Tên ta là Haki, Ha (ハ) từ lá, Ki (キ) từ cây/gỗ....
Nghe nói hồi xưa cha mẹ ta định đặt cho ta là Ha (葉) ki (木), do viết phức tạp quá nên bỏ, đổi thành cái tên cùng âm này, ta nên cảm ơn cha mẹ sao?
(Ta hoài nghi hồi đó cha mẹ ta tự tiện lấy tên, thật sự.)
Vẻ ngoài cũng không đặc sắc lắm.
(Tuy rằng cha mẹ ta luôn kêu ta rất đáng yêu...này cũng không phải lí do để lừa ta mặc đồ con gái!)
Chỉ số thông mình...chắc hiền ba đến năm đi? Dù sao đỡ hơn hiền nhị.
(Uchiha • hiền nhị • Obito cảm giác mình bị xúc phạm.)
Gia tộc cũng là gia tộc nhỏ, cha mẹ là bình dân.
Bình thường đến nỗi chắc tộc Nara cũng sẽ ghen tị?
(Nara • muốn có cuộc sống yên ổn nhưng cuối cùng lại phải vác óc làm việc • Shikamaru: Người khác ta không biết nhưng ta là thật sự ghen tị.)
Mà, theo ta điều không bình thường có lẽ là ta sống trong một nơi Ninja đầy trời thế giới đi?
Ta nhìn những Ninja chạy nhảy trên mái nhà bình tĩnh nghĩ.
Sao, dù sao Ninja cũng là điều bình thường mà, kệ đi.
------------------------------------------------------------
Ta thích Đệ Tứ Hokage.
Tất nhiên, ai mà không thích ngài Đệ Tứ chứ?
Ôn hòa, thân thiện, bình tĩnh quyết đoán còn có tài lãnh đạo, thật sự là thật tốt một Hokage a.
Nhưng mà ta đoán lí do phần lớn phái nữ trong làng thích ngài Đệ Tứ là do đẹp trai.
Nhất là khi nhìn điêu khắc của ngài ấy trên Hokage nham so với ba gương mặt khác, thật sự là quá soái (mẫu thân chi ngữ, nghe nói phụ thân nghe điều đó đã ghen hồi lâu?).
Tuy rằng không hiểu sao ta cứ có cảm giác người điêu khắc có thù oán với ngài Đệ Nhất và Đệ Nhị.
Đệ Nhị không nói, Đệ Nhất đầu trọc mọi người nghiêm túc?
Sao ta đọc sách lịch sử ngài Đệ Nhất tóc dài phiêu dật tới?
------------------------------------------------------------
Lí do ta thích ngài Đệ Tứ còn có lí do khác.
"Haki-chan bữa nay vẫn ngoan chứ?"
Ta ngoan ngoãn tiếp nhận xoa đầu, miệng vẫn phản bác xưng hô.
"Em là con trai, thế nên Kushina-nee nên gọi em là "Haki-kun" không phải "Haki-chan"!"
"Hahaha! Haki-chan thật sự hảo đáng yêu! Thật hâm mộ hai anh chị có đứa con như vậy đó dattebane!"
"Hahaha, Kushina-san cứ đùa, thằng nhóc nhà tôi chúng tôi biết, chẳng đáng yêu chút nào cả."
Ta nghe mẫu thân nói, trợn trắng mắt.
Nếu mẫu thân ngài không có dáng vẻ đắc ý thế có lẽ mọi người sẽ tin.
Tuy rằng ta cũng tán đồng lời này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Cuộc sống của 'người thường' trong Ninja thế giới.
FanfictionTa chỉ là một người bình thường. Chỉ là trí nhớ tốt chút....và trực giác tốt chút? Nhưng ta hoài nghi thế giới ta ở không bình thường. Ninja mọi nơi, mặt manh nghiêm trọng, huynh đệ khống (ngụy) khoa chỉnh hình, mỗi Hokage bên người luôn có Uchiha...