ASUSHIN

196 16 5
                                    


Mong mn góp ý ạ.

Giáng sinh đang cận kề nên con đường vốn thân quen với Shinji nay đang dần được thay áo mới. Một lớp áo sặc sỡ hơn, nhộn nhịp hơn. Nhưng Shinji lại không thích nó. Hmm đúng hơn là cậu chẳng ham mấy ngày lễ hội kiểu này là mấy. Đối với Shinji thì chẳng có gì thoải mái bằng việc nằm trong phòng và nghe đi nghe lại playlist mà mình yêu thích cả. Đó như là một thiên đường với cậu.

Nhưng cậu ghét giáng sinh có lẽ cũng một phần vì sự ấm cúng và yên bình của nó chăng? Cũng có thể lắm chứ. Cậu vô thức gật gù cái đầu.

Dù mất mẹ từ sớm nhưng cậu vẫn nhớ rất rõ hơi ấm từ những cái ôm của bà khi cậu còn rất nhỏ. Vì đó là những giây phút ấm áp hiếm hoi nhất trong cuộc đời cậu. Cậu ghét cha mình vô cùng. Nhưng cậu cũng thương cha cậu vô cùng. Ông thương mẹ cậu rất nhiều. Có thể đối với ông, mẹ cậu là người duy nhất trên thế giới này. Chính vì thế mà khi mẹ mất, ông không còn đoái hoài gì tới cậu nữa.

"Lạnh thật đấy"- cậu khẽ nói rồi xoa xoa bàn tay mình.

Bước đi một mình trên con phố tấp nập người đã trở thành một điều bình thường đối với Shinji. Những hình ảnh gia đình như cha mẹ nô đùa cùng con, hay người cha tay bồng con gái tay nắm đứa con trai cùng đi sắm sửa cho mùa giáng sinh đã không còn gợi lại gì những cảm xúc trong lòng cậu nữa.

"Về tới nhà rồi." Shinji thở dài rồi ném cái áo khoác phủ đầy tuyết lên ghế. Cậu nằm dài lên chiếc giường.

Điện thoại trong túi rung lên, Shinji không cần nhìn mà vẫn biết ai là người đã phá vỡ sự chán chường trong cậu.

"Này tên ngốc, cậu mở cửa gì mà lâu thế. Tôi muốn chết cóng bên ngoài đấy biết không." - cô gái với mái tóc cam đỏ đang nói không ngừng vào mặt cậu.

Shinji vẫn bình tĩnh nhưng thể chẳng có gì to tát cả. Vì đó là chuyện thường ngày mà.

"Này, của cậu đây. Đừng làm cái mặt ủ rũ đấy trước mặt tôi nữa." Cô dúi vào người cậu một túi quà nhỏ.

"Mừng giáng sinh sớm." Nói rồi cô bỏ đi vào nhà tắm.

Shinji khẽ cười. Có lẽ giáng sinh cũng không quá đáng ghét nhỉ.

Những câu chuyện tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ