"Xin hãy đi chơi với tớ!"
Chàng trai tóc nâu cùng vẻ ngoài quyến rũ nói với Miko một cách tha thiết, đây là điều mà chưa bao giờ cô nghĩ nó sẽ xảy đến trong cuộc đời của mình.
***
"Đây là Yotsuya Miko, em ấy sẽ học ở đây cùng với chúng ta trong hai tuần, các em hãy giúp đỡ em ấy nhé!"
Light lười biếng nhìn vào cô gái đang được tất thảy mọi người chú ý, lý do cô ta ở đây là vì chương trình trao đổi học sinh ngắn hạn giữa trường của cậu và trường nữ sinh ở thành phố Yokohama Kanazawa. Light không hiểu tại sao nhà trường lại phải bày ra cái trò nhảm nhí này trong giai đoạn các học sinh năm ba đang phải gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới, có lẽ cậu cũng nên tham gia vào việc cải tổ lại nền giáo dục ngu ngốc hiện nay bằng quyển sổ Death Note của mình.
Cô gái đó được chỉ định ngồi ở bàn bên phía tay phải của Light, nói cách khác là bên cạnh cậu. Đây chẳng phải điều gì trùng hợp hay định mệnh sắp đặt nào cả, đơn giản vì cậu ta là lớp trưởng của lớp, nếu nhỡ cô bạn có bất kỳ thắc mắc thì cậu có trách nhiệm giúp đỡ và giải đáp cho cô ấy ngay lập tức. Trong khi Light vốn đã rất bận rộn với việc giữ vững thành tích và tạo ra thế giới mới của riêng mình, giờ đây cậu ta lại còn phải rước thêm công việc hướng dẫn viên bán thời gian cho cô gái này mà chẳng thu được lợi ích nào. Tại sao giáo viên là kẻ bày ra, nhưng cuối cùng người giải quyết lại phải là các học sinh kia chứ?
Tham gia chương trình trao đổi ngắn hạn chưa bao giờ là ý tưởng hay ho để Miko cảm thấy hứng thú, cô được chỉ định trở thành một trong ba học sinh đại diện cho trường một phần nhờ vào thành tích học tập và thể thao khá ấn tượng. Đáng lý cô ấy sẽ từ chối nó ngay lập tức nếu không phải vì học bổng, trường của cô luôn ưu tiên trao chúng cho những học sinh thực hiện các hoạt động do nhà trường đề ra.
Thú thật, sau khi bố của cô mất kể từ một năm về trước, tình hình tài chính trong nhà đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Miko không muốn mẹ mình phải chịu vất vả thêm nữa, cô ấy đau xót khi nhìn thấy quầng thâm xuất hiện dưới mắt của bà, vì thế cô đành chấp nhận trở thành học sinh trao đổi dù bản thân cô không thích thú gì cho cam.
Hít một hơi thật sâu, Miko đẩy cửa và bước vào, mặc cho sự lo lắng đang bủa vây. Tiếng xì xầm xuất phát từ lớp học chấm dứt và tất thảy mọi sự chú ý đều đổ dồn về phía cô gái. Cái nhìn săm soi này chưa bao giờ khiến cô ấy cảm thấy dễ chịu, và cả bầu không khí im lặng cũng chẳng khá hơn là bao. May mắn thay, thầy đã giới thiệu cô trước mặt mọi người, và chỉ định chỗ ngồi của Miko ngay bên cạnh lớp trưởng.
'Khoan đã, lớp trưởng sao?' - Cô ấy chợt nhận ra. Trước khi chuyển đến đây, cô có từng được nghe các giáo viên và học sinh trong trường rỉ tai nhau về một nam sinh đứng đầu kỳ thi thử toàn quốc mà còn trông rất điển trai. Nếu cô nhớ không lầm, cậu ta cũng đang làm lớp trưởng và đồng thời là chủ nhiệm câu lạc bộ Tennis của trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] [Mieruko-chan x Death Note] Giao điểm
Fanfiction"Xin hãy đi chơi với tớ!" Chàng trai tóc nâu cùng vẻ ngoài quyến rũ nói với Miko một cách tha thiết, đây là điều mà chưa bao giờ cô nghĩ nó sẽ xảy đến trong cuộc đời của mình. Nhưng cô ấy không muốn, nhất là với cậu ta, Yagami Light. Disclaimer: Các...