Chap 3 - Ngày cuối tuần đáng nhớ

410 77 7
                                    


Light hài lòng nhìn vào lịch trình dày đặc của tuyến xe buýt đến công viên giải trí Space Land, trong đầu thầm tính toán đường đi nước bước một cách cụ thể nhất tương ứng với các điều luật được ghi trong Death Note.

Chủ nhân của quyển sổ tử thần đã vạch xong kế hoạch hoàn hảo nhằm biết được tên của kẻ đang theo dõi mình suốt những ngày qua, cậu quyết định sẽ chọn gã tội phạm vừa xuất hiện trong bản tin tối qua làm nhân vật chính cho tiết mục này. Hắn ta sẽ phải cảm ơn Light khi cậu đã ban cho hắn một cái chết vô cùng có ý nghĩa. Bây giờ việc cậu cần làm là tìm cho mình một cô bạn gái để hẹn hò vào cuối tuần như những học sinh trung học bình thường khác, để xem ai sẽ là người may mắn bắt được cuộc gọi này.

"Ông biết không, Ryuk, tôi rất được phái nữ quan tâm đấy!" - Light nói với giọng điệu tự tin, cậu bật điện thoại và tiến hành gọi vào bất kỳ số nào trong danh bạ của mình, cậu ta chả quan tâm đó có là ai đi chăng nữa.



10:30 AM

Light nhìn lên chiếc đồng hồ đeo tay của mình, còn hai mươi phút cho đến khi chiếc xe buýt đến và cô bạn gái do cậu ngẫu nhiên lựa chọn vẫn chưa thấy xuất hiện, cô ta đang làm cái quái gì thế không biết.

Reng Reng

"Khụ... anh Yagami đấy hả, tối qua nghe tin được đi chơi với anh khiến em vui quá nên thức khuya để sửa soạn đồ... huhu... thế là sáng nay em ngủ quên đến giờ này mới dậy!" - Cô gái thút thít bằng giọng hối lỗi và nghẹn ngào. - "Thật xin lỗi anh! Liệu chúng ta có thể dời lịch sang..."

Light chẳng buồn nghe thêm vế sau nữa, cậu nhẹ nhàng trả lời cô nàng dù trong lòng đang cảm thấy vô cùng tức tối. Đó là lý do tại sao cậu ta chẳng ưa nổi đám con gái khi họ luôn lề mề và toàn làm những việc không cần thiết.

"Không sao, đành hẹn em vào buổi khác vậy."

Sẽ chẳng có thêm buổi nào nữa đâu, cậu ta dập máy ngay lập tức. Tuyệt thật, bây giờ toàn bộ kế hoạch của cậu đã phá sản. Làm gì có một đứa con trai nào lại đến Space Land một mình? Có lẽ cậu ta cần phải đổi sang đi cà phê vào một ngày cuối tuần thì nghe còn hợp lý hơn.

Light uể oải đảo mắt xung quanh, cho đến khi cậu vô tình bắt gặp dáng vẻ vô cùng quen thuộc, Yotsuya Miko. Vào khoảnh khắc đó, mọi neuron thần kinh của cậu hoạt động hết mọi công suất của nó. Cậu ta vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch của mình bằng cách rủ cô gái ấy đi chơi như một sự thay thế.


Hôm nay là một ngày cuối tuần hiếm hoi mà Miko không phải vướng mắc bất kỳ công việc nào, vì thế cô rất muốn tận hưởng ngày này cho riêng mình. Thật tuyệt vời làm sao, cô ấy quyết định sẽ tạt vào cửa hàng tiện lợi để mua món pudding yêu thích đang cháy hàng trên khắp các mặt trận.

"Yotsuya Miko!"

Giọng nói có phần quen thuộc này khiến cô ớn lạnh, cô nghĩ mình đã nhầm, và dù có đúng đi chăng nữa cô ấy cũng sẽ vờ như mình chưa hề nghe thấy. Đến giờ mà cậu ta vẫn chưa buông tha cho cô ư? Miko rảo bước nhanh nhất có thể, một mặt nó lại khiến tướng đi của cô trông kỳ cục hết sức.

[Full] [Mieruko-chan x Death Note] Giao điểmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ