HEY! DADDY

918 1 0
                                    

SAM POV'S
         Hindi akalain na lalagnatin ako to day, hystt ....PAANO NA AKO PAPASOK saad ko sa sarili ko, at tsaka ako bumangon at sumilip sa bintana...

UMAGA NA PALA sambit ko sa sarili ko, bumababa agad ako sa kwarto, at dumaretso bumili ng gamot habang hindi pa tumataas ang lagnat ko..

“ Good morning po pabili nga po ng gamot ” agad kung sabi sa nagtitinda, nang sumilip ako sa tindahan, binata ang nagtitinda, ang gwapo niya at ang puti....

“ Ah ikaw pala Sam, anong gamot? ” saad ng lalaki, at nagulat nalang ako ng sambitin niya ang pangalan ko..

“ Ahmmft Paracetamol po, hmmfr but mo ako kilala kuya ” sambit ko sa lalaki at napatanong narin.

“ heto, dimo na talaga ako kilala, dati tayong magkaklase nung high School, ako si Vince ” saas ng lalaki at tsaka niya binigay ang gamot, at sinabi ang pangalan niya, nagisip ako ng malalim at naalala ko din siya...

“ Ah Vince, yung madaming naghahabol na babae sayo..” agad kong sabi at may kasabay na biro, pero totoo nung high School kami, habulin talaga ng babae si Vince...halos kasi diko na makilala ngayon kasi nag matured na at lalong gumwapo...

“ Grabe ka sa akin sam ah, madami talaga, saan bahay niyo sa dati parin ” ani ni Steven at tsaka nagtanong na may kasabay na biro...

“ Oo ” tsaka ako ngumiti sa kanya habang nakataw sa maliit na bintana ng tindahan..

“ Ahhh, kasama mo parin kuya mo? ” tanong niya ulit sa akin, na halatang ayaw niya ako pauwiin...

“ Wala na, may asawa na kuya ko, nasa new york na sila ” agad konh sagot sa kanya, tsaka napayuko ako...

“ ah ganun ba, but dika sumama sa kanila ” tanung pa neto...

“ walang magbabantay sa bahay namin, tsaka ayaw ko din maging sagabal no, sige mauna na ako, kasi my gagawin pa ako eii ” paalam ko kay steven.

“ sige ” saad niya, agad din akong umuwi sa bahay, na halatang nawawala na ang sakit ng ulo ko, siguro kulang sa Vitamins ng init at exercise...

Agad akong nagtungo sa kusina, at naglagay ng sandwich sa Oven para sa almusal ko...
di ako kasi mahilig kumain ng umaga..kaya sandwich and Caramel lang ang kinakain ko..

Pagkatapos na akong kumain agad na akong nag take ng gamot para mawala na agad ang nararamdaman ko na sakit ng ulo...

Nagulat nalang ako ng may kumatok sa pintuan, kaya napatayo ako at tignan kung sino ang kumakatok..

Pagbukas ko ng pinto dumambad ang maamong mukha, at magandang postora sa harapan ko...

“ Hi Cedrick pala, kapatid ni Kuya Ced ” nagulat nalang ako nang magsalita ito, at nagsabing kapatid niya si Kuya ced, kaya napalinga ako at pinapasok sa loob si Cedrick..

“ Ahh, ikaw pala yung kinikwento ni kuya Ced sa akin noon, bakit ka pala napadpad dito? ” saad kong ganun at sinabayan ko nang tanong...

“ Ahh, sabi kasi ni Kuya Ced na ibigay ko sayo to ” sabay abot ng sobra sa akin, diko alam kung anong laman, pera or what...

“ Ano ba to? ” tanong ko kay Cedrick na nakaupo sa kabilang sofa

pagbukas ko ng sobre nakita ko agad na pera ang laman neto, kaya agad kong sinara ulit at pinatong sa table...

Napa sandal si Cedrick sa Sofa, agad naman bumuka ang kanyang polo, kasi hindi lahat ito naka botenes, at nakita ko din ang pagbuka niya ng paa..

“ Gusto mo ba Sandwich Cedrick ” tanong kung ganun at tumayo ako...kita ko ang Adams apple niya, na napapalunok ito dahil sa pag higa niya at pagtingala sa kisame..

“ Sige ” saad neto

agad naman ako nagtungo sa kusina at kumuha ng Sandwich at tsaka Milk sa Ref...
agad din akong bumalik, at binigay ang sandwich at pinatong ko nalang sa Mesa..

Pinagmasdan ko siya sa bawat pagkagat niya ng sandwich ay ramdam ko ang sarap neto humalik pero pinipigilan ko ang sarili ko, at bawat pag kagat niya sa kanyang mga labi at pag punas niya ng milk sa kanyang labi ay halatang masarap ito...

KALMA SELF bulong ko sa sarili ko, agad kong kinuha ang cellphone ko at, tinuon ko nalang ng pansin dito...

Binata pa si Cedrick at 19 year's old, matured kasi ang itsura niya, ang kanyang tindig at kilos ay napa matured talaga kaya dimo iniispect na bata ito....kaya tinuon ko nalang ang paningin ko sa selpon...

HEY! DADDY | +SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon