SISIMULAN KO ITO SA PAPAMAGITAN NG
PAG TULA.Ang tula ay patungkol sa mag ka relasyon na may pinuntahan kaninang tanghali.
At ako'y labis nag nagtataka kasi may kasama pala ang isang nilalang na dapat hindi.
At ito'y aking sisimulan dahil sinamahan ko siya at akala ko ay will have our gala afterwards.
ending it is not what I thought dalawa sila may sarili silang mundo.
Sarili ang katuwang ko pati na sa dalamhati na nakikita sa aking harapan.
Ako'y hindi nasisiyahan dahil masaya silang naguusap samantalang ako'y napawalang bahala na.
Ako yung jinowa pero iba ang kausap iba pinansin iba yung na notice samantalang ako kanina parang hangin lang.
Parang sa isang iglap NAGBAGO ANG LAHAT.
Medyo masakit pero dapat wala namang ikabahala dahil classmate lang naman tropa lang naman samantalang ako, ako yung karelasyon.
Hanggang sa umuwi kami wala akong naramdaman na saya.
Kundi puot at malungkot na nararamdaman ang nangingibabaw.
Hindi naman sa dinidibdib pero legit masakit.
Inlab ako sa kanya.
Ayun yung realidad na nagpukaw sa aking damdamin na
dapat ko siyang intindihin.Pero hindi sapat yung dapat pati ako hindi mapansin pag may kasama na siyang iba.
Sige ano pa ba ang magagawa natin yun tapos naman na.
Sumama naman ako.
Sinamahan ko naman siya.
Okay na siguro yun masaya naman ako na nakita ko siya at nakasama pero kabaliktaran pala lahat.
Nagmukha akong "third wheel" sa kanilang dalawa.
Parang ako yung kaibigan at yung isa sila ang mag magkarelasyon.
Expectation vs reality nga naman.
Expectation mo na ako at ang mahal ko na babae.
Ang magsasama mamaya.
Gagala kami mamaya.
Magsasaya kami mamaya finally.
Reality hindi pala hindi ko inexpect na ganito yung kabaliktaran na to the point ginawan niya pa ng module yung isa.
Parang dagdag sakit sa puso yung ganun.
Hindi mo alam kung may nararamdaman ba siya sa isa o talagang ganun lang talaga siya sa ibang lalake.
Na to the point ako yung nag o overthink.
And it sucks coz it really hurts.
At sa huli ang masasabi ko lang kung kayo ang magmahal intindihin niyo yung kinakasama niyo.
Hindi sa lahat ng oras panalo tayo.
Hindi sa lahat ng oras pipiliin tayo.
Hindi sa lahat ng oras masaya tayo.
Sabi nga nila there will be rainbow after the rain.
So it means na tayo din kung may saya sa atin may lungkot din na hindi natin ini expect na mangyari.
It is all of a sudden. To the point you will learn and you will heal by your own. Kasi ikaw lang makakagawa nun with the help of God also.
You will fight for your battles in the silent night. Yourself will be there as it seems.
In this poet you will learn that you should not expect coz reality will hit/hurt you hard to the point that you can't inhale in that situation. Try to understand him/her coz trust will be in there. Your lovelife will have some rainbow. You will achieve this if both of you are not toxic. Stay in a healthy relationship coz that should be it. Balance everything leave some love for yourself also. Coz that it should be.
(Hope you enjoy reading on my short poet.)
YOU ARE READING
Hindi Ko Inakala
RomanceThis is a one shot tula. I'm just inspired to do like this. Ito ay base sa experience ng aking kaibigan/tropa. Sa isang araw na magkasama sila ay hindi na maganda ang naging araw niya. Ito ang mahirap lalo na sa sitwasyon ng lalaki at ang babae ay w...