Nag umpisa sila sa kilig at saya
Pero pano kong ang bawat kasayahan ay may kapalit na kalungkutan?Zianna Pov's
CONTINUATION..
Nagising ako dahil sa isang malakas na sampal na dumapo sa mukha ko
Nanghihinang idinilat ko ang aking mga mata.
"N-Nasan ako?at S-Sino kayo?"natatakot kong saad ng maaninag ko ang limang nakamaskara na nakatayo sa harapan ko.
"Hey dear remember me?"tanong nito
"Renz Verrano?"i asked.
Sinampal naman ulet ako,psh! nagtatanong lang eh.
Hinubad naman nito ang maskarang soot niya at bumungad sakin ang mukha ng...
S-Step mom ko.
"A-Anong gagawin mo sakin?bakit dinala moko dito?"kinakabahan kong saad.
"Well kong hindi ko mapapakinabangan ang daddy mo ikaw nalang ang magbabayad nito"saad niya habang may hawak na kutsilyo.
"Oh di kaya ang asawa mo?"she smirked,mas lalo akong kinabahan dahil sa sinabi niya.
"T-Tita wag mo idamay si Zech,kong anong k-kailangan mo sakin ako nalang ang pagbayarin mo"nanginginig kong saad
"Ano ka siniswerte ang yaman ng asawa mo pwes gagamitin kita laban sakanya"taas kilay nitong saad.
"Tita ako nalang,w-wag mo siyang idamay"pagmamakaawa ko dito.
"kita mo nga naman ikaw pa ang dahilan ng pagkamatay ng mahal mo"natatawa niyang saad.
para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa sinabi niya.
magsasalita pa sana ako ngunit tinakpan na nito ang bibig ko at unti-unti akong nanghina.
Zech wag kana pumunta dito please-saad ko sa aking isipan bago ako mawalan ng malay.
Zech Pov's
Para akong binuhusan ng malamig na tubig ng biglang sumabog ang harden.
Nanginginig na pumunta ako dito at hinanap si Zianna.Ngunit hindi ko ito makita.
Damn!!
Bigla naman tumunog ang cellphone ko na agad kong sinagot.
(Nagustuhan mo ba ang hinanda ko Mr. Alinsky)
naikuyom ko naman ang kamao ko at hindi ko mapigilan mapaluha
"WHO THE HELL ARE YOU?ANONG GINAWA MO S--" bago pa ako makapagsalita ay narinig ko na ang sigaw ni Zianna.F*ck!!
(hear that?hawak ko ang buhay ng mahal mo)
"DON'T YOU DARE TO TOUCH MY WIFE OR ELSE I WILL KILL YOU AND RIP YOUR F*CKIN HEAD"Diin kong saad ngunit tumawa lang ito.damn!
(Tatlong billion kapalit ng buhay ng asawa mo)
bago pa ako sumagot ay pinatay na nito ang tawag.
Hindi ko mapigilan kabahan,agad kong tinawagan ang secretary ko upang magwidraw ng pera.
-
"Mr. Alinsky hindi pwedeng magpadalos dalos tayo we need to be ready p--""Shut the f*ck up!! Buhay ng asawa ko ang nakasalalay dito so stop saying na hindi dapat magpadalos dalos dahil kapag may nangyaring masama sa asawa ko kayo ang mananagot"Diin kong saad sa mga pulis at lumabas ng opisina.
Tumunog ang cellphone ko hudyat na may mensahe ito
[Tiktak,tumatakbo ang oras Mr. Alinsky]
naikuyom ko naman ang kamao ko ng magsend ito ng litratong duguan si Zianna.
Damn!!
-
3rd person Pov'sNagbihis si Zech at inihanda ang mga kakailanganin niyang baril.
"M-Mr. Zech,buhay niyo ang nakatay--"
Tinignan naman ng masama ni Zech ang kanyang secretary
"Buhay ko si Zianna at hindi ko hahayaan na mawala siya"seryosong saad nito at sumakay ng kotse at pinaharurot ito.
Pupunta siya sa lokasyon na sinabi ng dumukot kay Zianna.
PAGKARATING niya sa lumang warehouse may dalawang taong sumalubong sakanya habang may hawak na baril.
"Where's my wife?"
Sinenyasan naman siya nito na sumunod.
Pagpasok niya sa isang pinto agad na nagdilim ang kanyang paningin sa nakita dahil bugbug sarado si Zianna at wala itong malay.
"Surprise"saad ng step mom ni Zia.
Akmang lalapitan na niya ang asawa niya ng may pumalo sa likod niya dahilan para mapaupo ito.
Sasaksakin na sana siya ngunit nakaiwas ito at agad niyang tinutok ang baril dito.
"SIGE ZECH SUBUKAN MONG LUMABAN AT BUHAY NIYA ANG KAPALIT"
napatingin naman siya sa nagsalita at naikuyom niya lamang ang kanyang kamao ng makita niyang tinutukan ng baril si Zianna.
Walang ibang nagawa si Zech kundi ibaba ang baril at hindi lumaban.
Duwag na kong duwag,bobo na kong bobo ngunit para sa mahal niya ito.
Pagkababa niya ng baril ay siyang pagpalo naman sa kanyang likuran dahilan para mapahiga siya.
"Damn! Naibigay ko na ang kailangan niyo ano pa ang gusto niyo?!"nanghihinang sigaw nito.
Lumapit naman ang kinakapatid ni Zianna kay Zech at hinawakan ito sa mukha.
"Simpre ikaw mahal ko at magiging akin ka lang kong mawawala ang babaeng ito"saad nito at tinutok ang baril kay Zianna.
Zech smirked at sinipa sa sikmura ang step sis ni Zia at hinawakan niya ito sa leeg,tinutukan niya ito ng baril.
"Try to f*ckin hurt my wife or else i end her useless life"seryosong saad nito.
Hindi naman nagpatinag ang step mom ni Zianna at nakatutok parin ang baril sakanyang asawa.
"Sige subukan mo"pagbabanta ng step mom ni Zia at sumugod ang tatlong lalaking kasama nito kay Zech.
Akmang susuntukuin nito si Zech ng makaiwas siya,ginamit niya ang natutunan niya sa Taekwondo at walang kahirap hirap na tinalo ang tatlong lalaki.
Napamura naman ang step mom ni Zianna at bago pa nito maiputok ang baril ay pumulot ng bato si Zech at binato sa mismong kamay nito dahilan para mabitawan nito ang baril.
"Wife wake up,nandito nako"nag-aalalang saad ni Zech.
Nanghihinang idinilat naman ni Zianna ang kanyang mga mata.
"Z-Zech"hikbi nitong saad.
Yinakap naman siya ni Zech
"Shhh ligtas kana mahal ko"
tinulungan ni Zech na makatayo si Zianna ngunit hindi pa sila nakakalabas.
Isang putok ng baril ang nagpagulat kay Zianna.
"ZECHHH!!"sigaw ni Zia
Ngunit hindi nagpatinag si Zech,niyakap niya si Zianna at binaril ang step mother nito.
Ngunit magkasunod din na baril ang tumama kay Zech.
"I love you mi amor"nakangiting saad ni Zech.
Napahagulhul sa iyak si Zianna ng ipikit ni Zech ang kanyang mga mata.
//End Of Chapter 8//
visitmyfacebookacc: Luna Moontelio
BINABASA MO ANG
Marrying Mr. Billionaire (SHORT STORY)
Short StoryTungkol ito sa babaeng magpapakasal sa isang bilyonaryo dahil sa malaki ang utang ng kanyang ama. WARNING(!):This story contains grammatical,typos,and erros.If you're looking for a story with a correct wording,grammar,and spelling,this story is not...