Chapter 4

99 2 3
                                    

Veronica's part

Hospital

Bukas na ang exam .Hindi ako makakapagaral dito !! Baliw na ata ako sobrang masakit ulo ko 2 days kasi ako di natulog sa pagaaral plus 3 days na akong stress dahil sa mga nangyare...

Nagpunta ako sa canteen para bumili ng lunch,, yes rice with menudo, favorite haha!, binilisan ko agad lakad para mauna sa pila, si Tris at Mae di ko makakasabay, kakain daw sila with their partner ..

When i finally got my food and found a table , i saw Anna with her friend Mitch na kaklase ko,nakitable sila sakin without saying anything..

Something's wrong naisip ko, basta nalang kasi sila tumabi sa akin, pero ok bahala na.

"Anna what do you plan to do? , kinukulit ka parati ni Micheal, i think he's really sincere"
Pinaguusapan nila si Micheal in front of me, doing it in porpose!

Hmpf who cares!! He'll be mine , oras lang na magdate kame!! Makikita niya!

"I don't know gusto ko din naman siya eh, sige pagisipan ko, maybe sagutin ko na siya., " sagot ni Anna

I think pinariringan nila ako, pero paano na pag sinagot niya si Micheal mawawalan na ako ng chance. Ano gagawin ko?

"ehem , you guys talking about Micheal?"sabay silang tumingin sa akin

"you know him?" Anna asked

"We're classmates she' s Veronica" sagot ni Mitch

"ah so she's the famous manliligaw" maarteng comment ni Anna. Maarte pala siya magsalita bakit di ko napansin, sa asar ko sinagot ko siya nito...

"Yes, sa ganda ko'ng eto talagang magiging famous ako, tawag nga nila sa akin ay the gorgeous, swerte nga ni Micheal e to have someone like me na naghahabol sa kanya, actually he said last time na you're beautiful" haha! nanlaki mga mata nila sa bigla, nadale niyo, ano kayo!

The truth di niya ako sinabihan ng ganon, i lied ok ok, kakainis kasi nagpretend pa na hindi ako kilala eh nagpaparinig nga sila sa akin!!

"Ows, maganda lang ba sinabi niya sayo, sa akin kasi he asked me to be his girlfriend, anyways im planning na sagutin na siya,
so let me warn you from today onwards, itigil mo na ang kabaliwan mo!, cause i'll officially be his girlfriend, got it!?" ganting sagot niya.

Pero shit pag naging sila na wala na ako chance (_)haay..

The next day I was so down, ni hindi man lang ako nabigyan ng chance kahit isang araw lang to be with him. Ano pa ba ang magagawa ko wala na akong karapatan na makadate si Micheal

Eto na ang farewell gift ko sayo, goodbye, sabi ko sa sarili ko, I'm in front of Micheal's table about to put on it my farewell gift when someone pull me, si Mitch

Pinagmumura niya ako sa banyo, and since i was so so down that day wala akong lakas na labanan siya.

Nung lumabas na ako galing ng banyo lalo akong nanghina, si Micheal tinawag ako, hindi ko mapigilan na hindi malungkot kasi alam ko na gf na niya si Anna.

Tinanong lang niya ako if i was reading the book he gave me. Sumagot lang ako ng yes then i went back sa classroom.

Then nung hapon nagyaya friends ko kumain sa mcdo

"kain tayo Macchy?-Triscia

"sige tara!" pumayag na ako sa gutom, nakakalimutan ko na kasi kumain dahil sa sobrang pagaaral.

What a boy wants?(ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon