe mo?" tanong ko dito para maramdaman kong siniko ako ni mom sa tagiliran.
"Hi, nice to meet you Mr. Zander Chavez, I'm Aliyah Gonzales." pag-papakilala nito sa sarili habang naka abang ang kamay nito, to shake my hands.
'Hindi ko alam pero kailangan pa ba ng ganitong formality sa anak nila, wala akong nagawa dahil ramdam ko ang sama ng tingin sa akin nila mom.'
"Nice to meet you too." magalang na sambit ko at mabilis na bumalik sa upuan, at kinuha ko na naman ang cellphone ko.
"Zander!" singhal sakin ni mom, para mapatingin ako sa babaeng nasa harapan ko ngayon, at kila mom na masama ang paraan ng pag-tingin sakin.
"What?" naguguluhan kong tanong sa kanila, para makita kong napa-iling sila Mr. and Mrs. Gonzales.
YOU ARE READING
Secretly Married With The Campus Nerd (On Going )
Teen FictionEvery people have a different nightmares, na gustong gusto na nilang kalimutan... . . . . . Pero pano, kung ang nightmare na 'yon ay hindi lang pala basta sa panaginip.. . . . . . Kundi nangyari pala talaga, at mukhang mauulit na naman kung kailan o...