PROLOGUE

628 30 1
                                    

PROLOGUE

MARCUS was busy reading the reports of his companies expansion in Canada when his lunatic twin brother entered his office. Hindi na siya nag-abalang bigyan pa ito ng pansin dahil sa uri palang nang pag ngisi ng kapatid niya ay alam niya na kaagad na bubuwesiten lang siya nito. Hindi man siya nakatingin ay pinapakiramdaman niya naman ang bawat galaw nito.

Walang kahiya-hiyang umupo ito sa couch na nasa opisina niya at binuksan ang bote ng tequila saka sinalinan ang basong nakalagay sa mesang gawa sa salamin.

A moment of silence but Marcus' temper was burning because of his brother's annoying presence. Hindi siya makapagtrabaho ng maayos.

He tried to calm himself. He's fists are clenching, he badly wants to punch the motherfucker's shit face!

Kilala na niya ang lalaking ito. From head to toes. Hindi ito pupunta lang ng basta-basta sa opisina niya, alam niyang may sasabihin ito sa kaniya na hinding-hindi niya magugustuhan. Besides, his brother really likes to shit the hell out of him. He's the master of annoying him.

"Quit the silence Lucas," he said with unnerving cold eyes while watching his brother's annoying face, "hindi araw-araw nandito ka sa opisina ko para buwesitin ako. Tell me, what brought you here."

Isang nakakainis na ngisi ang gumuhit sa mga labi nito. "You're not gonna shoot me if I tell you why I'm here?" Lucas eyes and smile were taunting and that's the most annoying thing he have ever seen in his entire life.

He really hates his brother's shitty face.

"Kapag hindi mo kaagad sinabi sakin kung bakit nandito yang pangit mong pagmumukha sa opisina ko hinding-hindi ako magdadalawang isip na putulin yang putanginang ulo mo." Nagtatagis ang bagang niyang binantaan ang kapatid. Kung ibang tao siguro ang nakarinig nun ay paniguradong nanginginig na ito sa takot pero dahil isang Lucas ang pinagbantaan niya, umani lang siya ng malakas at nang-iinis na halakhak mula rito.

"Chill bro, chill," tumayo ito mula sa pagkakaupo at humakbang palapit sa dingding na gawa sa salamin saka pinagmasdan ang maingay at magulong kalsada sa ibaba. "If you will cut my head off then... parang nagtapon ka na rin ng mamahaling diyamante sa basurahan. I costs billions, bro. Hindi ka ba manghihinayang?"

"I don't have time with your shitty antics, Lucas. If you don't have nothing important to say... the door is fucking wide open for you!" Marcus growled in annoyance. He's done dealing with his lunatic brother. Sinasagad nito ang pasensya niya.

Sumimsim ito sa basong hawak. "You won't like it if I tell you." Lucas said.

"And you won't like it if I kill you right now." He coldly said with keening eyes.

Lucas chuckled, "my, my... looks like someone's having a bad day."

"Cut it, Lucas! Sabihin mo na at marami pa akong gagawin." Ang naiinip niyang bigkas. "You're one of a shitty disturbance!"

Lucas giggled, "alright, alright. Hold on to your horses, big guy." Kapagkuwan ay sumeryoso ang mukha nito. "It's Mom."

He paused for a moment, "about her?" He asked even though he knew what's Lucas trying to point out.

"Desperada na talaga siyang makahanap ka ng mapapangasawa. She called me lately to tell you that you have a date tonight." Mapang-asar pa itong ngumisi. "Who knows, maybe she's planning again to tied the knot between you and her friend's daughter. Baka magulat ka nalang kinaumagahan nasa simbahan ka na katabi ang babaeng mapapangasawa mo."

Loving Him Was RedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon