Ms. Awkward

8 0 0
                                    

"ASHLIEAAAAAAA!!! Let's go!!!" Arrgh =_=. Kelangan talagang sumigaw?!! Kala mo naman nasa kabilang baryo siya  ̄︿ ̄ yun pala nasa room lang kaming dalawa. And one more thing.... "It's Ashlie, not Ashlieaaaaa" pagko-correct ko sa kanya.

"Whatever?? Duh!!" Then she walked away. Gosh =_= paano ko siya natitiis?! Sabagay naging friend ko siya since we were born. OO!! SINCE WE WERE BORN!!!!

Nakita kong nakadungaw yung ulo niya sa door. "Stop fantasizing!! Will you?!!!" =_= Calm. Calm. Relax. Relax. Hooooh!! Fantasizing?! Kakddxlclfldlaahcd...........

**
CAR

"My gosh!!! Yan lang susuutin mo?!" Maarte niyang sabi while she was driving her car. I just ignored her. Duh?! Walang patutunguhan pag-sumagot pa ko.

Ang suot ko lang naman eh, pants -- blouse na hanggang braso -- snickers -- then I just ponytailed my hair. Simple lang naman ang suot ko ei. Di katulad nang isa DIYAN!!!

Naka-damit (malamang?!!!) na above the knee, backless pa talaga eh noh?? Tapos yung harap V-shape, tapos may jewelries pa siya. Yung hair niya, BONGGA!!! pero bagay naman sa kanya, para siyang amerikana.

AMERIKANANG HILAW!!

"Ms. Awkward" pfft-- napahagikhik na lang ako ng tawa. "What?!!" Irita niyang tanong. Di niya ba alam kung san kami pupunta?! MALAMANG SA MALAMANG, hindi niya alam. Hahaha at isa pa akala niya siguro apelyido niya ang binanggit ko HAHAH "crazy!!" She added. Don't care HAHAH

**
@MICHAELA'S HOUSE

Pagkababa pa lang namin sa car. Marami nang nakatingin sa'min. Ay hindi!! Sa kanya lang pala. Taas noo pa siyang maglakad ha?!

And before I got, naka heels pala siya ×=_=×... Nagmumukha tuloy siyang mistress nung namatay. Yep!! You heard me right?! HAHA It's a burol not a party thingy as she thought.

I texted Michaela that were here. Maya-maya lumabas na siya ng bahay. Di gaano malaki yung bahay nila. Mahirap kasi sila. Di naman gaaong mahirap?! Basta!! Mahirap din naman ako ei, kaso itong isang to, sapilitan niya akong patirahin sa bahay nila. Kaya si mama, walang nang magawa. Kesho daw bawas gastos sa bahay =_=... Galing no?

Buhay prinsesa ako sa bahay nila Thalia Megan Okuard (can be red as, o-ku-ard.. kung ang mga Filipino ang magbabasa niyan, magiging -- okward) EDI WOW!!! xD

"What?!" Iritang tanong ni Thal kay Mik. Eh kasi naman kung makatingin si Mik parang papatay ng tao. Yeah! They were enemies but at the same time -- they were friends. Anggulo!!! Basta yun na yun.

"Bat ganyan suot mo?" Mik asked her. "Party. Right?!" Mik just shook her head. Hahaha. Bakat sa itsura niya ang pagkalito.

"Grabe!! Magpaparty ba ko sa burol ng tatay ko?!!!" Panlilisik na tanong ni Mik. Okay?! Ako na yata ang narrator nila hap?

"Wait!!! WHAT?!!!" sabay tingin sakin ng pagkainis. ^_^ Nakapamewang pa siya habang palipat-lipat yung tingin niya sa'min.

"Sabi ko, BUROL to ng tatay ko" okay?! Pinagtitinginan na kami ng mga tao =_=

Thal gave me a death glare. "Well, you didn't asked ms. awkward-- ah este, ms. Okuard?!" Dinig ko ang hagikhik ni Mik. Eh totoo naman hindi siya nagtanong. Besides, it's her fault not mine.

She freaked out that everyone could hear and stare us. No, it's not a stare -- it's a glare =_=

Nagkatinginan kaming dalawa ni Mik "HAHAHAHA MS. AWKWARD! MS. AWKWARD!!" Ayaw na ayaw niyang tinatawag namin siya ng ganyan. Ayun nagwalk out. Hahaha!!

A/N: kinda boring?! Well I can't help it. Btw, thanks for reading this one. Kahit papano, it made me happy na may nagbasa ng one-shot ko.

Cast

Ashlie - ako

Thalia - ikaw

Michaela - siya

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Awkward (one-shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon