lý mẫn hạo nằm vắt chân trên bàn bếp, hai con ngươi sốt sắng dõi theo ba tên con trai lớn bằng cái bồ đang vật lộn với công thức và nguyên liệu làm bánh tráng trộn, ba cái đầu nhuộm đã hơi trôi màu chúi vào bài viết trên điện thoại ghi tiêu đề "5 công thức làm các loại bánh tráng trộn tây ninh ngon đơn giản tại nhà". hoàn toàn không phải anh coi tụi nó là nít ranh vô dụng, thân là thổ công thì cũng phải thông minh tí chứ. chỉ là, mới đến bước cắt sợi bánh tráng mà nhóc con niềng răng kia đã cầm dao ngược thì anh cũng chả biết lên đó ăn nói với ngọc hoàng kiểu gì.
"ông thư giãn thử tí đi xem nào," kiên nhất đứng cạnh tạm dừng lật qua lật lại mớ giấy tờ, thản nhiên đưa tay lên chỉnh mũ. "cái nhà này không cháy được đâu."
mẫn hạo bực mình giơ chân đạp vị thổ địa kia một phát, "đừng có mà ra vẻ biết trước tương lai trong khi ba chúng ta đều chết cháy."
"ông đốt tôi chứ ai??" kiên nhất vặc lại.
"thế ông chui vào đống rơm làm khỉ gió gì??"
kiên nhất bất lực đẩy gọng kính, không thèm trả lời tên thần bếp ngang như cua này nữa. dù sao câu chuyện của bọn họ cũng chỉ là vụ chết cháy lãng xẹt nhất lịch sử thôi, có gì đâu. không ngoại tình, không đánh lộn. tự dưng lao theo nhau về chầu ông bà, rồi được thượng đế thương xót mà phong làm táo.
công nhận hơi kì quặc nhưng nhờ ơn ngài quẳng ba người bọn họ vào chung một giỏ mà kiên nhất dần phát hiện ra, tên độc mồm này thế mà cũng có mặt tốt. ví dụ ở ngay đây, anh ta cứ kiếm chuyện với y một câu lại đưa mắt liếc sang cậu cả lương thắng mân đang thái hành lá một cái, rồi lại nhảy qua chỗ thằng cu tóc vàng con trai chú hàng xóm sát vách giàu sụ đảm nhiệm đun dầu ăn, cũng không bỏ qua cậu út lương tinh dần đang cố hết sức cắt bánh tráng sao cho đẹp.
tiếng lật giấy sột soạt từ người bên cạnh và không gian gần như yên tĩnh trong nhà bắt đầu ru mẫn hạo vào cơn buồn ngủ, để rồi tất cả bọn họ giật bắn mình khi ai đó bạo lực gõ cửa, không, đập muốn bung chốt cái cửa nhà. thôi thì, xét theo phản ứng của cao kiên nhất, vẫn bình tĩnh ngồi đó lật giấy thì chứng tỏ ngoài cửa kia một là hoàng hiền trấn, hai là hàn trí thành, chứ đòi nợ thuê thì không có, yêu ma quỷ quái gì đó cũng không.
lương tinh dần chủ động bỏ lọ muối tôm xuống chạy ra xem là ai, nhưng còn chưa kịp ra khỏi bếp đã bị vật thể lạ khổng lồ văng lên người suýt ngã.
em nhăn mặt xoa xoa cái trán vừa va mạnh vào đầu đá của "vật thể lạ" vừa lao đến mình.
"hiền trấn đại ca, không cần phải kết hợp cả việc mày biết mật khẩu nhà tao và phương pháp phá cửa đòi nợ đâu." lương thắng mân càu nhàu, cầm bát hành lá mang lại chỗ long phúc. cậu trai tóc vàng cong mắt cười, tàn nhang lốm đốm rải trên má. thêm cả đôi mắt sáng khiến gương mặt cậu càng lấp lánh như trời sao.
hoàng hiền trấn lúc này còn chưa chịu dứt cái thân khỏi người yêu, lông đầu trắng muốt mới nhuộm dụi vào cần cổ tinh dần, hai tay cầm lấy góc áo hoodie trên người em, giở giọng nịnh nọt hòng đánh lạc hướng em khỏi việc mình vừa đập cửa lao vào:
"nhớ em bé bánh mì quáaa."
long phúc tinh nghịch mở miệng, "để cậu ấy trộn bánh cũng được, chúng ta làm nốt đoạn này thôi."
thắng mân tặc lưỡi. "cho mày ôm em tao thêm ba phút, sau đó nhấc cái thây ra đây làm việc."
"năm phút đi"
"ba."
"bốn phút", hiền trấn bĩu môi.
"mày trả treo với tao nữa là hết một phút đấy." thắng mân trả lời, tay cầm chảo dầu đổ vào bát hành lá hộ long phúc.
tiên sư bọn yêu nhau chứ, mân hạo ngán ngẩm quay đầu nhìn ra cửa sổ nơi vị thổ kỳ đang đứng. gia đình bọn họ trông coi trồng cả một vườn rau phía sau nhà, riêng cái vườn này là đủ giải thích lí do vì sao nghệ chi gần như chẳng bao giờ thấy bà ngoại thắng mân và tinh dần mua rau ở siêu thị, và hoàng hiền trấn không mấy khi ở lại dùng bữa. tại ông tướng đấy sợ bị mời ăn nhiều rau.
bà ngoại hai anh em sống cùng bọn họ cũng lâu rồi, từ trước cả khi nghệ chi bắt đầu ở cạnh cùng bà trông coi vườn tược lẫn bán buôn.
nghe chẳng to lớn, nghệ chi bảo vậy. nhưng nghệ chi chưa bao giờ ngừng làm tốt bổn phận của nàng. và mân hạo lẫn nhất kiên cũng chưa từng ngần ngại đặt niềm tin vào nàng.
•
khi mặt trời từ từ giấu mình sau ngọn núi, đám thiếu niên lắm lời rúc vào nhau trên sofa mà ngủ, một ngày của bọn họ lại kết thúc. ừ thì, không hẳn, vì vị thổ địa của bọn họ hãy còn làm việc, nhưng cứ coi là một ngày đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
multifandom x táo quân
Fanfiction*tất cả đều là hư cấu, cả cái tích bộ ba chết cháy cũng thế, vui lòng đừng tin nó là chính xác, đọc cho vui thôi, chin cám ơn. *dựa trên cái tiktok lee know táo hề con trai bắc đẩu 😭 *skz lee minho, xh goo gunil, itzy hwang yeji *hyunin, seunglix