Có những thứ đã trở thành thói quen thì rất khó để bỏ, ví dụ như việc Santa sẽ luôn cảm thấy tự trách mỗi khi không chăm sóc tốt cho Riki hay là việc khi có chuyện phiền muộn cậu đều sẽ tìm đến sân bóng rổ. Lưu Chương từng nói:
"Santa thoạt nhìn có thể chơi được bóng rổ nhưng thực ra trình độ rất gà"
Đối với Santa chuyện ném bóng vào rổ không có quan trọng đến vậy bởi mỗi khi chơi bóng rổ là khi cậu muốn trở nên kiên trì hơn với tình cảm của mình. Ném bóng vào rổ - đó là việc lặp đi lặp lại một quá trình chỉ hướng về một đích duy nhất và trong một khoảnh khắc may mắn nào đó cậu sẽ dành được 1 điểm. Ở bên Riki cũng như thế, cậu chỉ biết quan tâm anh mỗi ngày và mong chờ đột nhiên một ngày nào đó anh mở lòng với cậu.
Đang chuẩn bị lặp lại quá trình ấy thì bóng trong tay bị cướp đi, người đó chính là Mika. Mika lấy trái bóng của Santa và thực hiện một động tác tiêu chuẩn, chỉ 1 lần đã ghi được điểm.
"Tại sao không học kĩ thuật chơi bóng?"
Thực ra Mika trước đây cũng là một con gà mờ trong bộ môn bóng rổ nhưng chỉ là khi cậu chưa xác định được đúng tư thế cũng như góc độ ném bóng, khi mà cậu cũng như Santa bây giờ ném bóng theo cảm tính của bản thân.
"Không muốn học"
Đoạt lại quả bóng, một lần nữa thực hiện động tác ném không có chút kĩ thuật nào và lần này cậu vẫn không ghi được điểm. Santa ngồi xuống:
"Thật ngưỡng mộ cậu với Kazuma"
"Có gì mà ngưỡng mộ chứ, không phải như 2 người mới tốt hơn sao. Được ở bên người mình yêu thương, hàng ngày có thể cùng nhau thức dậy, cùng nhau ăn cơm, cùng nhảy và quan tâm lẫn nhau"
"Thế nhưng anh ấy chỉ coi tớ là một người em trai mà chăm sóc, luôn giấu đi nhưng nỗi lo của mình. Tớ cũng đã trưởng thành rồi, tớ muốn bảo vệ anh ấy thật tốt, cũng muốn là chỗ dựa cho anh ấy."
"Vậy sao cậu không nói. Cậu sợ sao? Sợ sẽ lặp lại quá khứ sao?"
Đúng vậy, Santa cũng không phải là chưa từng bày tỏ tình cảm với Riki. Lần đầu anh bị chấn thương phải vào viện, một cậu bé đã ôm lấy anh và nói
"Riki, em thương anh rất nhiều, anh có thể đừng bị thương nữa không. Ước mơ của anh em có thể thực hiện, em sẽ học nhảy thật tốt, sẽ giành quán quân. Anh tin ở em được không?"
Riki không nói gì, trấn thương đó đã khiến anh không thể tham gia nhảy, không thể thi đấu 2 năm. Đồng thời Santa trong thời gian đó cũng tập luyện cường độ cao, cậu muốn thực hiện được lời hứa với Riki. Khi cậu giành được quán quân đem về, Riki cũng đã dần hồi phục, anh lại tiếp tục tập luyện hàng ngày, thậm trí còn điên cuồng thử nghiệm các kĩ thuật cao. Khi cậu thắc mắc hỏi anh vì sao không nghỉ ngơi, cậu đã nói giúp anh thực hiện ước mơ mà. Lúc đó Riki nói anh muốn tự mình thực hiện ước mơ của mình không cần cậu giúp. Anh chất vấn cậu về tình yêu vũ đạo, nếu cậu nhảy chỉ vì mục đích riêng của bản thân thì tình yêu đối với anh liệu có phải vì một mục đích khác.
Nếu không thực sự yêu vũ đạo thì một người vì bất cứ mục đích nào bắt ép bản thân luyện tập cũng không thể giành được cup quán quân. Từ sâu trong tâm khảm Santa, tình yêu vũ đạo cũng như tình yêu với Riki, nó mỗi ngày đều thấm dần vào trong máu, trong trái tim của cậu. Vũ đạo không chỉ là kĩ thuật mà còn là màn biểu diễn của cảm xúc, Santa ngày đó giành được quán quân cũng là do thể hiện được cả tình yêu vũ đạo và khát khao tình yêu với Riki. Hai người họ đều hiểu rõ điều đó nhưng không ai nói ra, cứ dần dần trở lại mối quan hệ cũ và cũng không ai nhắc lại về cãi vã của ngày hôm đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Into1] The Chosen Ones
FanfictionNhững mẩu chuyện hàng ngày của các thành viên trong CLB The Chosen Ones tại trường đại học Hải Hoa Thế hệ 1: Bá Viễn + Riki Thế hệ 2: Santa + Mika Thế hệ 3: Lưu Chương + Nine Thế hệ 4: Lâm Mặc + Trương Gia Nguyên + Lưu Vũ Thế hệ 5: Châu Kha Vũ + Pa...