Chap 2 - Biết điều

326 73 1
                                    


Sáng nay, Yagami Light đến trễ hơn mọi ngày, nói chính xác là hai phút trước khi tiếng chuông trường cất lên. Sở dĩ cậu ta làm vậy là có lý do chính đáng, cậu biết có người đang chờ đợi mình trong lo lắng. Hôm qua cậu đã vô tình phát hiện ra một bí mật thú vị của cô gái đã khiến cậu khó chịu trong những ngày vừa rồi. Tất nhiên Yagami không phải là trẻ con, cậu ta sẽ chẳng hơi đâu mà trả đũa cô ấy... trừ khi cậu đang chán.

"Chào buổi sáng, Yotsuya Miko."

"C-Chào buổi sáng!"

Light khẽ cười trong lòng khi nhìn thấy sự bối rối đang hiện rõ dẫu cho cô có giỏi che giấu bao nhiêu, người làm việc xấu thì hay có tật giật mình mà. Giờ cô ấy lại nhanh chóng vờ như chưa hề có chuyện gì xảy ra vào ngày hôm qua và làm lơ cậu, dường như đây là biệt tài của cô. Nhưng chửng sao hết, dù sao cậu ta cũng đang nắm trong tay con bài tẩy mà Miko chắc chắn chẳng thể lơ là nổi.

Chủ nhân của quyển sổ tử thần ngồi vào bàn và bắt đầu lấy sách vở từ trong chiếc cặp của mình, chuẩn bị sự tập trung cho bài giảng sắp đến dù thật ra cậu thừa sức giải được tất cả.


"Yotsuya, cậu có thể giúp tớ bê đống đồ này đến phòng giáo viên có được không?" - Light đặt chồng tài liệu lên bàn trong sự khó hiểu của Miko, cô thấy nó cũng không quá nặng để phải nhờ vả. Nhưng Miko hiểu ẩn ý của cậu, có lẽ cậu ta muốn gặp riêng cô để trao đổi điều gì đấy, thế nên cô ấy đành phải đồng ý.

Kỳ lạ thay, suốt quãng đường từ lớp học đến phòng giáo vụ, cậu ta lại chẳng hề đả động gì đến công việc làm thêm bất hợp pháp của cô, đương nhiên Miko cũng không dại gì nhắc đến chúng chỉ để rước thêm rắc rối vào người. Có lẽ cô đã nghĩ quá lên, hoặc cậu ta biết cô ấy đang trong hoàn cảnh khó khăn nên cần phải đi làm thêm, và cũng có thể Light là người tốt nên cậu ta quyết định giữ bí mật.

Nhưng nếu vậy tại sao cậu ta lại bị ám?


"Sắp tới chúng ta sẽ quyên góp tiền cho những nạn nhân trong trận động đất vừa rồi, chính vì thế lớp ta rất cần một thủ quỹ. Ai có thể xung phong không?"

Dĩ nhiên chẳng ai chịu vì đang là kỳ thi cuối cấp, họ chẳng dại gì phải rước món nợ vào mình. Bầu không khí im lặng và ngột ngạt kéo dài suốt năm phút. Những buổi họp như thế này luôn khiến Light mệt mỏi, cậu ta chỉ muốn nhanh nhanh kết thúc nó để cậu có thể tập trung tâm trí cho việc xây dựng thế giới lý tưởng của mình. Cậu đảo mắt xung quanh, và đột nhiên cậu ta tập trung sự chú ý của mình về phía của Miko. Ngay lập tức cô gái cúi đầu xuống vì cô biết đấy chẳng phải điềm lành. Quả nhiên trực giác của cô ấy đã đúng khi Light bắt đầu cất tiếng nói của mình.

"Bạn Yotsuya đảm nhận việc này nhé, tớ sẽ hỗ trợ cậu trên cương vị của một lớp trưởng. Nhân cơ hội này cậu cũng sẽ biết được thêm nhiều điều hơn về ngôi trường này. Cậu thấy sao?"

"Không tớ..."

"Có vấn đề gì à?" - Yagami hỏi cho có lệ, thực tế cậu ta chẳng buồn quan tâm cô ta cảm thấy gì, cậu ta nghĩ Miko cần phải hiểu rằng có những việc dù bản thân không muốn nhưng ta vẫn bắt buộc phải làm. Hơn nữa cậu ta cũng đang để dành một món quà bất ngờ đầy thú vị dành riêng cho cô. Các học sinh khác trong lớp hẳn cũng đang nghĩ y hệt Light khi chả ai thèm lên tiếng, đôi lúc sự vô trách nhiệm của họ cũng khá có ích cho cậu.

[Full] [Mieruko-chan x Death Note] Giao điểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ