3.

1.2K 134 73
                                    

Đã ba năm kể từ lúc Ngu Tử Diên dẫn theo Giang Trừng rời khỏi Liên Hoa Ổ.

Một năm sau khi Ngu Tử Diên rời đi, Ngụy Trường Trạch đột nhiên qua đời. Không lâu sau đó, Giang Phong Miên tuyên bố thiên hạ lấy Tàng Sắc Tán Nhân làm chủ mẫu Giang Gia, nhập còn trai của nàng ta vào gia phả, đổi họ thành Giang Anh, tự Vô Tiện, đưa lên làm Thiếu chủ Giang gia, tương lai sẽ là Giang gia Tông chủ. Ngày cưới tổ chức rất linh đình, so với lúc lấy Ngu Tử Diên còn xa hoa hơn. Giang Yếm Ly rất thích người kế mẫu này, liên tục gọi “mẫu thân”, còn vô cùng cưng nựng vị đệ đệ mới.

Có người đồn rằng Giang Tông chủ và Tàng Sắc Tán Nhân vụng trộm, bị Ngụy Trường Trạch bắt quả tang, liền  giết diệt khẩu, sau đó gian phu dâm phụ danh chính ngôn thuận bên nhau. Có người đồn rằng Ngụy Vô Tiện là con của Giang Phong Miên, Ngụy Trường Trạch chỉ là bình phong cho mối tình bất chính. Sau khi đón được ái nhân và con trai về, Giang Phong Miên liền hạ độc cho Ngụy Trường Trạch chết đi. Tin đồn càng lan rộng hơn khi mà sau đám cưới hoành tráng của Giang Tông chủ, nhiều Trưởng lão tuyên bố bế quan, cả đời không muốn dính liết với Giang gia.

Sau đó không lâu, người dân Vân Mộng rời đi phân nửa, di cư khắp nơi. Họ thà đi nơi khác làm lại từ đầu chứ cũng không muốn ở lại mảnh đất họ đã gắng bó hơn nửa đời. Giang Tông chủ trước giờ không quản quá nhiều công vụ, Tàng Sắc tuy đã có tuổi nhưng vẫn rất ham vui, thường đi săn đêm, hoàn toàn không biết làm thế nào để quản lý môn sinh. Giang Vô Tiện thì tùy hứng, bắt gà, trộm sen, gây phiền phức khắp nơi. Nếu có người tố cáo với Giang Tông chủ, ông ta chỉ nói tuổi trẻ tùy hứng, còn khen ngợi hắn rất có phong thái Giang gia. Giang tiểu thư không can ngăn đệ đệ mình mà còn có phần cổ vũ, suốt ngày chạy theo nấu canh sườn, lột hạt sen cho đệ đệ. Môn sinh Giang gia thấy Thiếu chủ như vậy, liền học theo, không chăm chỉ luyện tập, suốt ngày chạy theo Giang Vô Tiện phá phách. Có vài môn sinh bất bình, liền ly khỏi Giang gia, tìm gia tộc khác mà theo học.

Giang gia hiện đang là trò cười của nhiều người ở tu chân giới.

Khác với không khí ở Giang gia, Ngu Tử Diên và Giang Trừng ở Mi Sơn hoàn toàn sống khác. Giang Trừng vì lúc sinh khó khăn, sức khỏe có phần yếu ớt hơn những đứa trẻ cùng tuổi khác, nên lúc nào cũng phải uống thuốc cầm cự. Khoảng hơn hai tuổi, sức khỏe có chuyển biến tốt, dần dần khỏe mạnh hơn. Ngu gia tổ tiên hành nghề y, Ngu Tông chủ là y sư giỏi nhất tu chân giới. Ngu gia sau khi Ngu Tử Diên về thì tuyên bố lánh đời, không bàn chuyện nhân sinh.

Ngu Tử Diên là người khuyên cha mình làm làm như vậy. Sau này Ôn gia có hoành hành thế nào, có tiêu diệt toàn bộ tu chân giới cũng được, đều không liên lụy với Ngu gia, không liên lụy với nàng và con trai nàng. Nói nàng ích kỷ cũng được, nhưng nàng muốn con nàng sống an bình, hạnh phúc đến cuối đời, nàng không muốn nó phải chịu đau khổ như kiếp trước.

Kim phu nhân thường dẫn theo Kim Tử Hiên đến Mi Sơn thăm Ngu Tử Diên. Mà lần đầu tiên đến Mi Sơn, Kim Tử Hiên đã bị mẫu thân phạt quỳ, Ngu Tử Diên thì mặt đầy sát khí nhìn y. Chuyện là lúc về Kim Lân Đài, Kim Tử Hiên đã giấu Giang trừng vào xe ngựa, hại Ngu Gia gần như lật tung Mi Sơn để tìm Giang Trừng. Kim phu nhân lúc đầu không biết, về đến Kim lân Đài thì thấy Kim Tử Hiên bế thứ gì đó khả nghi, thì mới biết con trai mình bắt cóc con trai người ta, còn ngu ngơ nói rằng

[Hiên Trừng] (DROP)  Hoa Trong Gương, Trăng Trong NướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ